Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal - Barcelona: Oanh tạc "Tàu ngầm vàng"

Thứ Bảy 02/04/2011 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình của Barca đang ít nhiều bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA”. Nhưng không vì thế mà họ bị đánh giá thấp so với đội chủ nhà Villarreal .

Mới 2 ngày trước, Barca tưởng phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trên hàng công. Bởi ngoài tiền đạo Pedro đang phải nằm viện điều trị, đội khách còn có nguy cơ mất cả Bojan lẫn chân sút số một Lionel Messi do bị chấn thương khi về thi đấu cho ĐTQG. Rất may, chấn thương của bộ đôi tấn công này không nghiêm trọng và họ đã kịp ghi tên vào danh sách đăng ký cho chuyến hành quân tới El Madrigal.

Barcelona có cơ sở để tin vào chiến thắng trước Villarreal

Như vậy, đội hình Barca chỉ vắng 2 trụ cột trong trận đấu trên sân của Villarreal. Đó là trường hợp của đội trưởng Puyol (chấn thương) và tiền vệ Xavi (treo giò). Đó đều là những mất mát lớn. Nhưng thực tế, HLV Guardiola cũng đã có sẵn phương án dự phòng. Ở trung tâm hàng phòng ngự, Milito đã sẵn sàng thế chỗ Puyol. Còn vị trí của Xavi sẽ được khỏa lấp bởi Keita. Thống kê cho thấy, ở mùa này, Xavi mới vắng mặt 9 trận. Trong những trận đấu đó, Barca đã thắng 7, với Keita là người thường xuyên thay thế vai trò của Xavi.

Villarreal gần đây đang đạt phong độ tốt với 4 trận bất bại và hiện đang xếp thứ 3 ở La Liga. Họ rất mạnh khi được đá trên sân nhà, bằng chứng là mới để thua 1 trận ở El Madrigal mùa này, còn lại thắng 11 và hòa 3 trận. Càng may mắn hơn cho đội bóng áo vàng, khi họ có sự phục hồi chấn thương kịp thời của tiền đạo Nilmar. Nghĩa là Villarreal sẽ ra sân với cặp tiền đạo xuất sắc nhất của họ gồm Nilmar và Rossi.

Nhưng HLV Guardiola có lẽ cũng chẳng cần phải quá lo lắng vì điều đó. Bởi ngoài Keita, đội bóng xứ Catalonia cũng được sự ủng hộ của rất nhiều yếu tố. Trước tiên là yếu tố sân khách khi Barca đang là đội duy nhất ở La Liga mùa này chưa thua trận sân khách nào (thắng 12, hòa 2 trận). Thêm vào đó, 2 lần gần nhất đến thi đấu trên sân El Madrigal, Barca đều giành thắng lợi.

Phong độ của Barca gần đây dẫu có dấu hiệu chững lại, đặc biệt là ở khả năng dứt điểm. Tuy nhiên, họ vẫn giữ vững thành tích bất bại suốt từ vòng 2 La Liga đến giờ. Sau chiến thắng 2-1 trước Getafe ở vòng đấu trước, họ còn phá kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất ở La Liga của chính mình dưới thời kỳ HLV Rinus Michels dẫn dắt ở mùa giải 1973/74.

Càng có lý do để thầy trò HLV Guardiola không phải e ngại chủ nhà Villarreal.

Đội hình dự kiến
Villarreal: Lopez; Mario, Gonzalo, Marchena, Capdevila; Cani, Bruno, Valero, Cazorla; Nilmar, Rossi.
Barca: Valdes; Alves, Pique, Milito, Adriano; Keita, Busquets, Iniesta; Messi, Villa, Bojan.
Dự đoán: Barcelona thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X