Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Victor Valdes vẫn... thất nghiệp

Thứ Tư 13/08/2014 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từ một thủ thành xuất sắc hàng đầu thế giới, Victor Valdes bỗng chốc rơi vào cảnh thất nghiệp. Chuyện tưởng như đùa và trớ trêu. Và đây được xem như một câu chuyện kỳ lạ trong thế giới bóng đá…

TỪ NGÔI SAO ĐƯỢC SĂN ĐÓN…


Victor Valdes đã chơi tuyệt hay ở mùa giải 2012/13 và đầu mùa năm ngoái. Dù sự nghiệp lên hương nhưng do bất mãn với chính sách của CLB, Valdes đã đi tới quyết định rời bỏ Barca. Ngay giữa mùa 2013/14, thủ thành Valdes đã tuyên bố rời đội bóng mà anh gắn bó từ khi còn là một đứa trẻ.

valdes
 

Tương lai của Valdes lúc đó sẽ là ở một đội bóng giàu có, anh sẽ được hưởng mức lương có thể gấp 2 hoặc 3 lần so với ở Barca. Rõ ràng, trong thế giới bóng đá hiện tại vốn ít thủ môn xuất sắc và quá nhiều CLB giầu có, tương lai xán lạn đó nằm trong tầm tay của Valdes.

Tuy nhiên, một chấn thương nặng khiến Valdes rách dây chằng đầu gối ở trận gặp Celta Vigo vào ngày 26/3. Anh không chỉ phải nghỉ hết mùa 2013/14, lỡ cả cơ hội lịch sử đánh bật Iker Casillas để giành suất bắt chính tại World Cup 2014, mà còn phải nghỉ gần hết giai đoạn lượt đi mùa năm nay.

Tuy nhiên, Valdes hẳn vẫn lạc quan. Đơn giản vào lúc đó, rất nhiều CLB giầu có và đang khát thủ môn đẳng cấp như Valdes vẫn có những lời hứa hẹn với anh. Đặc biệt, Valdes còn từng được khẳng định đã đạt thỏa thuận với Monaco. Ngay khi hợp đồng của Valdes với Barca kết thúc vào cuối mùa 2013/14, họ sẽ đón anh về sân Louis II.

Valdes lúc đó cũng chẳng sợ Monaco bội ước. Bởi ngoài CLB công quốc, vẫn còn có quá nhiều CLB giầu có tại Anh bất ổn ở vị trí thủ môn, được cho rằng sẵn sàng đón Valdes và chấp nhận chờ anh bình phục chấn thương, như Arsenal, Liverpool, Tottenham và đặc biệt Man City ở Anh.

Chưa hết, một loạt các CLB lớn khác như Milan, Atletico và kể cả kình địch của Barca là Real cũng đang trong kế hoạch cải tổ khung gỗ, rất khát một thủ môn như Valdes. Cơ hội dành cho Valdes là bao la. Anh chỉ việc lựa chọn, chẳng thể có chuyện thất nghiệp. Nhưng như cuộc đời, bóng đá đâu biết được chữ ngờ!

…ĐẾN CẢNH THẤT NGHIỆP

Đúng như dự đoán, bóng đá châu Âu đã chứng kiến một làn sóng chuyển giao thủ môn mạnh mẽ và sâu rộng trong Hè này. Ngay tại La Liga, Atletico chiêu mộ liền lúc hai thủ môn Moya và Oblak. Barca của Valdes cũng mua về hai “người gác đền” mới tinh: Bravo và Ter Stegen. Real cũng có sự hiện diện của Keylor Navas. Sevilla mua thêm Barbosa, còn Valencia đón về Yoel.

Ở Anh, một loạt CLB tên tuổi có thủ môn mới như Arsenal (Ospina), Chelsea (Courtois), Man City (Caballero) hay Tottenham (Vorm). Tại Serie A, Milan cũng sắp đón về D. Lopez, Napoli có thêm Andujar. Hay Bayern đã có người hỗ trợ cho Neuer là Reina. Ngay cả kẻ bội ước Monaco cũng đã yên tâm với vị trí “gác đền” sau sự gia nhập của Stekelenburg (từ Fulham).

Rất, rất nhiều CLB lớn đã tìm mua thủ môn trong mùa Hè này, nhưng thật bất ngờ không ai đả động gì tới Victor Valdes, không còn xúm vào dụ dỗ anh như trước. Tại sao ư? Thật khó tìm ra một câu trả lời chung cho tất cả. Tất nhiên một phần vì chấn thương quá dài của Valdes. Với những CLB đang bất ổn ở vị trí thủ môn, họ càng không dại gì mua Valdes - một canh bạc quá mạo hiểm. Hơn nữa, Valdes cũng không còn trẻ trung gì. Khi bình phục chấn thương (dự kiến đầu năm sau), đó cũng là lúc anh 33 tuổi. Vấn đề nữa là đương nhiên đòi hỏi về tài chính, cụ thể là tiền lương của Valdes lúc này là rất cao và trong một hợp đồng dài hạn.

Giờ khi mùa giải sắp bắt đầu, các điểm đến mong đợi của Valdes đều đã không cần anh nữa. Sự đời thật nghiệt ngã với Valdes, chỉ trong một thời gian ngắn, sự nghiệp của anh từ thăng hoa đã rơi vào ngõ cụt!

CON SỐ:
1 Valdes là một trong 5 cầu thủ Barca giành nhiều chức vô địch Champions League nhất, với 3 lần, bằng Messi, Xavi, Puyol và Iniesta.
2 Valdes cùng với Antoni Ramallets là 2 cầu thủ Barca có số lần đoạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất La Liga (Zamora) nhiều nhất, cùng 5 lần.
44,3% Valdes giữ kỷ lục là thủ môn có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất trong lịch sử Barca: 44,3% (237/535 trận chính thức).
897 Valdes sở hữu kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới lâu nhất của Barca: 897 phút, được thực hiện ở mùa 2011/12, trong 9 trận: 3 tại Champions League và 6 ở La Liga.

VICTOR VALDES
Sinh ngày: 14/1/1982
Cao: 1m83
CLB đã khoác áo: Barcelona (2002-2014)
20 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha
Thành tích cùng Barcelona: 6 lần vô địch La Liga, 2 lần vô địch Cúp Nhà Vua, 3 lần vô địch Champions League, 2 lần vô địch Siêu Cúp châu Âu, 2 lần vô địch FIFA Club World Cup.
Thành tích cùng ĐT TBN: Vô địch World Cup 2010, vô địch EURO 2012.
Thành tích cá nhân: 5 lần giành danh hiệu Zamora (danh hiệu cho thủ thành có tỷ lệ lọt lưới thấp nhất La Liga).

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X