Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal vẫn chuộng cầu thủ Nam Mỹ: Công thức chiến thắng

Thứ Tư 09/07/2008 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng nhỏ bé Villarreal chỉ xuất hiện trong bóng đá đỉnh cao Tây Ban Nha từ mùa giải 98/99. Tuy nhiên vinh quang đã phủ đầy sân El Madrigal.

6 mùa bóng gần đây, CLB ở thị trấn có số dân chưa bằng lượng CĐV xem mỗi trận đấu của Real hay Barca đều giành quyền tham dự các cúp châu Âu, thậm chí năm nay còn là chiếc vé dự Champions League lần thứ 2 trong lịch sử. Và bí quyết thành công của Tầu ngầm vàng chính là niềm tin trọn vẹn vào đội ngũ “đánh thuê” từ Nam Mỹ.

Tiếng nói Argentina

Hôm thứ Hai vừa qua, Villarreal đã đón chào tân binh thứ 7 của mùa bóng mới – một người Argentina mang tên Ariel Ibagaza. Trước đó không lâu, NHM Villarreal đã đến El Madrigal đón chào tân binh đắt giá nhất, và lại là một tài năng đến từ xứ Tango nữa – tiền vệ mới 21 tuổi Damian Escudero (7,6 triệu euro, Velez Sarsfield). Để rồi người ta nhận ra rằng, sau cuộc xung đột với Joan Riquelme, vị chủ tịch Fernando Roig vẫn còn đặt rất nhiều niềm tin vào “sợi tơ hồng” Villarreal-Argentina từng giúp họ thành công trong quá khứ.


Ibagaza và Escudero chỉ là cầu thủ Argentina thứ 19 và 20 của Villarreal trong quá khứ. Ngay từ khi đặt chân lên La Liga, Tầu ngầm vàng đã tin tưởng xây dựng đội hình với nòng cốt là những cầu thủ đến từ quốc gia có nền bóng đá rất tương đồng với TBN. Ở cuộc phiêu lưu đầu tiên tại sân chơi cao nhất xứ đấu bò, Villarreal đã đưa về trung phong Walter Gaitan. Để rồi kể từ đó tới nay gần như mùa bóng nào, sân El Madrigal cũng đón chào những người Argentina mới, từ Diego Cagna (99/00), Arruabarrena (00/01), Squelotto, Palermo (01/02), Coloccini, Riquelme, Battaglia (03/04), Gonzalo, Figueroa, Sorin (04/05), Franco, Barbosa (05/06), Fuentes, Somoza (06/07) cho đến chân sút trẻ Marco Ruben đầu mùa trước (đang được đem cho Recreativo mượn).

Những người Nam Mỹ khác

Song song với “niềm tin Argentina”, BLĐ Villarreal cũng hết sức ưa chuộng những dòng máu Nam Mỹ khác. Đã có rất, rất nhiều cầu thủ Brazil, Uruguay hay Chile từng khiến cả châu Âu khiếp sợ trong màu áo Villarreal. Có thể kể ra đây những cái tên như Belletti, Sony Anderson, Matias Fernandez, Martin Careces, Marcos Senna và đặc biệt là “sát thủ” Diego Forlan. Và đến mùa chuyển nhượng năm nay, bên cạnh bộ đôi Argentina Ibagaza và Escudero, Tầu ngầm vàng còn đón chào 2 tân binh Nam Mỹ nữa: ngôi sao người Brazil Edmilson và cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Uruguay mùa trước - chân sút trẻ Robert Flores.

Công thức chiến thắng

Điều đáng nói hơn cả là tất cả vinh quang trong quá khứ của Villarreal đều gắn liền với những tài năng tới từ Nam Mỹ. Ở mùa bóng 03/04 đội hình ra sân của Villarreal trong trận bán kết UEFA Cup (thua Valencia) có tới 5 “nghệ sĩ” đến từ tân lục địa (Battaglia, Sonny Anderson, Riquelme, Coloccini và Belletti), đặc biệt Anderson là đồng Vua phá lưới của giải đấu với 6 bàn thắng.

Dấu son tiếp theo trong lịch sử non trẻ của Villarreal là thành tích vào BK Champions League 05/06 (thua Barca) cũng in đậm tiếng nói Nam Mỹ. Hẳn ai cũng còn nhớ những Riquelme, Forlan, Arruabarrena, Sorín, Senna hay Franco có vai trò như thế nào trong thành tích không thể quên này của Tầu ngầm vàng. Còn ở mùa bóng vừa qua khi Villarreal khiến Barca và Real hoảng sợ và lần thứ 2 giành vé dự Champions League, ảnh hưởng của những tài năng Nam Mỹ cũng vô cùng sắc nét. Đơn giản vì trong tay của HLV Manuel Pellegerini (một người Nam Mỹ nữa) có tới 8 cầu thủ sinh ra tại bên kia bờ Đại Tây Dương. Và đến mùa bóng này, con số đó đang lên tới 11 người (tính cả 2 cầu thủ bị cho mượn là 13).

Nếu công thức “Cầu thủ Nam Mỹ + Villarreal = Thành công” tiếp tục phát huy tác dụng thì Villarreal sẽ lại có một mùa bóng thành công rực rỡ.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X