Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí số 9 tại Real: Chicharito có đủ sức “đánh bại" Benzema?

Thứ Bảy 13/09/2014 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù Karim Benzema đang là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Real Madrid, song tiền đạo tân binh của Los Blancos, Chicharito cho biết sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho một suất đá chính. Liệu anh có làm được điều này?

Benzema và Chicharito sẽ cạnh tranh nhau quyết liệt cho một suất đá chính
Benzema và Chicharito sẽ cạnh tranh nhau quyết liệt cho một suất đá chính

Benzema

Việc Real không chiêu mộ Falcao ở TTCN mùa Hè cho thấy họ không cần thêm tiền đạo. Thay vào đó, Chicharito nhiều khả năng sẽ đóng vai trò dự bị cho cầu thủ người Pháp. Trên thực tế, HLV Carlo Ancelotti coi Benzema là một cầu thủ cung cấp bóng để Gareth Bale và Cristiano Ronaldo ghi bàn, hơn là đóng vai trò chân sút chủ lực. Không có nhiều tiền đạo có khả năng kiến tạo tốt như Benzema, và đó là lí do khiến anh trở thành “hàng độc” tại Bernabeu.

Xét về khoản này, Chichartio không thể thay thế được Benzema, khi anh là mẫu tiền đạo cắm điển hình. Tiền đạo người Mexico sẽ là sự lựa chọn của HLV Ancelotti trong trường hợp ông thầy người Italia muốn để Benzema nghỉ ngơi. Ngoài ra, Chichartio sẽ chỉ hữu dụng khi được tung vào sân thay người trong tình thế đội nhà đang cần sự khác biệt và bàn thắng.

Chicharito

Nhưng nói vậy không phải là Chicharito không có cơ hội cạnh tranh. Tiền đạo người Mexico là luôn thi đấu đầy nỗ lực, và là một mẫu “số 9” điển hình: luôn loanh quanh trong vòng 16m50, chộp cơ hội bằng sự nhạy cảm và ghi bàn. Dù không sở hữu kỹ thuật cá nhân hoàn hảo, nhưng nhắc đến Chicharito là nhắc đến những tình huống ghi bàn nhanh “như chảo chớp”.

Khả năng chọn vị trí chính xác và biết cách thoát ra khỏi sự kèm cặp giúp Chicharito trở thành chân sút hiệu quả thứ 4 trong lịch sử Premier League về khoản chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng: 37 pha lập công dưới dạng 130 phút/bàn. Tổng cộng, cầu thủ này có 59 bàn thắng cho M.U trong các trận đấu chính thức. Thêm nữa, Chicharito luôn có thái độ tập luyện cũng như tinh thần cầu tiến cao, và luôn cháy hết mình mỗi khi được ra sân.

Lời kết
Vào thời điểm hiện tại, Chicharito khó mà ngay lập tức lấy chỗ của Benzema, khi tiền đạo người Pháp vẫn đang là mắt xích rất quan trọng trong lối chơi của Real, và tiền đạo người Mexico cũng chưa bao giờ chơi hay nếu xuất phát từ đầu. Thế nên, sẽ là tốt hơn nếu Chicharito có thể sắm vai “siêu dự bị” tại Real.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X