Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal vs Barcelona (02h00 5/3): Sau Real là Barca?

Thứ Tư 04/03/2015 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Villarreal đang chứng tỏ họ là đội bóng cực kỳ khó chịu tại TBN. Sau khi hùng dũng cầm hòa Real Madrid tại Bernabeu thì thầy trò HLV Marcelino đang tràn đầy tự tin là điều tương tự trước Barcelona.

Cách đây 2 ngày, Villarreal tự tin hành quân đến làm khách của Real Madrid sau khi giành được tấm vé lọt vào vòng 1/8 Europa League. Không ngoài dự đoán, “Tàu ngầm vàng” đã chơi một trận đầy quả cảm trước đội bóng Hoàng gia TBN và buộc đoàn quân của HLV Ancelotti phải chia điểm tại Bernabeu. Một lần nữa thầy trò HLV Marcelino lại khẳng định rằng không phải ngẫu nhiên mà họ đang là một trong những đội bóng chơi thành công nhất ở mùa giải này. Tại La Liga, Villarreal liên tục có mặt trong top đầu và vẫn đang kiên trì bám đuổi 1 vị trí trong top 4. Tại Europa League, đoàn quân của ông Marcelino đã góp mặt ở vòng 1/8 champions league để đối đầu với đội bóng đồng hương Sevilla. Và đêm nay tại El Madrigal, “Tàu ngầm vàng” sẽ tiếp tục muốn bay cao trong trận bán kết lượt về Cúp nhà vua TBN với Barca.

Trong trận lượt đi tại Nou Camp cách đây 1 tuần, Villarreal đã để thua đáng tiếc với tỷ số 1-3, thế nhưng không có nghĩa là họ đã hết cơ hội đi tiếp. “Tàu ngầm vàng” đã có được 1 bàn thắng quan trọng trên sân khách, như thế có nghĩa chỉ cần họ thắng 2-0 trong trận đấu vào đêm nay là sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Xét về lý thuyết là như vậy và phong độ vào thời điểm này của đoàn quân áo vàng cũng đang là rất tốt. Tuy nhiên thật không may cho đội chủ nhà là Barcelona đang trong thời điểm đẹp nhất của mùa giải. Đội bóng xứ Catalan đang thể hiện sức mạnh khó cưỡng trên mọi đấu trường.

Villarreal vs Barcelona hinh anh
Barca gặp Villarreal luôn là cặp đấu hấp dẫn

Thầy trò HLV Luis Enrique đã bỏ lại cuộc khủng hoảng hồi đầu mùa ở lại phía sau. Hiện tại, Barca đang trở thành tập thể hết sức đoàn kết để hướng tới các danh hiệu trong mùa giải. Và Blaugrana cũng đang là một trong số ít các đội bóng ở châu Âu đang sáng cửa có được cú ăn 3 ở mùa giải này. Họ vừa mới có chiến thắng quan trọng trước Granada để rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 2 điểm. Tại Champions League, Barca cũng đã đặt 1 trận vào tứ kết sau trận thắng trên sân của Man City. Và như đã biết, họ đang có lợi thế dẫn Villarreal 3-1 trước trận lượt về bán kết Cúp nhà vua vào đêm nay. Nói ra để thấy rằng những nỗ lực của thầy trò HLV Luis Enrique trong thời gian qua xứng đáng giành được những lời khen ngợi.

Tuy nhiên giữa thực tế và vinh quang vẫn còn là một khoảng cách không hề nhỏ. Barca đang chơi tốt đấy nhưng họ cần tính toán thật kỹ bởi nguy cơ trắng tay có thể đến bất cứ lúc nào. Đêm nay, Blaugrana cần phải giải quyết gọn Villarreal và chờ đợi trận chung kết “trong mơ” với Athletic Bilbao tại San Mames. Sau đó họ sẽ phải “ém quân” để chờ trận tử chiến với Man City vào ngày 19/3 tới, và 3 ngày sau sẽ là trận “chung kết” La Liga với Real Madrid. Nếu thắng trong các trận đấu kể trên thì đương nhiên cú “ăn 3” sẽ ở rất gần Messi và các đồng đội, hoặc ngược lại thầy trò HLV Luis Enrique sẽ trở lại với 2 bàn tay trắng giống mùa giải trước.

Trong 5 trận đấu gần đây giữa 2 đội, Barcelona đều là đội giành chiến thắng. Tuy nhiên đó đều là những trận cầu mà đội bóng xứ Catalan đã phải toát mồi hôi hột thì mới có thể đánh bại được Villarreal trong thế trận có nhiều bàn thắng. Đêm nay, trận bán kết lượt về cũng khó thoát khỏi kịch bản tương tự khi mà “Tàu ngầm vàng” đang có phong độ tốt và được thi đấu ở “đất mẹ” El Madrigal. Dù vậy thì với kinh nghiệm của mình, Barca sẽ biết làm thế nào để có thể giữ được lợi thế 2 bàn cách biệt của trận lượt đi.

Thông tin lực lượng:

Villarreal: Jokic, Bruno, Marin và Rukavina vắng mặt.

Barcelona: Vermaelen chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Villarreal (4-4-2): Asenjo – Mario, Ruiz, Musacchio, Costa - Jonathan dos Santos, Bruno, Trigueros, Cheryshev – Vietto, Giovani dos Santos.

Barca (4-3-3): Stegen -  Alba, Mascherano, Pique, Alves – Iniesta, Busquets, Rakitic – Neymar, Suarez, Messi.

Dự đoán: 2-2

Xem thêm:
Trực tiếp Real vs Valerenga

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X