Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal & Valencia cất vang điệu kèn chiến thắng

Thứ Hai 02/11/2009 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Villarreal đang dần "thức tỉnh" khi giành chiến thắng 5-0 vượt quá cả sự mong đợi trước Tenerife vào rạng sáng nay (2/11). Valencia cũng "nhét túi" 3 điểm nhưng chỉ cần 1 bàn duy nhất vào lưới Malaga là đủ.

Với Villarreal, điều quan trọng nhất lúc này là giành càng nhiều điểm càng tốt hòng sớm vượt qua cuộc khủng hoảng phong độ tồi tệ. Nhưng các học trò của HLV Ernesto Valverde đã làm được hơn thế trong màn đón tiếp Tenerife khi mang về thắng lợi đậm nhất của họ tại La Liga trong vòng 6 năm qua.

Villarreal có chiến thắng đậm nhất trong vòng 6 năm qua ở La Liga

Kết quả
Espanyol 1-1 Valladolid
Garcia 52’ - Medunjanin 90’

Mallorca 1-0 Santander
Webo 18’

Villarreal 5-0 Tenerife
Llorente 16’, 53’; Pires 48’; Rossi 52’; Cani 89’

Zaragoza 2-1 Almeria
Lafita 30’; Pulido 36’ - Ortiz 39’

Malaga 0-1 Valencia
Navarro 69’

Deportivo 1-1 Gijon
Lassad 42’ - Castro 69’

Tiền đạo Joseba Llorente là người có công mở tỉ số sớm trước khi khép lại trận đấu với một cú đúp cho bản thân. "Tàu ngầm vàng" đã chơi bùng nổ trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, từ phút 48 đến 53 ghi liền 3 bàn của Robert Pires, Giuseppe Rossi và bàn thứ hai của Llorente. Chiến thắng "5 sao" được Cani ấn định ngay trước khi hết giờ.

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Villarreal từ đầu mùa giải, giúp họ vươn một mạch lên vị trí thứ 13 với 9 điểm trong tay. Còn quá sớm để kết luận Villarreal đã "hồi sinh", song chiếc thòng lọng trên cổ HLV Valverde vừa được nới rộng đáng kể.

Đối thủ của Villarreal chỉ là đội mới lên hạng Tenerife cũng đang trong giai đoạn khá khó khăn với 3 trận thua liên tiếp. Vì thế, đây là cơ hội tốt cho "Tàu ngầm vàng" tìm lại sự tự tin và sức mạnh vốn có ở những mùa giải trước.

Đội chủ sân El Madrigal khởi đầu trận đấu một cách thuận lợi khi hàng loạt cú sút được Rossi rồi Cani tung ra. Bàn thắng thắng của Llorente đến ở phút 16 chỉ là hệ quả tất yếu sau nhiều lần may mắn đã mỉm cười với Tenerife.

Từ gần giữa sân, Ivan Marcano chọc khe vào vòng cấm cho Llorente. Tiền đạo số 9 này lách qua sự truy cản của bộ đôi trung vệ trước khi dứt điểm chìm về phía góc xa khiến thủ môn không kịp có phản ứng nào.

Mặc dù vậy, Tenerife không phải là không có những cơ hội trong hiệp thứ nhất. Tuy nhiên, cả Alejandro Alfaro, Nino hay Julian Omar đều không một lần tận dụng thành công. Trong khi đó, cựu tiền đạo của Manchester United là Rossi suýt nhân đôi cách biệt từ một cú lốp bóng qua đầu thủ môn nhưng đi chệch khung thành.

Những phút đầu hiệp hai, các chân sút bên phía Villarreal bỗng nhiên tìm được sự chính xác tuyệt đối. Mỗi cú sút là một bàn thắng, bắt đầu là Pires, cựu binh người Pháp vừa bước sang tuổi 36. Trong tình huống xâm nhập vòng cấm, Pires đệm bóng tung lưới sau quả căng ngang thuận lợi của Rossi ở phút 48.

4 phút sau, lần này Rossi xứng đáng có bàn thắng cho riêng mình. Anh khéo léo phá bẫy việt vị nhận đường chuyền của Bruno rồi sửa lòng chân trái chính xác về góc xa từ gần vạch vôi vòng cấm địa.

Trên đà hưng phấn, Villarreal tiếp tục ghi bàn thắng tư sau đó có 1 phút. Quả đánh đầu cực mạnh của một hậu vệ Villarreal vô tình trở thành đường chuyền để Llorente đột phá dũng mãnh, qua mặt một trung vệ lẫn thủ môn rồi mới nhẹ nhàng đưa bóng vào gôn trống.

Khoảng giữa hiệp hai, lần lượt bộ ba ghi bàn cho Villarreal đều được rút ra nghỉ. Nhưng trước một Tenerife yếu kém, "Tàu ngầm vàng" vẫn kịp ghi thêm bàn thắng ấn định tỉ số 5-0 ở phút 89. Từ quả chuyền bên cánh trái, Cani âm thầm xuất hiện trong vòng cấm, đá nối quyết đoán vào góc gần.

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Diego López, Venta, Godín, Marcano, Capdevila, Eguren, Bruno, Cani, Pires (Escudero 76), Rossi (Fuster 69), Llorente (Jonathan Pereira 64).

Tenerife: Aragoneses, Aitor Nuñez (Dinei 11), Manolo Martínez, Pablo Sicilia, Bellvís, Román, Ricardo, Juanlu, Omar (Saizar 82), Alfaro, Nino.

Chiến thắng của bản lĩnh và kinh nghiệm

Ở trận đấu muộn, Malaga và Valencia cùng tạo ra rất nhiều cơ hội trong 90 phút thi đấu nhưng chỉ một lần duy nhất David Navarrro tận dụng thành công ở phút 69, mang về 3 điểm trọn vẹn cho các vị khách "Los Che".

Mùa trước, Malaga là "chú ngựa ô" của giải La Liga song ở thời điểm này, họ trình diễn phong độ cực kì thất vọng với vị trí đội sổ. Valencia hiểu rằng đây là cơ hội tuyệt vời để rút ngắn khoảng cách với Barca sau khi đội đầu bảng bị Osasuna cầm chân 1-1 ngày hôm qua.

Hai đội cùng có nhiều cơ hội nhưng chỉ Valencia biết cách tận dụng


Chơi trên sân khách nhưng chẳng thể ngăn Valencia tạo ra những cơ hội tốt nhất trong hiệp một, phấn lớn đến từ rất sớm. Tuy nhiên, các chân sút của "Los Che" lại phung phí vô tội vạ.

Đầu tiên, David Villa cảnh cáo Malaga bằng cú sút ở góc hẹp dội trúng cột dọc. Tiếp đó, anh có thêm pha đánh đầu kỹ thuật qua tầm với của Gustavo Munua nhưng may cho đội chủ nhà là thủ môn này kịp quay về đẩy bóng qua xà ngang.

Juan Mata thậm chí đã đưa bóng nằm gọn trong lưới song bị trọng tài bắt lỗi việt vị. Trong khung gỗ của Malaga, Munua liên tục phải làm việc vất vả từ chối cú sút của David Silva ở phút 20 và các pha dứt điểm khác từ chân Pablo Hernandez, Villa...

Phút 29, thủ môn Cesar Sanchez của Valencia cũng phải trổ tài trước hai cú sút liên tiếp ở góc hẹp của Victor Obinna. Khi hiệp hai trở lại, anh lại xuất sắc từ chối hai nỗ lực dứt điểm cận thành của Weligton.

Đội bên tiếp tục chơi cởi mở để rồi Valencia tỏ ra kinh nghiệm hơn khi tìm ra cách khai thông bế tắc ở phút 69.

Munua đã chơi rất tốt từ dầu trận nhưng trong tình huống này, anh lại phán đoán sai quả tạt từ cánh phải của Pablo, để bóng tìm đến Navarro và cầu thủ này không bỏ lỡ thời cơ kết thúc vào gôn trống, ghi bàn thắng quý giá cho đội khách.

Malaga buộc phải dồn toàn lực tấn công những phút còn lại. Cơ hội gỡ hòa đáng kể nhất thuộc về Obinna ở phút 76, tiếc rằng cú sút xa ngoài vòng cấm của tuyển thủ Nigeria chỉ sượt qua cột dọc. Có thể nói, Malaga đã chơi không tồi, có điều hôm nay không phải ngày của họ.

Đội hình thi đấu:

Málaga: Munúa; Gámez, Weligton, Stepanov, Juanito (Benachour 47), Mtiliga; Luque (Edinho 69), Duda, Xavi Torres (Baha 73), Apoño, Obinna.

Valencia: César; Miguel, Navarro, Dealbert, Bruno; Pablo Hernández (Joaquín 78), Albelda, Banega (Maduro 72), Mata (Mathieu 90); Silva, Villa.


(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X