Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Victor Valdes ủng hộ Casillas nhận danh hiệu QBV

Thứ Năm 26/07/2012 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù đầu quân cho 2 đội bóng "không đội trời chung" ở TBN là Barcelona và Real Madrid song không vì thế mà quan hệ của Valdes và Casillas xấu đi. Mới đây, thủ thành của Los Blaugrana đã lên tiếng ủng hộ đội trưởng của đội bóng áo trắng trong việc giành được danh hiệu cá nhân cao quý- Ballon d'Or (QBV).

Vẫn như mọi năm, danh hiệu QBV lại một lần nữa chứng kiến cuộc đối đầu của Ronaldo và Messi. Tuy nhiên, năm nay sự cạnh tranh cho danh hiệu cá nhân cao quý này sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi mà ngoài đôi song mã, đã xuất hiện những gương mặt mới rất tiềm năng như Iniesta hay Casillas.

Casillas chính là nhân tố chính đem đến thành công cho Real Madrid và ĐTQG Tây Ban Nha
Casillas chính là nhân tố chính đem đến thành công cho Real Madrid và ĐTQG Tây Ban Nha
Tại La Liga 2011-12, Iniesta đã xô đổ kỉ lục 50 trận bất bại của huyền thoại Real- Butragueno tuy nhiên thì thành tích của tiền vệ này thậm chí còn tốt hơn cả người tiền bối. Trong số 50 trận đấu ấy tại La Liga có sự góp mặt của cầu thủ 27 tuổi, gã khổng lồ xứ Catalan giành chiến thắng 42 trận và hòa 8 trận. Trong khi đó, Butragueno đã đạt cột mốc 50 trận bất bại trong màu áo Real từ năm 1987-1989 với 34 trận thắng và 16 trận hòa. Bên cạnh đó, Iniesta cũng đã góp công rất nhiều vào chức VĐ lịch sử của TBN tại Euro 2012.

Tuy nhiên, với việc giành hơn 100 chiến thắng cùng ĐTQG, phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới 494 phút của huyền thoại Dino Zoff năm 1968, Casillas cũng nổi lên là một đối trọng của những Messi, Ronaldo hay Iniesta trong việc cạnh tranh cho danh hiệu QBV. Chưa hết, giống người đồng đội Cr7, "thánh" Iker hiện cũng đang là nhà ĐKVĐ La Liga trong khi những "kỉ lục gia" khác như Messi hay Iniesta thì chỉ giành được danh hiệu Cúp Nhà Vua mà thôi.

Chẳng vậy mà đến cả thủ thành Victor Valdes của Barcelona cũng lên tiếng cho rằng Iker Casillas hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Ballon d'Or. Trả lời với báo chí, thủ thành số 2 của đội tuyển TBN cho hay: "Thật tuyệt khi được nói về cơ hội nhận QBV của Iker Casillas. Là một thủ môn, tôi thật sự tự hào nếu được thấy người đồng nghiệp của mình nhận được danh hiệu cá nhân cao quý đó."

Có thể nói, với những gì đã cống hiến cho Real và TBN, Iker Casillas rất xứng đáng trở thành thủ môn thứ 2 trong lịch sử sau Lev Yashin đoạt QBV (1943). Nhưng điều đó sẽ không đơn giản bởi trong quá khứ có rất nhiều thủ môn xuất sắc nhưng đã lỗi hẹn với danh hiệu cá nhân này. Có thể kể ra một số trường hợp tiêu biểu như Olivier Kahn năm 2001 sau khi giúp Bayern đăng quang ở Champions League; Gianluigi Buffon cũng thi đấu xuất sắc năm 2006 giúp Italia đăng quang World Cup nhưng người đoạt QBV sau đó là Cannavaro; Peter Schmeichel là động lực giúp Man United đoạt cú ăn ba năm 1999 nhưng người chiến thắng QBV là Rivaldo; Dino Zoff với kỷ lục 1124 phút giữ sạch lưới từ năm 1972-1974 nhưng cũng chỉ đoạt Quả bóng bạc năm 1973….

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X