Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vilanova muốn lùi trận ra quân của Barca ở La Liga mùa giải mới

Thứ Năm 26/07/2012 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Barca tiếp Sociedad ở vòng một La Liga có thể sẽ được dời lùi lại một ngày, nếu đề xuất của CLB xứ Catalan được chấp thuận.

Barca sẽ tiếp Sociedad trên sân Nou Camp ngày thứ bảy 18/8, theo lịch đấu được công bố đầu tháng này. Nhưng dVilanova muốn lùi trận ra quân của Barca ở La Liga mùa giải mớio Vilanova muốn các học trò có thêm thời gian để chuẩn bị tốt nhất, Barca đang liên hệ với ban tổ chức La Liga và các đài truyền hình để xin dời trận đấu sang chủ nhật 19/8.

Tito Vilanova khẳng định mình không có bất kỳ xung đột nào với Jose Mourinho
Tito Vilanova khẳng định mình không có bất kỳ xung đột nào với Jose Mourinho

Đề xuất đổi lịch của Vilanova xuất phát từ việc HLV này lo ngại các cầu thủ Barca là tuyển thủ quốc gia không kịp hồi phục thể lực sau khi trở về từ trận giao hữu quốc tế ngày 15/8, trong đó có trận Puerto Rico - Tây Ban Nha. Barca dự kiến sẽ có hàng loạt thành viên phải làm nghĩa vụ quốc gia dịp này.

Theo tờ Mundo Deportivo, Vilanova thậm chí còn muốn La Liga xếp Barca đá trận muộn nhất ngày chủ nhật 19/8 để giúp các cầu thủ phải sang châu Mỹ thi đấu bốn ngày trước đó có thêm thời gian hồi phục sau khi vất vưởng trên các chuyến bay dài xuyên châu lục và mệt mỏi vì sự chênh lệch múi giờ.

Barca hiện là CLB đóng góp nhiều quân nhất cho tuyển Tây Ban Nha. Tại Euro 2012 vừa qua, họ có tám người Valdes, Pique, Alba, Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas, Pedro. Con số này lẽ ra là 10 nếu Puyol và David Villa không vắng mặt vì chấn thương.

Trong trường hợp HLV Del Bosque gọi cả 10 cái tên trên cho trận đấu giao hữu với Puerto Rico, số cầu thủ Barca phải bay xuyên lục địa về châu Mỹ làm nghĩa vụ dịp 15/8 sẽ lên tới 11 người. Cái tên thứ 11 sẽ là Alexis Sanchez, ngôi sao của tuyển Chile - đội đấu giao hữu ở New York.

Ngoài ra, Barca còn có ít nhất ba cầu thủ khác cũng phải về làm nghĩa vụ quốc gia đợt này. Messi và Mascherano, nếu không dính chấn thương, sẽ có tên trong danh sách triệu tập của tuyển Argentina đấu với chủ nhà Đức. Tương tự là Afellay với trận Bỉ - Hà Lan.

Ngày thứ năm, 23/8, Barca sẽ đấu Real lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân Nou Camp. Vilanova vì thế, rất muốn chiến thắng trong trận ra quân La Liga với Sociedad và xem đó như bàn đạp, điểm tựa tinh thần để hướng tới một kết quả khả quan ở trận kinh điển.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X