Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Villa ghi bàn vào lưới Barca: Sự trả thù ngọt ngào

Thứ Sáu 23/08/2013 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Villa đã chứng tỏ rằng anh không hề hết thời, pha lập công đẳng cấp vào lưới Barcelona ở lượt đi Siêu Cup TBN là mình chứng rõ nét nhất cho khao khát phục hận đội bóng cũ của ngôi sao người Tây Ban Nha.

David Villa đến Barcelona với hành trang là tiền đạo vĩ đại nhất trong lịch sử Valencia và chính anh là nhân tố chính giúp Tây Ban Nha lên ngôi vô địch World Cup 2010. Đó là thời điểm hoàng kim nhất trong sự nghiệp El Guaje và anh được ca tụng là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới.

Niềm vui của Villa nhân đôi khi anh vượt mặt Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha. Những chiến tích vĩ đại đó khiến Pep Guardiola không ngần ngại đẩy Thierry Henry rồi Samuel Eto’o ra đi để chiêu mộ David Villa hồi mùa hè năm 2010.

David Villa đang chói sáng trong màu áo Atletico
David Villa đang chói sáng trong màu áo Atletico

Ngôi sao gốc Asturias đã không khiến người hâm mộ xứ Catalan phải thất vọng, khi anh đã chơi đầy ổn định giúp Barcelona giành cú đúp danh hiệu: La Liga và Champions League năm 2011. Chính Villa đã chói sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 vào lưới MU ở chung kết Champions League tại London.

Nhưng mọi thứ đã không diễn ra suôn sẻ với Villa, một chấn thương quái ác ở bán kết FIFA Club World Cup 2011 đã khiến anh phải nghỉ thi đấu nửa năm và tình hình xấu đi khi Tito Vilanova được chọn thay thế Guardiola. Villa nhanh chóng bị quên lãng và mất suất đá chính vào tay Alexis Sanchez hoặc Cesc Fabregas.

Ai cũng hiểu, nguyên nhân khiến Villa mất chỗ là anh quá sa sút phong độ và đánh mất đi sự nhanh nhẹn. Với một cầu thủ không phải xuất thân từ lò La Masia trứ danh thì khi không còn giữ được phong độ đỉnh cao, việc anh phải ra đi là điều tất yếu và cuối cùng, Barca bán anh cho Atletico.

Điều đáng nói ở đây là Barcelona chấp nhận bán Villa cho Atletico với giá rẻ mạt chỉ 5 triệu euro và CLB thành Madrid mới chi trước có 2 triệu euro. Điều đó cho thấy trong suy nghĩ của Barcelona, Villa thực sự đã “hết đát” và sẵn sàng tống khứ anh bằng mọi cách để “dành đất” cho tân binh Neymar.

Nhưng chứng kiến suốt cả giai đoạn tập huấn, lối chơi cá nhân của Neymar không phù hợp với Barcelona, nơi mà chỉ duy nhất Messi được ưu ái. Dù đã ghi bàn vào lưới Atletico ở Vicente Calderon, nhưng chính David Villa mới là người để lại nhiều dấu ấn nhất trong trận lượt đi Siêu Cup TBN.

David Villa là người khởi xướng cho đợt tấn công ở phút 11 và chính anh nhận bóng lại từ Arda Turan trước khi tung cú vô lê đẹp mắt tung lưới Valdes. Đó là bàn thắng đầy đẳng cấp của một ngôi sao tuy đã ngoài 30 tuổi, nhưng vẫn giữ được sự sắc sảo, cái duyên ghi bàn ở các trận đấu lớn.

Barca cũng có cái lý để ruồng rẫy Villa, bởi khi họ cần một tiền đạo nhanh nhẹn, có thể lực chơi trên hàng công. Villa có thể không còn sung sức như quá khứ, nhưng sự khéo léo và khả năng phối hợp ăn ý cùng đồng đội vẫn là những điểm mạnh riêng của “El Guaje”. Tiếc rằng, Barcelona không còn thực sự kiên nhẫn với cầu thủ họ luôn coi là hết thời.

Có thể, David Villa không phát huy được hiệu suất ghi bàn như hồi năm 2011, khi anh cùng Messi, Pedro hợp thành bộ ba nguyên từ MVP ghi hơn 100 bàn/mùa. Có thể, Villa không thể hiện được những pha bứt tốc đáng sợ bên cánh trái, nhưng rõ ràng đẳng cấp trong các pha dứt điểm của anh vẫn vẹn nguyên.

Pha lập công tuyệt đẹp vào lưới Valdes tại Vicente Calderon là câu trả lời xác thực nhất về phong độ của David Villa. Bàn thắng đó gợi nhớ đến khoảnh khắc “El Guaje” bấm bóng kỹ thuật vào lưới Van der Sar ở chung kết Champions League. Villa không hết thời như Barcelona đang nghĩ và Atletico đã đúng đắn khi dang tay chào đón anh về thành Madrid.

Bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro của Barcelona đã lập công, nhưng họ cũng đã đánh mất một tiền đạo chất lượng trong đêm bất phân thắng bại tại Vicente Calderon. Chính khao khát phục hận đội bóng ruồng bỏ mình đã giúp Villa tỏa sáng và cũng chính anh đang là trở ngại lớn nhất của Barcelona trên con đường giành Siêu Cup TBN ở trận lượt về tuần tới tại Nou Camp.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X