Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí HLV ở Real Madrid: Ai sẽ là người thay thế Mourinho?

Thứ Tư 22/05/2013 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Real Madrid đã chính thức xác nhận rằng Mourinho sẽ rời khỏi Bernabeu khi mùa giải năm nay kết thúc. Ai sẽ là người kế nhiệm vị trí của Người đặc biệt ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha? Sau đây chúng ta cùng đến với danh sách những ứng cử viên có khả năng sẽ có mặt trên ghế nóng của Kền Kền Trắng trong mùa giải tới.
 
Mourinho được nhận định là sẽ trở lại Premier League để dẫn dắt câu lạc bộ cũ Chelsea vào mùa giải tới. Sự ra đi của ông để lại một chỗ trống khá lớn trên băng ghế huấn luyện của Real Madrid, tất nhiên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không dại gì để cho Mourinho ra đi khi chưa có danh sách những người có thể thay thế ông. Vậy danh sách đó gồm những ai?
 
1. Carlo Ancelotti.
 
HLV người Ý này nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho vị trí ghế nóng ở Real khi Mourinho ra đi, mặc dù để có được Ancelotti vào thời điểm này là một điều không hề dễ dàng với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bởi ông còn thời hạn 1 năm trong hợp đồng đã ký với PSG.
Tuy nhiên, theo những thông tin từ nước Pháp thì vào cuối tuần qua, Ancelotti đã đề đạt nguyện vọng được rời khỏi Parc des Princes lên BLĐ của PSG để được sang dẫn dắt Real vào mùa tới, nhưng các ông chủ của Les Parisiens đã ngay lập tức từ chối và muốn Ancelotti hoàn thành thời gian đã ký trong hợp đồng.
Mặc dù vậy, nhưng một khi Real Madrid đã muốn có ai, thì rất hiếm khi họ không giành được. Nếu có thể đưa Ancelotti về với sân Bernabeu, họ sẽ có một HLV đủ khả năng để dẫn dắt Kền Kền Trắng tới những thành công mới.
Ancelotti đã từng vô địch Premier League với Chelsea, nhưng Real chú ý nhiều hơn tới hai chức vô địch Champions League mà vị chiến lược gia người Ý này đã giành được cùng với AC Milan, bởi đây là danh hiệu mà Kền Kền Trắng đang rất thèm khát để hoàn thành được giấc mơ Decima.
 
2. Rafael Benitez.
 
Vị HLV người Tây Ban Nha này vừa đưa Chelsea đến với chức vô địch Europa League và rất có thể ông sẽ trao đổi vị trí với Mourinho vào mùa giải tới. 
Mặc dù đã giúp Chelsea kết thúc mùa giải năm nay với một danh hiệu và một suất dự Champions League vào mùa giải năm sau, nhưng Benitez không được câu lạc bộ ở phía tây thành London trọng dụng. Ông cũng đã từng dẫn dắt Liverpool đoạt được chức vô địch Champions League vào năm 2005 và đang được giới chuyên môn nhận định rằng đã có những mối liên hệ để trở lại làm công tác huấn luyên ở Real Madrid.
Benitez đã từng dẫn dắt đội trẻ ở Bernabeu cũng như đã từng là huấn luyện viên của đội Real Madrid B trước khi trở thành trợ lý HLV của Vicente del Bosque ở đội một của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Sau khi rời khỏi Real Madrid, Benitez chuyển đến Valencia vào năm 2001 và trong 3 mùa giải dẫn dắt Los Che, vị HLV 53 tuổi này đã giành được một danh hiệu La Liga và một UEFA Cup. Mặc dù có một thời gian không thành công khi dẫn dắt Inter, nhưng Benitez vẫn là một trong những vị HLV có khả năng chuyên môn rất tốt ở châu Âu hiện nay.

jose mourinho
Mourinho sẽ rời khỏi Real Madrid sau 3 năm dẫn dắt đội bóng này
 
3. Michael Laudrup
 
Vị HLV của Swansea City cũng có những mối liên quan với Real Madrid khi giúp Los Blancos giành lại chức vô địch La Liga từ tay của Barcelona trong vai trò là một cầu thủ vào năm 1995. 
Laudrup đã từng là thành viên của triều đại Catalan giành 4 chức vô địch La Liga liên tiếp vào những năm đầu của thập niên 90, nhưng vào năm 1994 ông đã chuyển sang khoác áo đội bóng kình địch của Barcelona - Real Madrid trong một phi vụ ồn ào tốn khá nhiều giấy mực của báo giới và giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phá vỡ thế độc tôn của đội bóng chủ sân NouCamp vào thời điểm đó ở La Liga.
Ông cũng đã có thời gian làm việc ở Madrid với vai trò HLV của Getafe trong một mùa giải và đã đưa đội bóng này lọt vào trận chung kết Copa del Rey cũng như tứ kết UEFA Cup. Vị HLV người Đan Mạch này cũng kinh qua khá nhiều câu lạc bộ như Brondy, Spartak Moscow và Real Mallorca. Tuy nhiên, ông chỉ gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn sau những gì đã làm được ở Swansea trong màu bóng năm nay.
Laudrup đã dẫn dắt The Swans giành được chức vô địch Capital One Cup và kết thúc mùa giải năm nay với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League và nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ người hâm mộ cho đến giới chuyên môn. 
Với một sự nghiệp cầu thủ rất thành công, Laudrup cũng được rất nhiều người hâm mộ nhớ đến và rất có thể ông sẽ được liên hệ để thay thế Mourinho cho vị trí HLV của Real Madrid, tuy nhiên, việc ông không có kinh nghiệm ở Champions League là một trở ngại ngăn ông đến với Kền Kền Trắng.
 
4. Roberto Mancini.
 
Vị HLV người Ý này đang tìm kiếm công việc ở một câu lạc bộ mới khi bị Man City sa thải trong tuần vừa qua và đến Bernabeu thay thế Mourinho là một cơ hội để ông có thể chứng minh rằng những ông chủ cũ đã sai khi đẩy ông ra đường.
Mặc dù giúp Man City giành được FA Cup và vô địch Premier League trong 3 năm rưỡi dẫn dắt The Cityzens, nhưng với việc "thiếu gia thành Manchester" liên tiếp bị loại từ vòng bảng của Champions League đã khiến ông mất việc ở Etihad và đây cũng có thể là nguyên nhân để ngăn cản ông có thể đến cầm quân ở Bernabeu.
Tuy nhiên, Mancini đang nắm giữ một kỷ lục ghê gớm khi ba năm liên tiếp vô địch Serie A với Inter Milan cũng với 4 chức vô địch Coppa Italia. Ông cũng gây được ấn tượng với một phong cách nhã nhặn, khiêm tốn và điều này có thể sẽ là một trong những nguyên nhân mà Real Madrid sẽ đưa ông về Bernabeu để thay thế Mourinho.
 
5. Jurgen Klopp
 
HLV của Borussia Dortmund - Jurgen Klopp là một HLV gây được ấn tượng mạnh nhất ở châu Âu trong mùa bóng năm nay khi ông đã hồi sinh lại sức mạnh của đội bóng vùng Westphalians kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2008.
Ông bắt đầu sự nghiệp HLV của mình với câu lạc bộ Mainz vào năm 2001, bằng khả năng của mình, ông giúp câu lạc bộ này được lên chơi ở Bundesliga và tham gia thi đấu ở UEFA Cup vào năm 2005. Vị HLV 45 tuổi này đã giành được chức vô địch Bundesliga trong mùa giải thứ 3 của ông ở Dortmund và bảo vệ thành công danh hiệu này ở mùa giải tiếp theo, và còn giành thêm được một danh hiệu khác là DFB-Pokal.
Klopp nhận được nhiều lời ca ngợi bởi tư duy tấn công đẹp mắt trong phong cách huấn luyện của mình ở Dortmund với hai hạt nhân là Mario Gotze và Robert Lewandowski. Ở trong mùa giải năm nay. mặc dù bị Bayern giành lại chức vô địch Bundeslaga, nhưng Jurgen Klopp đã góp công lớn khi đưa Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League. Đây là một ứng cử viên có tiềm năng lớn để kế nhiệm vị trí mà Mourinho để lại ở Real Madrid. 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X