Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Villa đang trở lại, nhưng cũng sắp rời Barca?

Thứ Sáu 02/11/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù trải qua chấn thương cuối năm 2011, song Villa trong mùa hè 2012 vẫn là một cái tên rất có sức quyến rũ trên thị trường chuyển nhượng. Bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro của Barca trong mùa hè 2010 được xem là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của nhà đương kim vô địch Serie A – Juventus.

Mùa chuyển nhượng 2012, Juve đã ra sức tìm mua một trung phong nhằm tăng cường sức mạnh cho hành trình trở lại đấu trường Champions League của mình dưới thời Conte. CLB nước Ý đã tìm đến rất nhiều những cái tên như Van Persie, Llorente, Dzeko, Higuain và nhất là Villa. Nhưng rốt cục, những giờ chót của kỳ chuyển nhượng, Juve đã không có một ai trong những cái tên chất lượng này, mà thay vào đó lại tìm đến Nicklas Bendtner, theo dạng cho mượn từ Arsenal.

Câu hỏi về tương lai Villa
Câu hỏi về tương lai Villa

Dù vậy, phía Juve chưa có ý định từ bỏ tham vọng của mình, tức sở hữu Villa. Dưới sự chỉ huy của người làm trung gian nổi tiếng nước Ý là Giuseppe Bozzo, đội bóng thành Turin vẫn luôn hướng theo những động tĩnh từ Camp Nou, đặc biệt là quá trình trở lại sân cỏ của Villa cũng như những rục rịch về thương vụ Neymar. Juve tin rằng một khi Neymar đến Camp Nou (chuyện mà ai nấy tại Barcelona cũng cho rằng chỉ còn là vấn đề thời gian – có thể là trong mùa hè 2013), đồng nghĩa rằng tương lai Villa sẽ phải là ở một CLB khác. Và “bà đầm già” lúc bấy giờ sẽ có lợi thể lớn trong việc chiêu mộ Villa.

Hiện El Guaje đang trở lại đầy mạnh mẽ, thỏa lòng mong mỏi của HLV Tito khi trong mùa hè vừa qua ông đã cương quyết không tăng cường một tiền đạo nào bởi ông luôn tin tưởng vào Villa. Dù ra sân thi đấu không được thường xuyên, nhưng hiệu quả mà Villa mang lại rất ngoạn mục: cứ trung bình 66 phút 48 giây anh ghi 1 bàn trong màu áo Barca ở mùa giải hiện tại.

Tuy vậy, nếu nhìn xa hơn, tương lai Villa là ẩn số. Hợp đồng giữa Villa với Barca là đến hè 2014 sẽ đáo hạn, tháng 12 tới anh sẽ bước sang tuổi 31. Mùa hè 2013 có thể xem là thời điểm định đoạt tương lai của Villa: liệu Barca sẽ tiến hành gia hạn với anh, hay sẽ bán anh để không phải rơi vào cảnh mất trắng Villa? Thời điểm này đặt ra yêu cầu giải quyết cao vụ việc bởi nhiều người cho rằng đó cũng là lúc Neymar sẽ đặt chân đến Barcelona. Sự xuất hiện của Neymar sẽ chắc chắn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chỗ đứng của tiền đạo gốc Asturias trong đội hình Barca.

Với sự hạnh phúc của Villa lẫn người hâm mộ Barca thời điểm hiện tại, có vẻ như “chuyện gì đến sẽ đến” lại là một cách tiếp cận vấn đề thỏa đáng. Dù gì thì từ đây đến 2014 vẫn còn là một quãng thời gian đủ dài để xét đoán phong độ và định đoạt tương lai Villa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X