Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Villareal - Real Madrid: Thử thách thật sự cho Schuster

Chủ Nhật 02/09/2007 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bernd Schuster đã tạm dẹp yên búa rìu dư luận sau chiến thắng trong trận “El derbi” mở màn mùa giải bằng một phong độ ấn tượng và một lối đá coi được. Thế nhưng, đối mặt với một Villareal đang thăng hoa với chuỗi 18 trận bất bại thì mọi chuyện lại không hề đơn giản cho "Những chú kền kền".
 

Trận thắng Atletico Madrid ở vòng đấu mở màn cho thấy Real đã bắt đầu “chơi” bóng thực sự. Việc cả hai tiền vệ có tố chất kiến thiết và khả năng kĩ thuật là Guti và Sneijder cùng ra sân ngay từ đầu khiến lối chơi của Real Madrid trở nên thanh thoát hơn. Tiền vệ người Hà Lan được bố trí hơi chếch bên phía trái đúng với vị trí mà Zidane đã chơi và anh nhanh chóng chứng tỏ được khả năng của mình khi ghi bàn thắng đầu tiên nhưng rất quan trọng mang lại 3 điểm cho Real. Trong khi “số 14” vẫn chứng tỏ được vai trò “kết nối” ở giữa sân của mình bằng với kĩ thuật cá nhân tinh tế và kinh nghiệm chơi bóng lâu năm ở đấu trường Liga. Với đầy đủ các quân bài trong tay, Schuster đã chứng tỏ được tài điều binh khiển tướng của mình cũng chẳng thua kém gì người tiền nhiệm Don Fabio. Điều quan trọng là ông đã đáp ứng( dù chỉ một phần nào đó) yêu cầu  “chơi đẹp” của ngài chủ tịch và các CĐV vốn nổi tiếng là  khó tính.

 

Real đã có chiến thắng đầu tay ngọt ngào

Mặc dù chiến thắng đậm đà Valencia ngay trên sân khách phần nhiều là do đối phương tự sát nhưng cũng không thể phủ nhận sức mạnh của Villareal. Việc đẩy đi hai “ông sao” là Roman Riquelme và Forlan không ngờ lại là điều tốt cho tàu ngầm vàng bởi họ sẽ không còn phụ thuộc vào một cá nhân nào cụ thể nữa. Lối chơi hiệu quả với sự kết hợp rất tốt của các tân binh và cựu binh mang đến cho Villareal một “sức sống mới”. Chứng kiến R. Pires nhường cho đàn em Rossi thực hiện quả penalty trong trận gặp Valencia mới thấy tinh thần đồng đội của Tàu ngầm vàng cao đến đâu. “Hành động mã thượng” ấy của Pires chứng tỏ anh đã sẵn sang đảm nhận vai trò thủ lĩnh thực sự của Tàu ngầm vàng. 

LA LIGA

- Lịch thi đấu:         GO LTD TBN
- Kết quả trực tiếp: 
GO KQ TBN
- Bảng xếp hạng:  
GO BXH TBN

Gửi tới 998

Không còn khẩu pháo thượng hạng Forlan nhưng bộ đôi Rossi và Tomasson đã “chia lửa” rất tốt khi cùng nhau nổ sung trong trận đầu ra quân. Chiếc áo số 8 của Riquelme đã được trao cho Cazorla và tiền vệ 22 tuổi vừa quay về sau 1 năm bị cho mượn  từ Recreativo đã thể hiện mình không phải là “hạng xoàng”. Pha chọc khe tinh tế xé toang hàng phòng ngự nổi tiếng chắc chắn của Los Che cho Tomasson băng xuống ghi bàn đã chứng tỏ điều đó.

Về phía Real, trước chuyến làm khách đầy bất trắc trên sân El Madrigal tin dữ liên tiếp bay đến làm đau đầu Bernd Schuster: Cannavaro, Sneijder và Pepe đều dính chấn thương (riêng hậu vệ đắt giá người Bồ Đào Nha phải nghỉ thi đấu 3 tuần). Tân binh Robben vẫn tiếp tục trong quá trình hồi phục còn Drenthe đang có vấn đề với cơ quan chức năng (anh tông vào 1 xe cảnh sát và bị thẩm vấn). Nhưng với sự dồi dào về lực lượng khiến cho Schuster có thể tiến hành những “sự lắp ghép” cần thiết. Tân binh đến từ MU, G.Heinze đang ở trạng thái thể lực tốt nhất và Schuster có thể sẽ bố trí anh chơi từ đầu ở vị trí hậu vệ biên phải và kéo S.Ramos vào đá ở vị trí trung vệ cùng với Metzelder hoặc Cannavaro (nếu hậu vệ người Ý này kịp bình phục chấn thương trước trận đấu).
 

Heinze sẽ có trận ra mắt

Ở hàng tiền vệ có lẽ vẫn là bộ tứ đã chơi thành công ở trận đấu đầu tiên: Diarra, Guti, Sneijder và Robinho. Ở tuyến đầu Van the man vẫn chưa tìm được cảm giác bóng tốt nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương, tuy nhiên người đá cặp cùng anh là đội trưởng Raul lại là điểm son của Real. Chính Raul là người khai thông thế bế tắc khi ghi bàn san bằng tỉ số ở trận derby với Atletico. Với bàn thắng này, "Chúa nhẫn" muốn chứng minh rằng mình vẫn chưa hết thời và những đóng góp của anh vẫn còn rất quan trọng với “Kền kền trắng”.

Tuy nhiên cũng không nên quá kì vọng ở Raul bởi số 7 vẫn thế, anh thường toả sáng rồi lại chìm vào “giấc ngủ” để rồi rất lâu sau mới choàng dậy và…toả sáng tiếp. Higuain và Soldado cần được trao thêm nhiều cơ hội hơn nữa vì hai cầu thủ này mặc dù không có những “giây phút thiên tài” nhưng họ có sự ổn định cần thiết, là điều cần cho một giải đấu đường trường như Liga.
 

Lưới tung -điện thoại rung

Soạn GO TT RMA gửi tới 8599

Trong lịch sử, Villareal là đối thủ ưa thích nhất của Real khi họ thắng nhiều hơn thua khi gặp Tàu ngầm vàng. Trong 16 lần gặp nhau gần đây nhất, Real đã có 9 trận thắng, 6 hoà và chỉ chịu thua 1 trận duy nhất. Tuy nhiên, “Tàu ngầm vàng” cũng đang trải qua giai đoạn thăng hoa khi họ đang có chuỗi 18 trận bất bại (16 thắng, 2 hoà) gồm 8 trận Liga mùa giải trước và 9 trận từ đầu mùa hè đến giờ. Chính vì thế họ tự tin và hưng phấn chưa từng thấy trước cuộc gặp gỡ được dự báo rất căng thẳng ở vòng 2 này trước nhà ĐKVĐ.
 

Những trận đấu giữa Real - Villareal luôn căng thẳng

Ở trận đấu gần đây nhất trên sân El Madrigal vào ngày 27/1/2007 chính Villareal là đội giành chiến thắng bằng bàn thắng duy nhất  của Marcos Garcia. Nhưng, trận thua gần đây nhất của Pellegrini và các học trò lại là trước Getafe của….Schuster vào ngày 15/4/2007. Một trận đấu cân bằng và đội nào tận dụng tốt những cơ hội sẽ giành chiến thắng bằng không 1 tỷ số hoà cũng không phải là thảm hoạ với bất kì đội nào.

Đội hình dự kiế
n

Villareal:  Viera - J. Venta , F. Fuentes , P. Cygan , J. Capdevilla - Cazorla , Mavuba , Marcos Senna , R. Pirès - J. Tomasson, G. Rossi

Real Madrid: Casillas - Heinze, Ramos, Cannavaro, Drenthe - Diarra, Sneijder, Robinho, Guti - Raul, Van Nistelrooy

Dự đoán của Bongda24h: Hòa 1-1

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X