Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Villareal - Barcelona: "Khổng lồ" đánh đắm "Tàu ngầm vàng"

Chủ Nhật 22/04/2007 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không còn là đội bóng chơi đột biến, "khắc tinh của những gã khổng lồ" như mùa bóng năm trước nữa, giờ đây Villareal chẳng còn nổi là cái bóng của mình với lối chơi thiếu lửa, và không hiệu quả. Tiếp Barca trên sân nhà El Madrigal đêm nay, khó có cơ hội cho "Submarino Amarillo

".

Đã 4 trận gần đây, Villareal chưa hề biết mùi chiến thắng, 2 trận thua liên tiếp, đặc biệt là trận thua Getafe 3-0 tuần trước như một cái tát mạnh vàonhững thành tích mà họ đã từng làm được mùa trước. Có thể nói, giờ đây đội quân của ông Pellegrini chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu trong màu giải năm nay nữa.  

Lịch thi đấu
22:00 22/04Deportivo - Osasuna 
Espanyol - Real Betis
Levante - Getafe 
Mallorca - Gimnastic
Recreativo - Santander
Zaragoza - Celta Vigo Vigo
00:00 23/04Sevilla - Bilbao
02:00 23/04Villarreal - Barcelona
Lý do thất bại của Villareal trong mùa giải này có thể được giải thích bằng những chấn thương liên tiếp của những cầu thủ chủ chốt trong đội hình từ các cầu thủ mới đến như Pires và Nihat, đến chấn thương dai dẳng như Rodriguez. Tuy nhiên Pires và Rodriguez giờ đây đã bình phục và sẵn sàng cho trận đấu sắp tới với Barca.

Trong khi đó, Diego Forlan và Josico sau khi vắng mặt trong trận đấu với Getafe tuần trước thì tuần này cũng đã có khả năng ra sân vừa kịp lúc để thay cho John Dahl Tomasson và Matias Fernandez đều đang bị chấn thương còn Franco, Somoza bị treo giò. Một chiến thắng sẽ chỉ còn mang tính danh dự, nhưng ai chẳng muốn hạ gục gã khổng lồ xứ Catalan.

 


Ở bên kia chiến tuyến,  2 trận đấu vừa qua lại là 2 trận toàn thắng của Barca, đoàn quân của ông Rijkaard đang tự tin tiến về đích để bao vệ thành công chức vô địch La Liga của mình. Cả mùa giải năm nay, Barca mới chỉ để thua 5 trận ở La Liga, 4 trận là trước 4 đội bóng đang xếp ngay sau họ trong BXH La Liga : Sevilla, Valencia, Real Madrid và Zaragoza; còn trận thứ 5 là trong trận derby xứ Catalan trước Espanyol.

Thông số này cho thấy, ở La Liga, Barcelona mạnh như thế nào dù họ đã bị Liverpool loại khỏi Champions League. Tin vui cho các cules của Barca tuần này đó là Ronaldinho đã trở lại, điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ kết hợp cùng Eto'o và Messi tạo thành bộ ba “huyền ảo” với sự hỗ trợ phía sau của Iniesta, Deco, Xavi. Điểm yếu dễ thấy nhất của Barcelona kể từ đầu mùa đến giờ đó chính là hàng phòng ngự và với việc Edmilson phải nghỉ thi đấu 2 tuần thì nhiều khả năng thì hàng thủ trong trận đấu với Villareal sẽ vẫn là Zambrotta, Thuram, Puyol và Bronkhorst.

Như thế, nếu biết cách tận dụng cơ hội và ghi được bàn thắng trước thì, "Tàu ngầm vàng" vẫn có thể kiếm được 3 điểm trên sân nhà, bù lại nếu để đội quân của ông Rijkaard chiếm được thế trận từ sớm thì khó mà có cơ hội nào cho Villareal. Chức vô địch đã đến rất gần, đánh đắm tàu ngầm vàng là điều cần thiết nếu ông Rijkaard muốn đưa con tàu Barca nhanh về đích.

+ Đội hình dự kiến :

Villareal:  Viera – Javi Venta, Cygan, Fuentes, Jose Enrique – Josico, Senna – Pires, Marks – Jose Mari and Forlán.

Barcelona:  Valdés – Zambrotta, Puyol, Thuram, Bronkhorst – Xavi, Iniesta, Deco – Messi, Ronaldinho, Etóo.

Lịch sử đối đầu gần đây

26/11/06

Barcelona

4-0

Villarreal

15/04/06

Barcelona

1-0

Villarreal

05/12/05

Villarreal

0-2

Barcelona

23/05/05

Barcelona

3-3

Villarreal

10/01/05

Villarreal

3-0

Barcelona

04/04/04

Barcelona

0-0

Villarreal

 + Dự đoán của Bongda24h : Barca thắng 2-1

  •  Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X