Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Villanovense vs Barcelona (2h30, 29/10): Giết gà không cần dao mổ trâu

Thứ Tư 28/10/2015 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trước một đối thủ nghiệp dư Villanovense sẽ là cơ hội rất lớn để các kép phụ của Barca có dịp trổ tài.

Sau 3 vòng sơ loại, Cup nhà Vua TBN 2015-2016 đã xác định ra 32 đội góp mặt ở vòng 1/16. Trên thực tế, những vòng đấu đã qua là cuộc chiến của những đội đang chơi ở giải hạng 3 và hạng 2 trong khi các đại diện của La Liga đều không phải thi đấu. Theo kết quả bốc thăm, những ông lớn như Barca, Real hay Atletico chỉ phải gặp những đội bóng yếu như Villanovense, Cádiz hay Reus Deportiu. Thông thường, phải tới tận tháng 12 thì các cuộc đối đầu này mới diễn ra. Tuy nhiên, vì thời gian đó Barca sẽ phải hành quân tới Nhật Bản để tham dự FIFA Club World Cup 2015 nên họ sẽ được ưu tiên thi đấu sớm hơn để tránh trùng lịch.

Villanovense vs Barcelona (2h30, 2910) Co hoi cho kep phu hinh anh
Villanovense vs Barcelona (2h30, 29/10): Cơ hội cho kép phụ.

Nhưng, dù có thế nào đi chăng nữa trước một đối thủ nhỏ bé Villanovense sẽ chẳng thể nào khiến Barca phải đau đầu. Villanovense nhỏ bé tới mức sân vận động của họ chí có sức chứa 4000 chỗ ngồi và ngân sách hằng năm chi cho bóng đá khoảng 330.000 euro. Các cầu thủ của Villanovense hầu hết đều làm nghề khác ngoài bóng đá. Trong số đó có cả sinh viên, y tá, người bán bảo hiểm hay thậm chí là lính cứu hỏa. Họ coi việc thi đấu như một niềm đam mê và theo đuổi không vì mục đích tài chính. Tất nhiên, xét trên tất cả mọi phương diện thì Villanovense chẳng thể nào dám so sánh với Barca, thậm chí đẳng cấp giữa họ được đánh giá là một trời, một vực.

Dù Barca đang ở trong thời kỳ khủng hoảng lực lượng nhưng chắc chắn họ sẽ không có gì phải lo khi phải đối đầu với Villanovense, đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 TBN. Rất có thể, HLV Luis Enrique sẽ trao cơ hội cho kép phụ hoặc thậm chí là gọi thêm một vài cầu thủ ở lò đào tạo La Masia để phục vụ cho trận đấu này. Trên thực tế, Barca rất muốn giành thắng lợi đậm để sớm giành vé đi tiếp thay vì trông chờ vào trận lượt về trên sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên, nếu sử dụng đội hình mạnh nhất thì e không ổn, nhất là trong bối cảnh lịch thi đấu của Blaugrana trước mắt là tương đối dày. Rõ ràng, trận Villanovense vs Barcelona sẽ là cơ hội rất lớn cho các kép phụ của Blaugrana được dịp trổ tài.

Barca cho Suarez và Neymar nghỉ chơi tại cúp Nhà vua
Hai tiền đạo người Nam Mỹ thuộc nhóm những người trong đội hình chính Barcelona được nghỉ ngơi trong chuyến hành quân tới sân Villanovense tại cúp Nhà vua.

Ở vị trí cánh trái sẽ là cơ hội để Adriano thể hiện. Những trận đấu đã qua, cầu thủ người Brazil liên tục bị Luis Enrique bỏ quên trên băng ghế dự bị, anh mới chỉ được ra sân 180 phút ở La Liga. Trong khi đó, ở cánh phải rất có thể tài năng trẻ Douglas sẽ được tin dùng. Cũng giống như người đồng hương Adriano, Douglas không có dịp để trổ tài bất chấp Barca rơi vào thời điểm khủng hoảng vị trí hậu vệ phải. Cho tới thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1990 mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 20 phút. Tất nhiên, với quãng thời gian thi đấu ít ỏi đó thì thật khó để người hâm mộ có thể hy vọng nhiều ở Douglas. Ngoài ra, tài năng trẻ Gumbau nhiều khả năng sẽ được sát cánh với đàn anh Busquets hay Rakitic ở vị trí tiền vệ. Cuối cùng, cuộc đối đầu với Villanovense sẽ là cơ hội rất lớn để những Munir hay Sandro nhảy múa trên hàng công.

Sẽ là một điều rất vinh dự cho Villanovense khi họ được tiếp đón nhà ĐKVĐ Barcelona. Trong quá khứ, hai đội chưa từng gặp nhau nhưng rất có thể trận đấu vào rạng sáng mai sẽ là ngày chứng kiến thảm họa trong lịch sử của Villanovense. Tất nhiên, Barca sẽ không hề nhân nhượng mà tha hồ bắn phá vào lưới Villanovense. Mặc dù đang trải qua 3 trận toàn thắng liên tiếp nhưng đoàn quân HLV Luis Enrique rất muốn giành thắng lợi đậm trong cuộc hành quân tới sân Villanueva de la Serena để tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng. Ở chiều hướng ngược lại, thách thức và khó khăn dành cho thầy trò HLV Julio Cobos là không nhỏ và nhiệm vụ duy nhất của họ có lẽ là để thủng lưới càng ít, càng tốt trước gã khổng lồ Barca.

Đội hình dự kiến:

Villanovense (4-5-1): José Fuentes – Cubi, Súper, Trinidad, Tapia – Sánchez, Pajuelo, Pérez, Mato, Casi –Juanfran.

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen – Adriano, Bartra, Pique, Douglas – Rakitic, Busquets, Gumbau - Neymar, Munir, Sandro.

Dự đoán kết quả: Villanovense 0-3 Barcelona

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X