Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Vilanova "chê" Mourinho thiếu can đảm

Thứ Bảy 03/11/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi Jose Mourinho thẳng thừng chê bai chất lượng đào tạo trẻ Real Madrid, đồng nghiệp của vị HLV người Bồ ở Barcelona, Tito Vilanova lập tức lên tiếng cho rằng huấn luyện viên phải có lòng can đảm để đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Jose Mourinho đang phải hứng chịu chỉ trích vì từ chối sử dụng các cầu thủ trẻ của lò Castilla sau khi đẩy Michael Essien sang đá hậu vệ trái thay vì trao cho Nacho, người trưởng thành từ Castilla cơ hội. HLV người Bồ hôm qua đã cho biết lý do vì sao ông làm như vậy là bởi các cầu thủ trẻ của CLB “không phù hợp”, không đủ chất lượng để có đứng trong đội hình đội một Real Madrid.

Vilanova
 

Tito Vilanova, người từng tham gia công tác đào tạo tại học viện La Masia của Barca lại có quan điểm khác, rằng việc cho các cầu thủ trẻ cơ hội trong đội hình chính chỉ là vấn đề của lòng can đảm.

“Tranh cãi tại Madrid? Tôi chỉ biết chúng tôi đang làm như thế nào. Đó là vấn đề về lòng can đảm ở việc đặt niềm tin cho cầu thủ trẻ”, Vilanova phát biểu ở cuộc họp báo trước trận gặp Celta Vigo. “Chúng tôi đang trung thành với chính sách tại học viện đào tạo trong nhiều năm qua và tại thời điểm nào đó bạn phải chấp nhận rủi ro và đưa họ vào sân. Chúng tôi đặt niềm tin vào họ vì tin CLB có thể giành chiến thắng (theo cách đó)”.

Nhà cầm quân 43 tuổi cũng gửi lời chúc mừng tới cậu học trò Lionel Messi vừa lên chức bố, và ông xác nhận tiền đạo người Argentina vẫn có tên trong danh sách tham dự trận đấu tối nay gặp Celta: “Messi vẫn chưa trở lại tập luyện vì cậu ấy được phép nghỉ, nhưng Messi, trên lý thuyết, vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu”.

Về trường hợp của Gerard Pique, Vilanova tiếp tục không đưa ra thông tin cụ thể và chỉ hé lộ: “Cậu ấy sẽ sớm quay trở lại. Pique đã bắt đầu mùa giải với phong độ tốt”.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X