Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Villa lấy lại cảm giác ghi bàn, Barca củng cố ngôi đầu

Chủ Nhật 24/04/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo David Villa vừa chấm dứt được chuỗi 11 trận liên tiếp "tịt ngòi" bằng một bàn vào lưới Osasuna. Barca giành trận thắng 2-0 ở vòng 33 Liga, do đó tiếp tục dẫn đầu với khoảng cách hơn Real 8 điểm.

Lionel Messi ghi được bàn thắng thứ 50 trong mùa bóng 2010-2011, Villa chấm dứt chuỗi trận “tịt ngòi” là hai dấu ấn đáng kể nhất trong trận thắng của Barca. Trận thắng này đã giúp thày trò HLV Pep Guardiola lấy lại tinh thần sau thất bại trong trận chung kết Cup Nhà vua, đồng thời duy trì bước tiến tới danh hiệu vô địch Tây Ban Nha lần thứ ba liên tiếp.

Villa đã có 11 trận liên tục không ghi được bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan, trong đó có cả trận chung kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Tiền đạo này như được giải phóng khỏi gánh nặng bằng pha lập công trong trận đấu tối qua, tuy nhiên Osasuna không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Barca phải nhờ tới bàn thắng muộn của Messi mới đảm bảo giành được 3 điểm.

Villa vui mừng khi đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài trên 10 trận

Chiến thắng đã giúp Barca duy trì khoảng cách hơn Real 8 điểm tại Liga trong khi giải chỉ còn năm vòng. Quan trọng không kém, chiến thắng đã giúp thày trò HLV Guardiola có thể tới sân Bernabeu chơi trận lượt đi vòng bán kết Champions League giữa tuần sau với sự phấn khích.

Với Osasuna, thất bại tối qua là trận thua thứ tư liên tiếp. Đội bóng này có thể rơi vào nhóm có khả năng xuống hạng sau vòng 33 nếu các trận khác có diễn biến không thuận lợi.

Giống cách làm của HLV Jose Mourinho với Real trong trận gặp Valencia tối thứ bảy, Guardiola cũng thay đổi đáng kể đội hình xuất phát so với trận chung kết Cup Nhà vua. Messi, Xavi, Andres Iniesta và Pedro Rodriguez đều khởi đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Thế nhưng trong khi đội hình dự bị của Real thắng Valencia 6-3 thì Barca gặp nhiều khó khăn hơn. Osasuna tỏ rõ khao khát trụ hạng, gây ra một loạt trở lại ở tuyến giữa cho đội đương kim vô địch Liga. Ngoài ra, một số cầu thủ dự bị của Barca không được ra sân nhiều trong giai đoạn trước, do đó các pha phối hợp trở nên thiếu ăn ý.

Bất chấp khởi đầu không như dự kiến, Barca vấn chiếm ưu thế trên sân, sau đó ghi bàn mở tỷ số ở phút 24. Ibrahim Afellay đẩy bóng sang cánh trái cho Jeffren và cầu thủ trẻ này thực hiện quả tạt chìm hoàn hảo cho Villa sút nối vào góc gần khung thành Osasuna. Đây là bàn thắng thứ 18 của Villa tại giải vô địch Tây Ban Nha mùa này, đồng thời là bàn đầu tiên của anh ghi cho Barca kể từ trận gặp Mallorca hồi tháng 2.

Bàn mở tỷ số có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với Barca, đội bóng đang muốn lấy lại niềm tin và tinh thần sau hai trận không thành công liên tiếp với Real. Điều đáng chú ý là nó không thể đảm bảo một buổi tối thoải mái cho thày trò HLV Guardiola. Osasuna đã chơi khá hay sau bàn thua, tạo ra ba cơ hội có thể gỡ hòa trước giờ nghỉ giải lao. Cơ hội đầu tiên chứng kiến Krisztian Vadocz suýt đánh bại thủ môn Victor Valdes bằng một cú đánh đầu. Không lâu sau Valdes lại phải trổ tài, đẩy cú sút của Damia Abella ở sát vạch vôi khung thành. Vadocz còn có một cơ hội ngon ăn khác nhưng cú sút của cầu thủ này ở phút đá bù giờ hiệp một đưa bóng bay chệch khung thành.

Osasuna tiếp tục chơi tốt khi trận đấu bước sang hiệp hai. Một trong những pha bóng đáng chú ý của họ là cú sút phạt của Alvaro Cejudo, buộc thủ môn Valdes phải trổ tài một lần nữa.

Với khó khăn liên tục diễn ra trước khung thành, HLV Guardiola buộc phải tung Iniesta, Messi và Xavi vào sân. Sự có mặt của ba siêu sao này không giúp được gì nhiều cho Barca. Osasua vẫn chơi rất kiên cường, khiến đội chủ nhà không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Ricardo Lopez.

Mãi đến phút 88, Barca mới dập tắt được hy vọng gỡ hòa của Osasuna. Quả chọc khe ở gần vòng cấm của Dani Alves trở thành đường chuyền hoàn hảo cho Messi đối mặt với thủ môn Lopez. Với một cú sút chìm gọn gàng, Messi dễ dàng ghi bàn, đồng thời lập kỷ lục ghi 50 bàn trong một mùa bóng tại Tây Ban Nha. Kỷ lục cũ là 48 bàn, thuộc về tiền đạo huyền thoại Ferenc Puskas của Real trong hai thập niên 1950 và 1960.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Víctor Valdés; Dani Alves, Mascherano, Milito (Xavi, 66'), Maxwell; Sergio Busquets, Thiago, Keita; Jeffrén (Iniesta, 46'), Villa (Messi, 58'), Afellay.
Osasuna: Ricardo; Nelson (Timor, 79'), Lolo, Miguel Flaño, Monreal; Damià (Pandiani, min. 79), Nekounam, Vadocz, Cejudo (Calleja, min. 87); Camuñas, Kike Sola.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X