Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Việc trọng tài bênh vực Barcelona là bịa đặt”

Thứ Ba 09/02/2010 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là khẳng định của cây bút Lluís Mascaró trên tờ Diario Sport bởi cách đây vài tuần, báo giới Madrid đã đơm đặt rằng Barca đang được một đội ngũ lớn các trọng tài ở Liga thiên vị quá mức.

“Khái niệm “Villarato” mà báo chí Madrid nói ra rả từ sau trận Barcelona-Gijon là không hề tồn tại. Đây là thuật ngữ mà Tổng biên tập tờ AS (thân Real Madrid), Alfredo Relano đặt ra ám chỉ mối quan hệ bất thường giữa Chủ tịch Barca Joan Laporta và Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Angel Maria Villar.

Điều mà người Madrid đơm đặt là sự thân mật quá mức cần biết của hai ngài chủ tịch trên đã khiến Barca được hưởng lợi từ tiếng còi méo của các trọng tài. Hai tờ AS, Marca còn liệt ra đủ thứ, nào là Messi đáng ăn thẻ đỏ, nào là Pedro ghi bàn trong tư thế việt vị hay Barca phải chịu phạt đền khi Marquez phạm lỗi với Mate Bilic.

Thẻ đỏ của Pique chứng minh Barca không hề được thiên vị

Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ sau trận đấu Barcelona-Getafe. Barca đã phải thi đấu với 10 người hơn 1 tiếng (Pique lãnh thẻ đỏ sau pha vào bóng với Rafa) và 9 người trong 3 phút cuối (Marquez đốn ngã Kepa trong vòng cấm). Chính sức ép từ báo giới thủ đô đã khiến trọng tài Vitienes Texeira mất đi sự công tâm và “vị vua” này đã có 5 quyết định gây bất lợi cho Barcelona.

Đầu mùa giải, chủ tịch Florentino Perez đã đầu tư 300 triệu euro để tăng cường lực lượng với mục đích quan trọng nhất là lật đổ thầy trò Pep Guardiola. Nhưng “cú ăn 6” mà Barca có được năm 2009 không phải là ngẫu nhiêm, đó là sự nỗ lực của cả một tập thể vững mạnh, có chiều sâu.

Thành công mà Barca có được không hề dựa trên sự thiên vị từ cách trọng tài, hay một thế lực mờ ám nào đó. Người Catalan cũng tỏ ra nể trọng thủ quân Raul, người dũng cảm dám nhìn nhận rằng Barcelona mạnh hơn bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

Sau 21 vòng đấu, Barcelona đang hơn Real Madrid 5 điểm, họ vẫn đang bất bại sau 17 trận thắng, 4 trận hòa. Trong khi đó, kể từ đầu giải Real Madrid đã thua 3 trận (thắng 16, hòa 2). Cuộc đấu khó khăn nhất mà Barca đối diện sẽ là trận “El Clasico” tại Bernabeu, nhưng có thể lúc đó thế cuộc đã an bài.

Barcelona cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất (52) và để thủng lưới ít nhất (11). Họ cũng đang sở hữu cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Pichichi là Messi(16 bàn). Trước Getafe, trọng tài đã mắc sai lầm nhưng Barca không hề để bị ảnh hưởng và đó là bản lĩnh của nhà vô địch.

Giải thích về khái niệm “Villarato”, trong 21 năm mà Villar làm chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Barca 9 lần vô địch Liga, Real Madrid 8, Valencia 2 còn Atletico, Deportivo đều 1 lần. Điều đó chứng tỏ không có chuyện Barca được ưu tiên điều gì từ quyết định của các trọng tài.

Messi vẫn toả sáng dù bị chỉ trích

Những chỉ trích mà người Madrid nhằm vào Barca sẽ không bao giờ hết. Chẳng hạn ở bài viết có tựa để “Villarato đã mang về penalty, sự ưu ái và những điều tốt đẹp cho Barcelona” của TBT Relano, ông ta khẳng định Messi xứng đáng phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Diego Castro.

Nhưng khi xem lại video, ai cũng nhận thấy Messi không hề chơi thô bạo. Đã đến lúc những chỉ trích vô căn cứ đó cần chấm dứt, bởi điều đó sẽ tạo hiệu ứng không tốt ở mùa giải năm nay.

HLV Guardiola thì khẳng định “những điều tiếng này ông đã quá quen gần 2 năm nay nên không bị ảnh hưởng tâm lý từ những chỉ trích vô ích từ đối phương”. Chiến lược gia xứ Catalan vẫn âm thầm đưa đội bóng giành 6 chiến thắng liên tiếp. Sự thầm lặng đó là điều mà người Madrid cần học, thay vì bới ra đủ thứ chuyện để chơi xấu đối phương”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X