Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Villa không muốn rời Barca vì “tiếc” mức lương khủng

Chủ Nhật 09/06/2013 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mức lương hưởng trong mùa giải 2013/14 tại Barca đang là thứ ngăn cản Villa quyết định tương lai bản thân.

Villa quyết bám trụ lại Barca
 

David Villa được dự báo sẽ chia tay Barcelona trong mùa hè này, mặc dù đó chắc chắn không phải là một quyết định dễ dàng. Tiền đạo người TBN biết rằng anh sẽ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Tito Vilanova ở mùa giải tới. Mùa giải 2012/13 vừa khép lại, Villa cũng không được ra sân nhiều. Và giờ đây, Barca lại đón thêm tân binh Neymar, tương lai El Guaje tại Camp Nou càng bị thu hẹp hơn nữa. Ra đi có lẽ là quyết định sáng suốt nhất nếu như Villa vẫn còn nuôi hy vọng có một suất đá chính tại kỳ World Cup 2014, nhưng anh lại bị níu kéo bởi mức lương sẽ nhận được ở Barca trong mùa giải cuối theo hợp đồng hiện tại. Tài chính là thứ đang khiến Villa chưa thể dứt khoát.

Theo tiết lộ của nhật báo MARCA (Madrid), khi Barca ký hợp đồng chiêu mộ Villa bằng bản hợp đồng thời hạn 4 năm, đến 2014, đội chủ sân Camp Nou trả cho cựu cầu thủ của Valencia mức lương 7,5 triệu euro/năm. Tuy vậy, mức lương này sẽ thay đổi vô cùng đáng kể ở mùa giải 2013/14, tức mùa giải cuối cùng theo hợp đồng ký kết của Villa với Barca. Trong trường hợp Villa vẫn tiếp tục khoác áo Barca mùa tới, theo một điều khoản ràng buộc trong hợp đồng, đội bóng xứ Catalunya sẽ phải trả cho anh 11 triệu euro tiền lương.

Đây được xem là sự tưởng thưởng đã cam kết trước đây của Barca dành cho tiền đạo sinh ra ở Asturias này, sau những nỗ lực của anh trong việc đầu quân cho đội bóng áo lam-đỏ dù Valencia nhất quyết không muốn để ngôi sao của mình ra đi vào mùa hè 2010. Tuy nhiên, khoản tiền 11 triệu euro ấy giờ lại đang trở thành vấn đề cho tất cả các bên liên quan đến tương lai của tiền đạo 31 tuổi này. Barca không muốn phải trả một khoản tiền rất lớn cho một cầu thủ mà gần như sẽ đũng quần trên băng ghế dự bị phần lớn thời gian ở mùa giải tới, và với việc trả 11 triệu euro tiền lương cho Villa, anh cũng trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai ở Barca, sau mỗi Messi. Riêng với tiền đạo người TBN, khoản tiền ấy cũng gây khó khăn cho anh trong việc tìm kiếm một CLB mới. Liệu có một đội bóng nào chịu trả ngần ấy khoản lương cho Villa, một cầu thủ đang trên những quãng cuối của sự nghiệp và hơn 1 năm về trước trải qua chấn thương gãy xương chày nghiêm trọng?

Hiện Villa đang nhận được các lời đề nghị từ Premier League, như từ Tottenham hay Arsenal. Nhưng anh vẫn chưa vội đưa ra quyết định, hay nói cách khác anh vẫn còn đang phân vân. Villa có lẽ sẽ chỉ quyết định chuyện tương lai sau giải đấu Confederations Cup. Điều Villa mong muốn là một bản hợp đồng mới, dài hạn với một CLB mới đảm bảo cho anh một mức lương cao.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X