Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal & Valencia cùng thắng kịch tính

Thứ Hai 07/12/2009 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc trận đấu với chỉ 9 cầu thủ song Villarreal vẫn xuất sắc đánh bại Getafe 3-2 trong trận cầu kịch tính. Cũng rạng sáng nay (7/12), Valencia đã vươn lên thứ ba nhờ thắng lợi 2-1 trước Athletic Bilbao.

Sân El Madrid tiếp tục chứng kiến phong độ tuyệt vời của Villarreal khi các học trò của HLV Ernesto Valverde giành trận thắng thứ tư liên tiếp tại đây (thứ sáu nếu tính trên tất cả các mặt trận). Người hùng của đội chủ nhà là hậu vệ Joan Capdevila khi anh lập một cú đúp, trong đó có bàn ấn định tỉ số ở phút 86.

Một tuyển thủ Tây Ban Nha khác là Santi Cazorla cũng đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài chấn thương bằng một bàn thắng. Đáng nói là "Tàu ngầm vàng" chơi thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp hai do Ruben Cani nhận thẻ đỏ ở phút 52 và đến phút cuối cùng, đồng đội Angel Lopez cũng phải nối gót rời sân.

Capdevila là người hùng mang về 3 điểm cho Villarreal

Kết quả
Espanyol 0-4 Santander
Henrique 47’; Canales 53’, 72’; Tchité 68’ pen

Malaga 1-1 Osasuna
Apono 83’ - Masoud 47’

Mallorca 4-1 Zaragoza
Aduriz 37’, 67’; Suarez 74’; Keita 77’ - Herrera 85’

Tenerife 2-1 Gijon
Leon 55’; Nino 66’ - Castro 4’

Villarreal 3-2 Getafe
Capdevila 17’, 87’; Cazorla 67’ - Leon 3’; Soldado 52’ pen

Bilbao 1-2 Valencia
Muniain 58’ - Villa 61’; Mathieu 83’

Nhét túi thêm 3 điểm, Villarreal nâng tổng số điểm có được lên 15 và nhảy hai bậc lên đứng thứ 11. Với Getafe, họ vẫn là đội chưa hòa một trận nào kể từ đầu mùa và đang xếp thứ 9.

Các vị khách tới từ Madrid không thể mong chờ một khởi đầu tốt hơn bởi ngay phút thứ 3 Pedro Leon đã mang về lợi thế dẫn bàn. Từ quả tạt của Jaime Gavilan bên cánh trái, hậu vệ Ivan Marcano đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Leon trong vòng cấm và anh lập tức tung ra cú vô lê không thể cản phá từ cự ly khoảng 15m.

Tinh thần các cầu thủ Getafe lên rất cao, hướng tới trận thắng thứ ba liên tiếp, điều mà họ chưa làm được kể từ năm 2007. Tưởng như Roberto Soldado đã tiếp tục nhân đôi cách biệt ở phút 11 sau pha mất bóng nguy hiểm của Diego Godin, tiếc rằng trong thế đối mặt thủ môn cựu cầu thủ Real Madrid lại sút bóng chệch gôn.

Chắc hẳn Soldado sẽ cảm thấy nuối tiếc bởi 7 phút sau, Villarreal đã tìm được bàn san bằng cách biệt. Marcos Senna chuyền bóng trở lại mép vòng cấm để cho Capdevila từ tuyến dưới băng lên tung cú sút hoàn hảo bằng lòng trong chân phải, cuộn bóng vào góc cao bất chấp nỗ lực của thủ môn Oscar Ustari.

Nhịp độ trận đấu có phần chùng xuống và mãi tới phút 42, Villarreal có thêm một cơ hội nhưng cú dứt điểm cận thành trong tư thế thoải mái của Giuseppe Rossi đã bị Ustari dùng chân cản phá. Hai đội bước vào giờ nghỉ mà không lường trước những kịch tính sắp đến trong 45 phút tiếp theo.

Khi trận đấu trở lại, Getafe tiếp tục là đội nhập cuộc tốt hơn. Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 52, tiền vệ Cani của Villarreal đẩy ngã Javi Casquero trong vòng cấm địa dẫn tới chiếc thẻ đỏ trực tiếp cùng quả phạt đền cho Getafe.

Thủ môn Diego Lopez đã cứu cho Villarreal một quả penalty ở trận gặp Sporting Gijon hồi tuần trước nhưng lần này anh không có cơ hội khi đối mặt Soldado trên chấm 11m. Chân sút số 1 của Getafe dễ dàng mang về bàn thắng thứ 8 cho riêng mình ở mùa giải này.

Chơi hơn người nhưng một lần nữa Getafe lại không thể bảo toàn lợi thế dẫn bàn. Chỉ 3 phút sau khi được tung vào sân, tức là phút 67, tiền vệ Cazorla đã ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Nhận đường chuyền của đồng đội đến gần mép vòng cấm, Cazorla khống chế không tốt để bóng nảy lên cao nhưng sau đó liền tung cú vô lê chân phải hiểm hóc vào góc xa, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Khi thời gian thi đấu chỉ còn lại 4 phút, Villarreal đã mang về bàn thắng thứ ba nhờ một chút may mắn và bản lĩnh. Một hậu vệ Getafe không dâng cao cùng đồng đội khiến bẫy việt vị mất tác dụng, Diego Godin lào xuống vòng cấm đón bóng, cú căng ngang của anh "dọn cỗ" cho Capdevila chỉ việc đệm vào gôn trống.

Những phút còn lại, Villarreal quyết tâm bảo vệ lợi thế dẫn bàn quý giá và họ đã đánh đổi bằng chiếc thẻ đỏ thứ hai dành cho Angel ở phút 90.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Diego López; Ángel, Godín, Marcano, Capdevila; Marcos Senna, Bruno, Cani, Pires (Cazorla, 64’), Nilmar (Llorente, 61’), Rossi (Jonathan Pereira, 74’).

Getafe: Ustari; D. Cortés, Cata, Rafa, Mané; Boateng, Casquero (Adrián, 55’), Pedro León (Albín, 80’), Celestini, Gavilán (Parejo, 56’), Soldado.

Tân dụng cú sảy chân của Sevilla ở loạt trận đấu sớm đêm qua, Valencia đã đánh bại chủ nhà Athletic Bilbao 2-1 để leo một bậc lên vị trí thứ ba. Một chiến thắng may mắn cho "Los Che" bởi đối thủ phải chơi với 10 người từ phút 74 và còn bỏ lỡ một quả phạt đền trong những phút cuối.

Hai đội bắt đầu trận đấu đúng với phong độ của họ ở thời điểm này, Valencia chi thua 1 trong 21 trận đã đấu còn Bilbao đang trở lại mạnh mẽ sau chuỗi 7 trận liền không biết mùi chiến thắng.

Niềm vui của Mathieu sau khi ghi bàn quyết định

Hiệp một diễn ra cân bằng và không có bàn thắng nào được ghi dù cho cơ hội đã đến với David Villa và Juan Mata bên phía Valencia, còn Fran Yeste và Oscar De Marcos là những người phung phí cơ hội mà Bilbao có được.

Tuy nhiên, Bilbao hứng chịu một mất mát lớn trước giờ nghỉ giữa hiệp, tiền đạo ngôi sao Fernando Llorente không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Bất chấp điều đó, đội chủ sân San Mames vẫn là bên mở tỉ số trước ở phút 58.

Từ một tình huống phát động tấn công bên cánh phải, Javi Martinez nỗ lực xoay người sút bóng ở góc hẹp. Thủ môn Cesar Sanchez bay người đấm bóng ra nhưng đến đúng tầm chân của Iker Muniain và cầu thủ mới 17 tuổi này dễ dàng kết thúc vào gôn đã không còn người canh giữ.

Bilbao chỉ duy trì được lợi thế dẫn bàn có 7 phút, trước khi ngôi sao Villa tỏa sáng như thường lệ. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga ngả người bắt vô lê đập đất bay vào góc xa sau khi đón quả tạt của Pablo Hernandez, nâng số lần lập công của cá nhân lên con số 11.

 

 

Tình thế trở nhanh chóng trở nên có lợi cho Valencia bởi đến phút 74, hậu vệ Koikili Lertxundi bên phía chủ nhà phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Valencia liền gây sức ép tìm bàn thắng quyết định. Villa suýt lập cú đúp nhưng cú đá phạt hiểm hóc của anh lại trúng vào cột dọc phía sau gôn.

Nỗ lực của đội khách được cụ thể hóa ở phút 83 nhờ pha lập công của hậu vệ Jeremy Mathieu. Từ quả treo bóng vào vòng cấm, thủ môn Gorka Iraizoz lao ra đấm bóng nhưng đến đúng chân Mathieu và cầu thủ này không từ chối "món quà", sút bóng vào cầu môn trống nâng tỉ số lên 2-1 cho Valencia.

2 phút trước khi hết giờ, Bilbao có cơ hội tuyệt vời để giữ lại 1 điểm. Hậu vệ David Navarro của Valencia phạm lỗi với Martinez trong vòng cấm địa, trọng tài cho Bilbao hưởng quả phạt đền song David Lopez lại sút bóng dội cột dọc.

Đây mới là chiến thắng thứ 14 trong 75 lần Valencia hành quân tới sân San Mames của Bilbao.

Đội hình thi đấu:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, San José, Amorebieta, Koikili; David López, Orbaiz (Iturraspe 63), Javi Martínez, Yeste; Susaeta (Muniain 49), Llorente (De Marcos 30).

Valencia: César; Bruno, Navarro, Dealbert (Baraja 84), Mathieu, Joaquín (Zigic 79), Albelda, Marchena, Pablo Hernández; Mata, Villa (Miguel 88).

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X