Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Vilanova lo lắng trước trận gặp Sevilla

Thứ Bảy 29/09/2012 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đang dẫn Real Madrid tới 8 điểm trong cuộc đua tại Liga, HLV của Barcelona, Tito Vilanova, lại tỏ ra lo lắng trước trận đấu với Sevilla vào đêm nay, bởi “tôi đã trải qua 15 phút tồi tệ trong đời làm HLV tại San Pizjuan” và thất bại từ đội bóng của Jose Mourinh tại SVĐ này đã chứng tỏ điều đó.

“Trong bốn năm qua, chúng tôi đã chiến thắng ở đó ba lần, những chưa bao giờ Pizjuan là một sân đấu dễ dàng. Trên thực tế, tại Sevilla, tôi đã trải qua 15 phút tồi tệ nhất từ khi mình có mặt tại Barca. Đáng lẽ thắng 3-0, thế mà chúng tôi đã suýt thua”, chiến lược gia của đội bóng áo đỏ-xanh nhớ lại chiến thắng 2-3 của Barca trước Sevilla ở mùa bóng 2009/10.

Theo Vilanova, “Sevilla đang có phong độ đỉnh cao” sau khi giành hai chiến thắng liên tục trước Madrid và Deportivo và cùng với Barcelona “là đội bóng ít bị ghi bàn nhất”.

Vilanova có nhiều lo ngại trước trận đấu cuối tuần
Vilanova có nhiều lo ngại trước trận đấu cuối tuần

“Sẽ là một trận đấu phức tạp. Họ có Negredo ở tuyến trên. Navas đang chơi với trình độ rất cao, bây giờ lại có sự bổ sung tốt với Cicinho ở bên cánh. Michel đã chuẩn bị rất tốt những cú sút phạt trực tiếp. Và Rakitic phạt góc và bóng chết rất nguy hiểm”, HLV của Barcelona bày tỏ sự lo lắng trong cuộc họp báo trước trận đấu sẽ diễn ra vào đêm nay.

Được hỏi về các chấn thương của Adriano, Pique, Puyol cũng như về Iniesta vừa hồi phục, ông Vilanova cho rằng “tất nhiên sự vắng mặt của họ sẽ gây khó khăn cho chúng tôi nhưng trong một đội bóng như thế này, với hai trận đấu/tuần, thì điều đó thường xảy ra”, đồng thời thông báo một số cầu thủ có thể thi đấu trở lại trong trận gặp Benfica ở Champions và một số khác trước Real Madrid trong trận “Kinh điển” tại Liga.

Đề cập đến cuộc tranh cãi Villa và Messi trong trận gặp Granada, HLV Tito Vilanova nhấn mạnh “đó là một phần của bóng đá và không có điều gì gọi là bất thường đã xảy ra”.

Về câu hỏi liệu Atletico hoặc Sevilla có được coi là ứng viên chiến thắng tại Liga hay không, nhà cầm quân kế nhiệm Pep Guardiola bày tỏ: “Còn quá sớm để khẳng định. Kết quả thi đấu còn phụ vào các chấn thương và phong độ chơi bóng ở các giải đấu khác. Phải chờ xem họ chịu đựng như thế nào ở cả ba mặt trận mà họ tham gia. Nếu bị loại nhanh ở các giải đấu khác và tập trung tất cả cho Liga, họ có thể sẽ leo cao.”

Một nhà báo hỏi Vilanova liệu Messi có ảnh hưởng trong các quyết định của HLV hay không, chiến lược gia của Barcelona nói rõ: “Khi có một cầu thủ như Messi, ta sẽ phải làm cho cậu ấy cảm thấy thoải mái nhất, nhưng các quyết định không phụ thuộc vào Messi. Chúng tôi chỉ cố làm cho “La Pulga” cảm thấy thoải mái và tìm được khoảng trống của mình”.

“Chiến thắng phụ thuộc vào khả năng dứt điểm một trận đấu. Nếu dứt điểm sớm, đối thủ phải chơi mở sân, còn không họ sẽ co cụm ở phía sau. Không phải là chuyện sân nhà hay sân khách mà là vấn đề ghi bàn sớm hay muộn. Có những trận Barca chơi đúng phong độ, nhưng cũng có những trận chúng tôi khởi động khó khăn. Với thời gian, chúng tôi sẽ vào guồng tốt hơn. Đôi khi có phong độ 100% ở tháng Chín là không thể”, Vilanova nêu rõ.

HLV của Barca cũng khen ngợi Song là một cầu thủ học hỏi rất nhanh, còn Alexis chơi hơn mức 5 điểm mà mình tự nhận, trong khi cần phải chờ đợi một cách thật bình tĩnh việc trở lại thi đấu của Abidal mặc dù diễn biến hồi phục hiện nay là rất tốt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X