Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Vilanova: Để mùa sau rồi đánh giá tôi chưa muộn

Thứ Hai 06/05/2013 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mang đến cho khán giả một Barcelona vô cùng đáng thất vọng, Tito Vilanova cho rằng giới truyền thông đang đánh giá ông một cách quá khắt khe và thiếu bao dung.

Barca phải thay Tito Vilanova, luôn và ngay
Mùa sau Vilanova sẽ đưa Barca trở lại?

Chiến thắng 4-2 trước Real Betis giúp cho Tito Vilanova có đầy đủ quyền hạn lên giọng với giới truyền thông và nói rằng họ nên đánh giá ông từ mùa giải sau, chứ không phải là bây giờ, khi mọi thứ ông làm chỉ khiến họ nhớ tới trận thua 0-7 xấu hổ tại đấu trường Champions League. Thực tế là Barca chỉ còn cách ngôi vương La Liga 2 điểm trong khi còn 4 vòng nữa là giải đấu cao nhất xứ sở bò tót khép lại. Bây giờ vấn đề của Barca chẳng phải là thành tích hay các chiến thắng, mà là sự dèm pha chỉ trích của giới báo chí.

Cũng hơi bất công với Vilanova khi ông chẳng phải là người chịu trách nhiệm toàn bộ màn trình diễn của Barca khi phải nằm dưỡng bệnh suốt 2 tháng trời ở tít tận New York. Ấy thế mà giờ đây HLV này lại phải là người giơ đầu chịu báng đầu tiên cho thất bại của Barca, mà không ai thèm nhớ đến những Jordi Roura hay sai lầm cùng sự thiếu quyết tâm từ chính các cầu thủ, nguyên nhân chính dẫn tới việc Barca phơi áo trước đại diện đến từ Đức.

"Một con người bình thường phải cải thiện qua từng năm một và ý thức được giá trị bản thân. Tôi không có mặt ở Nou Camp trong khoảng 2 tháng và tiếp quản một đội bóng khi bị cắt đứt mạch huấn luyện liên tục không phải một điều dễ dàng. Năm nay cũng là một năm đấu phức tạp với nhiều chấn thương cho chúng tôi." - Người kế nhiệm Pep Guardiola phát biểu - "Năm tới chúng tôi sẽ trở lại và khác biệt hơn rất nhiều. Những thất bại của năm nay là chuyện bình thường bởi đây mới là năm đầu tôi cầm quân."

Quả thực việc thừa kế di sản tiqui-taka do Pep Guardiola để lại là một điều không dễ dàng với bất kì ai, và kể cả trong trường hợp Pep ở lại có lẽ ông cũng chỉ dứng lại được như Vilanova mà thôi, với những áp lực kinh hoàng bên lề sân cỏ về thành tích, chơi sao cho đẹp, thắng sao cho thuyết phục. Chính Guardiola đã thừa nhận rằng ông mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi 1 năm trước khi tiếp tục sự nghiệp cầm quân của mình. Ông ý thức được việc Barca đã đến được đỉnh cao sau nửa thập kỉ thống trị châu Âu và giờ là lúc để họ thoái vị. Vilanova phải cầm một đội quân chuẩn bị rơi tự do, và đúng là giới truyền thông không nên quá khắt khe với chiến lược gia này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X