Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal - Barcelona: Vượt ải El Madrigal

Chủ Nhật 31/08/2014 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chuyến làm khách chính thức đầu tiên của Enrique trên cương vị thuyền trưởng Barca vốn được dự báo không hề đơn giản thì nay lại bị phủ 1 bóng đen khi tiền vệ quan trọng Iniesta vắng mặt vì chấn thương.

Barca đã có khoảng thời gian đầu chơi không tốt ở trận thắng Elche tuần trước. Tuy nhiên, sau đó họ đã thi đấu rất hay và thắng đậm 3-0. Chiến thắng đó không chỉ có ý nghĩa về mặt tỷ số và điểm số. Cần biết rằng, đó chính là trận đấu chính thức đầu tiên của triều đại HLV Luis Enrique. Đặc biệt, Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ ở với cú đúp bàn thắng ở trận đấu nói trên. Rõ ràng, ai cũng biết phong độ của siêu sao người Argentina quan trọng thế nào với Barca, đặc biệt vào thời điểm hiện tại. Chỉ cần Leo tỏa sáng, thì mọi chuyện luôn rất dễ dàng với đội bóng Catalunya.

Cuộc chiến Barca-Villarreal hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn
Cuộc chiến Barca-Villarreal hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn


Chưa hết, qua trận đấu này, HLV Luis Enrique đã tìm ra được đấu pháp chiến thuật phù hợp với Barca. Điểm nhấn trong chiến thuật của Barca là việc Messi sẽ đóng vai tiền đạo ảo, thường xuyên lui về giữa sân để phối hợp, đột phá, khiến hàng thủ đối phương chao đảo. Khi đó, hoặc anh sẽ ghi bàn hoặc sẽ tỉa bóng vào nách hàng thủ đối phương cho 2 tiền đạo cánh băng xuống lập công. Đấu pháp này tỏ ra rất hiệu quả và được kỳ vọng sẽ còn lợi hại hơn ở trận này khi Barca sẽ có sự trở lại của Neymar do đã bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, đối thủ của Barca tại vòng 2 La Liga đáng gờm hơn Elche nhiều. Đó là CLB Villarreal. Mùa trước, dù vừa mới trở lại La Liga sau một năm xuống hạng nhưng "Tàu ngầm vàng" đã mau chóng bắt nhịp trở lại với guồng quay và thể hiện phong độ khá xuất sắc, gây ra nhiều khó khăn cho các tên tuổi lớn dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn và đầy khó chịu. Nhờ vậy, Villarreal đã xuất sắc giành quyền tham dự Europa League, minh chứng khẳng định họ không hề tầm thường tại La Liga. Thêm vào đó, việc được chơi trên sân nhà El Madrigal khiến “Tàu ngầm vàng” càng trở nên khó lường hơn.

Villarreal không sở hữu ngôi sao nào thực sự nổi bật nhưng kinh nghiệm của Bruno và Cani ở sẽ giúp “Tàu ngầm vàng” giữa được sự ổn định về lối chơi. Ngoài ra, hàng thủ Barcelona sẽ phải hết sức dè chừng với bộ đôi tiền đạo Dos Santos đầy tính quái và Uche có sức mạnh bên phía đội chủ nhà. So với quá khứ, Villareal không còn theo đuổi lối chơi tấn công quyến rũ nhưng lối chơi của họ đã thực dụng, hiệu quả hơn dưới sự dẫn dắt của HLV Garcia Toral. Ngoài ra, lối chơi đầy “sắt thép” của CLB xứ Catalan hứa hẹn sẽ gây khó khăn cho các ngôi sao đầy kỹ thuật của Barcelona.

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước thềm trận đấu, Barca còn nhận được tin dữ khi đội phó Andres Iniesta được xác nhận dính chấn thương đầu gối và chắc chắn không thể tham dự chuyến làm khách của Villarreal, thậm chí nhiều khả năng còn lỡ luôn đợt tập trung sắp tới của ĐT TBN. Vẫn biết rằng trong tay Luis Enrique vẫn còn đó thủ quân Xavi. Tuy nhiên rõ ràng với vấn đề tuổi tác và việc Barca suýt bán Xavi ở mùa hè này cho thấy tiền vệ người TBN này chỉ là phương án dự phòng không hơn không kém ở mùa 2014/15.

Việc Xavi sa sút phong độ khiến trọng trách dẫn dắt hàng tiền vệ Barca đè nặng lên vai Iniesta. Luis Enrique đã không giấu giếm ý định đẩy vai trò cả về chuyên môn lẫn tinh thần của Iniesta lên 1 tầm cao mới với dự định trao chiếc băng thủ quân cho Iniesta. Tuy nhiên tân HLV Enrique đã phải rút lại quyết định của mình và trao chiếc băng đội trưởng cho Xavi khi “Vua kiến tạo” bất ngờ ở lại Nou Camp thêm 1 năm nữa. Dù chưa được trao băng thủ quân nhưng vai trò của Andres Iniesta là không thể bàn cãi. Tiền vệ nhỏ con này đã cáng đáng rất tốt trọng trách dẫn dắt tuyến giữa cùng tân binh Rakitic ở trận thắng nhàn nhã 3-0 Elche ở ngày khai màn La Liga.

Đội trưởng Iniesta sẽ là linh hồn nơi tuyến giữa của Barca
Chấn thương của Iniest là tổn thất không nhỏ với Barca

Không có Iniesta, khả năng kết hợp giữa Rakitic với lão tướng Xavi bị đặt trước 1 dấu hỏi lớn. Đây rất có thể là điểm yếu của Barca để một đối thủ rất tinh quái như Villarreal khai thác triệt để. Không chỉ mất tiền vệ quan trọng Iniesta, Luis Enrique còn không có sự phục vụ của Javier Mascherano. Tuyển thủ Argentina thụ án treo giò vì chiếc thẻ đỏ ở trận thắng Elche. Chưa hết, cả trung vệ Thomas Vermaelen và thủ môn Ter Stegen cũng bị gạch tên vì lý do chấn thương.

May mắn, trong bối cảnh này, Barca đã được chào đón sự trở lại của Neymar. Trong cuộc chạm trán với Villarreal tại Nou Camp mùa trước, ngôi sao số 1 xứ Samba đã tỏa sáng bằng cú đúp nên Enrique hoàn toàn có thể hy vọng vào cái duyên của chân sút Brazil để vượt hiểm địa El Madrigal. Ngoài ra, chưa biết chừng, thần đồng vừa được khai quật từ cái lò La Masia, Munir sẽ tiếp tục gây ấn tượng tốt khi được trao cơ hội ra sân giống như bàn thắng đẹp vào lưới Elche tuần trước.

Lịch sử cũng đang ủng hộ Barce. Villarreal vốn đang sắm vai con mồi khá ngon ăn của "gã khổng lồ" xứ Catgalan. Họ chưa thắng được Barcelona suốt 6 năm qua, cụ thể thua 7 và hòa 3 trong 10 trận. Ngay cả chỉ tính tại El Madrigal, Tầu ngầm vàng cũng để thua 4 và hòa 1 ở 5 trận tiếp Barca gần đây.

Đội hình dự kiến
Villarreal:
Asenjo, Rukavina, Gabriel, Ruiz, Costa, Trigueros, Bruno, Cani, Vietto, Dos Santos, Cheryshev
Barcelona: Bravo, Alba, Pique, Mathieu, Alves, Busquets, Xavi, Rakitic, Messi, Neymar, Munir
Dự đoán: Barca thắng 2-1

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X