Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vilanova có thể trở lại dẫn dắt Barca sau 2 tháng

Thứ Sáu 21/12/2012 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tito Vilanova vừa được phẫu thuật thành công căn bệnh ung thư tuyến nước bọt vào hôm qua. Bệnh tình của Vilanova không nghiêm trọng như lo ngại và ông có thể trở lại dẫn dắt Barca trong 2 tháng nữa.

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG

Vào 8h sáng qua giờ Tây Ban Nha (14h giờ Việt Nam), HLV Tito Vilanova đã lên bàn mổ tại bệnh viện Vall d’Hebron (Barcelona). Ca mổ kéo dài khoảng 4 giờ đồng hồ. Cũng giống như thông báo trước ca phẫu thuật, bác sỹ Maria Socorro Bescos – người phụ trách ca mổ – tỏ ra rất lạc quan về tình trạng sức khỏe của vị chiến lược gia này của Barca.

Tito Vilanova
 

“Bệnh tình của Vilanova không có gì đáng ngại. Ông ấy có nền tảng sức khỏe tuyệt vời. Bất cứ chuyên gia nào cũng có thể khẳng định được điều đó. Vilanova có thể trở lại công việc bình thường trong một vài tháng tới”, chuyên gia hàng đầu về ung thư tại Tây Ban Nha này cho biết.

Theo pháp đồ điều trị, Vilanova sẽ nằm viện từ 3 tới 4 ngày nữa sau ca phẫu thuật. Sau đó, ông có thể về nhà và thực hiện các liệu pháp hóa trị và xạ trị để điều trị khối u tuyến nước bọt trong vòng 6 tuần. Nếu suôn sẻ, Tito sẽ trở lại trong vòng 2 tới 3 tháng tới.

Thực tế, bệnh tình của Vilanova không quá nghiêm trọng. Trước ca mổ, ông vẫn ở điều kiện sức khỏe bình thường, còn có mặt trên sân tập để thông báo tình hình sức khỏe với các cầu thủ Barca. “Không có gì nghiêm trọng cả. Đây là lúc tôi cần phải phẫu thuật để khỏe lại mà thôi. Tôi yêu cầu, mọi người cần phải đoàn kết hơn nữa trong thời gian tới”. Vilanova cũng gửi lời nhắn nhủ tới NHM: “Tôi xin cảm ơn những lo lắng và ủng hộ của tất cả mọi người. Tôi sẽ sớm vượt qua khó khăn”.

TITO VẪN LÀ HLV BARCA

Giới mộ điệu thực tế cũng không cần quá lo ngại về bệnh tình của Vilanova. Vì rằng trước đó một năm, ông cũng đã trải qua một ca phẫu thuật tương tự ở tuyến nước bọt. Khi đó, Vilanova cũng chỉ phải nằm viện 6 ngày và nhanh chóng bình phục để trở lại công việc trợ lý cho HLV Josep Guardiola.

BLĐ Barca cũng rất lạc quan về sức khỏe của Vilanova và đặc biệt khả năng ông tiếp tục dẫn dắt CLB. GĐTT Andoni Zubizarreta của đội bóng Catalan vừa phủ nhận mọi tin đồn họ đang mời lại Guardiola, cũng như đàm phán với các chiến lược gia khác. “Tito là HLV của chúng tôi và sẽ tiếp tục dẫn dắt CLB sau này. Jordi Roura (trợ lý HLV) sẽ tạm thời đảm nhiệm công việc của Tito trong trận gặp Valladolid và cho tới khi Tito trở lại”.

Tito lo cho hai con

Dù đang mắc bệnh trọng, nhưng HLV Tito Vilanova vẫn rất lạc quan. Ông tin tưởng sẽ sớm trở lại trong một ngày gần đây. Điều mà Vilanova quan tâm nhất lúc này không phải là bóng đá mà là hai con của ông: Adria (14 tuổi) và Carlota (17 tuổi). Chiến lược gia 44 tuổi cho biết: “Tôi rất sợ các con của tôi sẽ mất cha nhưng điều này có lẽ sẽ không xảy ra. Sau khi trao đổi với bác sĩ, tôi đã lạc quan hơn hẳn. Các con cần tôi, và tôi tin chắc mình sẽ sát cánh cùng chúng trong nhiều năm nữa. Tôi rất cảm động trước sự quan tâm của mọi người. Tôi cảm ơn vợ tôi, Montse, vợ chồng Pep Guardiola và các bác sĩ ở Barca”. Trên trang mạng Twitter, người con thứ hai Adria của Vilanova đã cảm ơn sự quan tâm của mọi người dành cho cha mình cùng thông điệp: “Mọi việc sẽ ổn, cha của tôi sẽ sớm bình phục”.

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X