Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal - Real Madrid: Tửu hậu, trà dư

Chủ Nhật 15/05/2011 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Cristiano Ronaldo hoàn tất một cú hat-trick đẹp đẽ vào lưới Diego Lopez trong chiến thắng 4-2 tại Santiago Bernabeu (ngày 9/1), Real Madrid vẫn còn đang đứng trước một viễn cảnh thênh thang của năm mới, và “Tàu ngầm vàng” cũng vẫn còn đang hướng tới những bến bờ cụ thể. Gần 5 tháng sau, lần tái ngộ này của họ tại El Madrigal chỉ còn là một câu chuyện nhẹ nhàng lúc tửu hậu, trà dư.

1. Ngoại trừ danh dự và lòng tự trọng, chẳng còn mục đích thực tế nào để tiếp nhiên liệu cho cuộc đối đầu này rực cháy. Có toàn thắng cả hai trận còn lại, “Kền kền trắng” cũng không thể kết thúc Liga 10-11 với 96 điểm như mùa trước, dù điều đó cũng hoàn toàn chỉ là một mảnh hư danh. Ngược lại, sau trận hoà 0-0 trên sân Almeria vòng 36, những hy vọng leo lét của Villarreal nhằm hất Valencia khỏi vị trí thứ ba chung cuộc xem như cũng đã phụt tắt.

“El Submarino Amarillo” không mấy buồn phiền về điều đó. Trải rộng trên trang chủ của họ là sự hân hoan khi đã chắc chắn giành quyền trở lại Champions League sau hai mùa vắng bóng. Liga 10-11 vẫn được đánh giá là “một mùa bóng kỳ diệu, khi đoàn quân của Juan Garrido vào đến bán kết Europa League và tứ kết Copa del Rey”.

Ronaldo quyết tâm bảo vệ danh hiệu "Chiếc giày vàng"

Ở thủ đô, đội bóng Hoàng gia tổ chức hẳn một lễ hội long trọng để đón Cúp Nhà vua. Sau những giấc mơ tan vỡ, mọi thứ dường như đều trở nên nhỏ bé, và có lẽ nhờ vậy, cuộc đời lại trở nên vui vẻ.

2. Nếu phải tìm một hiệu ứng tích cực, thì thôi, cứ tin rằng, những luồng không khí đầy phấn khích đó sẽ ùa vào mặt cỏ El Madrigal. Chẳng còn bức bách, chẳng còn áp lực, chẳng còn sứ mệnh…chỉ còn một cuộc hội ngộ gượng sầu làm vui của những kẻ lỡ tàu, và nhờ vậy, cũng có thể bóng đá sẽ được trả lại những đường nét hào hứng nguyên thuỷ.

Vả chăng, trong hàng ngũ Real Madrid vẫn còn đó Cristiano Ronaldo, người đang muốn bằng mọi giá tôn cao thêm cái bục vinh quang an ủi dành cho riêng mình sau một mùa bóng phi thường nhưng vẫn thất bại. CR7 đã đến rất gần Zarra và Hugo Sanchez, và hẳn là anh không chỉ hài lòng với việc đứng ngang hàng với họ. Sau khi đã quần nát Mestalla và tàn phá Sanchez Pizjuan, El Madrigal sẽ không phải là một công sự phòng ngự không thể bị huỷ diệt.

“Los Blancos” sẽ quyết thắng vì mục tiêu Chiếc giày Vàng vô tiền khoáng hậu của Cristiano Ronaldo, nhưng trận đấu này với Villarreal cũng sẽ là một cuộc tôn vinh cá nhân. Không phải cho Nilmar hay cho Rossi, mà là cho Marcos Senna, người đã trở lại đội hình xuất phát sau một khoảng thời gian rất dài. Không thể giúp các đồng đội giành chiến thắng trước Mallorca và Almeria, nhưng “kình thiên thạch trụ” lừng lẫy một thưở ấy hẳn cũng sẽ hài lòng khi chính mình chặn đứng được đà thăng tiến bão táp của CR7. Một cuộc đọ sức cá nhân không phải là không hấp dẫn…

3. Có điều, ai thắng ai thua, mọi chuyện cũng sẽ vẫn chẳng có gì thay đổi về thực chất. Những câu chuyện phù phiếm lúc tàn cuộc này chỉ còn mang ý nghĩa như một khoảng lặng cần thiết, trước hàng loạt xáo trộn đang sẵn sàng xuất hiện trong mùa hè nóng bỏng trước mắt.

CR7 chắc chắn sẽ ở lại Casa Blanca, nhưng người ấn định tỷ số 4-2 cho trận lượt đi, Kaka, thì vẫn đứng trước một tương lai vô định. “Kiến trúc sư” của chiến thắng ấy, Jose Mourinho, cũng không chắc sẽ còn tại vị. Bên phía “Tàu ngầm vàng”, Capdevila chắc chắn sẽ ở lại để tiếp tục trấn giữ hành lang trái, nhưng ai biết liệu Juan Carlos Garrido có giữ chân nổi Nilmar hay Rossi trước ánh mắt thèm khát của các đại gia trên toàn lục địa?

Đó mới là những điều quan trọng đích thực để người ta chờ đợi, những bước khởi đầu tất yếu của một hành trình mới. Còn lúc này, màn trình diễn giữa đội á quân và đội đứng thứ tư chung cuộc dù sao cũng sẽ mang tới những điểm xuyết sinh động cho phần còn lại của giải đấu, bên cạnh ánh hoa đăng rạng rỡ tại Camp Nou.

Con số

5 Real Madrid đã thắng liên tiếp 5 trận sân khách tại Liga cho đến trước lần hành quân tới El Madrigal này, trong đó có hai trận ghi được sáu bàn (6-3 trước Valencia và 6-2 trước Sevilla).
18
Rossi, chân sút số 1 của Villarreal, đã có 18 bàn thắng tại Liga 2010-2011. Mùa này, Marcos Senna cũng mới chỉ thi đấu 18 trận.
24 Mesut Oezil đã có tổng cộng 24 đường chuyền kiến tạo cho Real Madrid trên mọi mặt trận mùa này. Đây có thể xem là mùa bóng thành công nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của tiền vệ người Đức. Thủ môn dự bị Adan, người nhiều khả năng sẽ ra sân trong đội hình xuất phát, cũng vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 24.

Lực lượng
Villarreal: Gonzalo, Xavi Olivia và Angel Lopez chấn thương dài hạn.
Real Madrid: Ramos đã trở lại sau án treo giò. Khedira đang hồi phục.

Đội hình dự kiến
Villarreal: Diego Lopez - Mario, Masacchio, Marchena, Capdevila - Valero, Bruno, Senna, Cazorla - Nilmar, Rossi.
Real Madrid: Adan - Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo - Alonso, Lass - Di Maria, Oezil, Ronaldo - Higuain
Dự đoán: Real thắng 3-2

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X