Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tiền, Real sẵn sàng hy sinh tên sân Santiago Bernabeu

Thứ Sáu 20/07/2012 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong xu thế chung của sự kết hợp giữa bóng đá và kinh doanh, tên sân vận động của Real Madrid nhiều khả năng có thể bị thay đổi trong tương lai gần.

Kể từ năm 1947, sân nhà của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gắn với cái tên Santiago Bernabeu, Chủ tịch huyền thoại một thời của đội bóng. Nhưng trong thời kỳ khó khăn về kinh tế, đặc biệt là tình trạng nợ công ngày một ở mức báo động ở xứ bò tót, Real đang xem xét đến khả năng để tên của nhà tài trợ đứng ngang hàng với tên sân Santiago Bernabeu.

Sân nhà của Real có thể sẽ bị đổi tên.
Sân nhà của Real có thể sẽ bị đổi tên.

Theo đó, hãng hàng không Dubai Airline sẽ ký hợp đồng tài trợ 5 năm với Real, đồng thời kỳ nghị thêm 53 triệu euro/năm nữa để biến tên sân nhà của Los Blancos thành “Fly-Emirates-Bernabeu”.

Nhiều khả năng ý tưởng này sẽ thành hiện thực. Bởi trước đó, hãng hàng không Dubai Airline đã thành công trong việc biến tên sân nhà của Arsenal thành sân Emirates. Còn trong tương lai gần, logo của họ sẽ xuất hiện trước áo đấu của Real (có thể bắt đầu từ năm 2013).

Đây chính là xu thế chung của sự kết hợp giữa bóng đá và kinh doanh. Còn nhớ sau khi lên làm Chủ tịch Barcelona, ngài Sandro Rosell cũng đã phá vỡ những nguyên tắc của truyền thống nhằm cho logo của nhà tài trợ Qatar Foudation xuất hiện trước áo đấu của đội chủ sân Nou Camp.

Tương tự, cách đây hơn một năm, BLĐ Man City cũng quyết định đổi tên sân The City of Manchester thành Etihad vì những hợp đồng tài trợ béo bở từ hãng hàng công Etihad của các tiểu vương quốc A rập thống nhất

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X