Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì vụ trốn thuế, Messi tự rao bán mình cho 4 CLB?

Thứ Bảy 20/07/2013 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cảm xúc khó chịu mà Messi đã nói về Barca đã là chất xúc tác tốt nhất để những tin đồn về tương lai của anh được thổi bùng lên. Theo báo chí TBN, có tới 4 CLB siêu giàu của châu Âu là PSG, Monaco, Anzhi và Man City đang thể hiện tham vọng sở hữu Quả bóng vàng FIFA 2012. Ngay cả khi phải chi ra số tiền kỷ lục!

4 "đại gia" cùng săn Messi

Theo tin mới nhất từ tờ AS (Tây Ban Nha), có tới 4 CLB đang sẵn sàng chiêu mộ Messi. Tờ báo thân Real Madrid thậm chí còn tiết lộ danh tính của họ là PSG, Monaco, Anzhi và Man City. 4 CLB này đang chuẩn bị lời đề nghị lên tới 120 triệu euro. Điều kiện giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Argentina là 250 triệu euro nhưng có nhiều thông tin cho rằng, có thể Messi sẽ ra đi nếu như Barca nhận được những lời đề nghị tương xứng.

Messi đang vướng vào vòng lao lý
 

Nhưng nếu thông tin AS đưa ra là đúng sự thật, Barca có lý do để lo lắng. Cả 4 đội bóng đang có ý định mua Messi đều được sở hữu bởi những tỷ phú. Đáng nói hơn, họ đều là những ông chủ chịu chơi và sẵn sàng bỏ ra núi tiền để chiêu mộ ngôi sao mà họ thích.

Hãy xem ông Nasser Al-Khelaifi đã tăng cường lực lượng thế nào với PSG! Hãy xem Mansour bin Zayed Al Nahyan tậu bao nhiêu "sao" cho Man City trong 5 năm vừa qua! Hãy xem Dmitry Rybolovlev đang "nướng tiền" với Monaco! Và hãy xem Suleyman Kerimov không tiếc tiền với Anzhi. Vì đội bóng và vì tham vọng, những ông chủ này không ngần ngại tiêu tiền trước bất cứ ngôi sao nào.

Thế nên, nếu Barca phát tín hiệu, cả PSG, Monaco, Anzhi và Man City đều sẽ bắt sóng. Chỉ có điều, trước những tin đồn, Barca vẫn im lặng. Đội bóng xứ Catalunya đã từng tuyên bố không bán Messi với bất cứ giá nào. Để đề phòng bất trắc, họ còn có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 250 triệu euro. Một con số quá lớn và đủ để trói Messi đến khi thời hạn hợp đồng kết thúc. Dẫu vậy, Barca cũng không yên tâm tuyệt đối. Trong thế giới bóng đá này, không có điều gì là không thể xảy ra. Hãy đặt câu hỏi, nếu Barca không muốn bán mà Messi lại muốn ra đi, khi ấy điều gì sẽ xảy ra?

"Lửa khói" từ chính Messi

Không có lửa, sẽ không bao giờ có khói. Tờ AS vốn dĩ thân Real Madrid nên thông tin họ đưa ra có thể chỉ nhằm phá rối nội bộ Barca. Nhưng rõ ràng, chính nội bộ đội bóng xứ Catalunya cũng đang gặp vấn đề thực sự. Ban đầu là cuộc chiến giữa những nhân vật bu chóp khi Pep Guardiola thẳng thừng quay lại chỉ trích Barca. Chủ tịch Sandro Rosell, phó Chủ tịch Jordi Cardoner và HLV Tito Vilanova phản pháo lại bằng cách khẳng định Pep nói dối.

Messi, tuy không đưa ra chính kiến của mình về sự căng thẳng này, lại tiết lộ cảm giác khó chịu trong những ngày qua. Messi cảm thấy mình không được đội bóng che chở, quan tâm đúng mức. Nguyên nhân trực tiếp là vụ Messi bị cáo buộc trốn thuế từ Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha. Trong khi Messi và cha của anh vẫn đang nỗ lực dàn xếp để tránh được án phạt thì Barca lại ngồi ngoài và không đưa ra quan điểm của họ về vụ việc này. Những phản ứng của Barca được cho là rất yếu ớt và điều này khiến gia đình của Messi cảm thấy tức giận.

Trong một bài phát biểu mới nhất, Messi vẫn có những lời nói tốt dành cho Barca. Anh đặt mục tiêu sẽ giúp Barca hướng tới những thành công để có thể quên đi những thất bại trong mùa bóng trước. Nhưng sau những rắc rối từ chuyện "tình tay ba" giữa Pep, Rosell và Tito, đã không ít người cho rằng những lời nói ở Barca không còn đáng tin cậy nữa. Hôm nay, họ vẫn là những người bạn thân của nhau nhưng ngày mai, họ có thể quay lại tấn công nhau như những người xa lạ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X