Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vidal đẩy Alonso khỏi Bernabeu?

Thứ Sáu 24/05/2013 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một năm trở lại đây, việc gia hạn hợp đồng giữa Xabi Alonso và Real Madrid liên tục bị đình trệ bởi nhiều lý do. Real chỉ muốn gia hạn với thời gian ngắn, trong khi Alonso đòi hỏi tương lai của mình được đảm bảo lâu dài hơn. Khi mà Alonso đã 31 tuổi, và gần đây hay gặp chấn thương vặt, Real có lý do để trì hoãn việc gia hạn hợp đồng.

Giờ đây, hợp đồng giữa Alonso với Real, được ký từ 2009 đến nay, sắp kết thúc. Tiền vệ người xứ Basque sẽ trở thành cầu thủ tự do từ mùa hè 2014. Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, cựu tiền vệ Liverpool và Sociedad có thể tự do đàm phán hợp đồng với bất kỳ đội bóng nào. Trong bối cảnh ấy, Real đang nghĩ đến việc thay thế Alonso nếu anh vẫn đòi hỏi quá nhiều vào hợp đồng mới.

Vidal là người hùng giúp Juventus vượt qua AC Milan
 

Arturo Vidal là gương mặt mà các quan chức ở Bernabeu đang quan tâm. Thực tế, mùa hè 2011, Real đã liên hệ với Vidal và Leverkusen. Tuy nhiên, sau đó đội bóng thủ đô Madrid bỏ cuộc, vì tiền vệ người Chile không được Mourinho đánh giá cao. Thời điểm ấy, Mou đã chọn Nuri Sahin và ký hợp đồng miễn phí với Hamit Altintop. Đây đều là những trường hợp thất bại của “Người đặc biệt”.

Sau khi Real bỏ cuộc, Vidal quyết định chọn Juventus, nơi đưa anh lên một tầm cao mới. Trong hai mùa giải khoác áo Juve, Vidal là nhân tố quan trọng đưa “Lão phu nhân” giành cú đúp Scudetto. Vidal cũng có công lớn khi Juve phiêu lưu đến vòng tứ kết Champions League, khi trực tiếp ghi 3 bàn.

Điểm mạnh của Vidal là sự đa năng. Không chỉ có thể thay thế vai trò của Alonso trong đội hình Real, cầu thủ 26 tuổi này còn đá tốt ở mọi vị trí thuộc trung tuyến. Vidal có thể chơi tiền vệ trụ, tiền vệ trung tâm, hoặc đóng vai hộ công. Khi còn ở Leverkusen, anh thậm chí hoàn thành tốt vai trò hậu vệ phải. Trong đội hình ĐTQG Chile, bên cạnh vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc, Vidal đã có rất nhiều trận đá ở hàng thủ 3 người.

Ngoài khả năng tranh chấp và thu hồi bóng, Vidal cũng rất hiệu quả khi tham gia vào tấn công. Điều này được minh chứng với 15 pha lập công mà Vidal thực hiện, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác ở Juve. Với lối đá rất đa dạng, anh được gọi là “tuttocampista” (hiểu nôm na là người có thể đá mọi vị trí hàng tiền vệ). Có nghĩa là nếu mang Vidal về Bernabeu, Real sẽ có cây ghi bàn từ tuyến hai tốt hơn cả Alonso hay một ai khác.

Khả năng sáng tạo với Oezil - Isco, chất thép với Vidal, đó sẽ là một Real có nhiều nét tương đồng Milan thời hoàng kim với Ancelotti. Ngày ấy, Kaka và Seedorf thổi vào sự ngẫu hứng, trong khi Gattuso mang đến tính chiến đấu cao - giống như Vidal. Real hiện tại chỉ thiếu một người có vai trò như Pirlo. Nếu đến Bernabeu, rất có thể Ancelotti sẽ mang theo học trò cưng ở PSG, “Pirlo mới” Marco Verratti.

Vấn đề còn lại: giá chuyển nhượng Vidal. Sau hai mùa giải bùng nổ với Juve, giá của Vidal đã tăng lên gần gấp 4 lần so với khi “Lão phu nhân” mua anh (10,5 triệu euro). Man City đang cạnh tranh với Real khi đề nghị 40 triệu euro tiền mặt, hoặc có thể trao đổi bằng Tevez. Luôn chi bạo để đầu tư đội hình, có lẽ Chủ tịch Perez sẽ quyết đua tranh với Man City để có Vidal, nghĩa là tương lai của Alonso tại Bernabeu đang đếm ngược.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X