Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vĩ thanh vòng 25 La Liga: Real Madrid nắm tới 50% cơ hội vô địch?

Thứ Hai 24/02/2014 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chỉ còn 13 vòng đấu nữa là La Liga sẽ khép lại. Thế tam mã trong cuộc đua đến ngôi vô địch đã bị phá vỡ sau vòng 25: Real Madrid, như thường lệ, nhẹ nhàng thắng Elche 3-0, trong khi Barcelona phơi áo 1-3 trước một Real Sociedad mạnh mẽ hơn hẳn, còn Atletico Madrid thậm chí còn thua 3 bàn không gỡ tại Pamplona của Osasuna.

 
Người ta đã nghĩ rằng trận thua 1-3 của Barcelona trước Real Sociedad đã là bất ngờ lớn nhất của vòng 25 La Liga, thế nhưng không, màn phơi áo bạc nhược của Atletico Madrid trước Osasuna còn đáng thất vọng hơn nhiều. Chỉ có 1 nhà vô địch cho cuộc đua tới danh hiệu quốc nội danh giá, và những người đang chiếm lợi thế là Real Madrid. Họ đã vượt xa 2 đối thủ của mình với 3 điểm cách biệt bằng một trận thắng 3-0 trước Elche với các pha lập công của Asier Illarramendi, Gareth Bale và Isco, đồng thời nâng chuỗi trận không biết mùi thất bại của mình lên con số 26. Không thể ngờ Kền kền trắng, đội bóng trong những tháng đầu khởi động mùa giải chật vật nhất, giờ lại có một nhiệm vụ nhẹ nhàng hơn 2 đối thủ còn lại trong cuộc đua tam mã.




2 mùa giải gần nhất, Real Madrid năm 2011/12 của Jose Mourinho và Barcelona năm 2012/13 của Tito Vilanova lên ngôi vương với 100 điểm. Bây giờ, sau vòng 25, số điểm tối đa mà Barca và Atletico có thể giành được mùa này chỉ là 99, đồng nghĩa với việc Real Madrid đứng trước cơ hội lớn nhất để giành ngôi vô địch nếu như họ duy trì phong độ tốt (họ là đội bóng có thể giành 102 điểm vào cuối mùa). Tất nhiên là trong bối cảnh này, cả 3 ông lớn đều có thể tự định đoạt được số phận của mình, khi Atletico Madrid sẽ tiếp đón Real vào cuối tuần sau trong trận derby được mong đợi nhất mùa; sau đó tới cuối tháng 3, trận El Clasico sẽ diễn ra tại Santiago Bernabeu. Trong ngày cuối cùng của mùa bóng, Barca và Atleti sẽ phân tài cao thấp.

Còn quá sớm để nói về một chức vô địch cho Real Madrid, nhưng những gì mà Real đang thể hiện chứng minh rằng họ là đội bóng có nền tảng cơ sở vững chắc và cơ hội nhiều nhất để lên ngôi vô địch. Kền kền trắng đang trải qua thành tích bất bại ấn tượng thứ 2 trong lịch sử tồn tại của đội bóng. Trong 7 vòng vừa qua, Real Madrid của Carlo Ancelotti có tới 19 điểm trong số 21 điểm tối đa có thể. Trong khi đó, Barcelona và Atletico Madrid mỗi đội chỉ giành được 11 điểm, một con số quá thấp cho những ứng cử viên cho ngôi vương, và cũng thể hiện sự thiếu ổn định của họ. Còn Real Madrid lúc này không còn là một đội bóng một người, khi họ vẫn đứng vững trong khi trụ cột Cristiano Ronaldo thụ án treo giò 3 trận. Cuối tuần qua, họ đè bẹp Elche mà không có cả Luka Modric và Sergio Ramos. Khi bộ 3 này trở lại, đừng mong Real Madrid sẽ đánh rơi ngôi đầu bảng mà họ có được sau đằng đẵng... 63 vòng đấu của 2 mùa giải qua (kể từ khi Madrid của Mourinho lên ngôi năm 2012, chưa lần nào họ đứng đầu bảng thêm nữa). Mọi thứ trở thành một màu hồng cho đoàn quân của Ancelotti.

real madrid
Real Madrid và cơ hội vô địch xán lạn hơn bao giờ hết

Kể từ đầu năm 2014 tới giờ, Real đã chơi 14 trận và chỉ để thủng lưới có vỏn vẹn 3 bàn trong trận thắng Villarreal 4-2 và bàn còn lại trong trận hòa đối thủ rắn mặt Athletic Bilbao 1-1. Cả 3 bàn thắng này đều đến từ những pha sút xa ngoài vòng cấm địa, có nghĩa rằng chỉ là những tình huống 5 ăn 5 thua mang tính đột biến cao. Điều này thể hiện Real Madrid đã cải thiện được rất nhiều khả năng phòng ngự vốn bị cho là yếu huyệt của mình, Ancelotti quá mát tay. Trong khi đó, cả Gerardo Martino của Barcelona và Diego Simeone của Atletico Madrid đều đang có vấn đề. Dù cho vừa trở về rất hoành tráng từ Champions League với trận thắng 2-0 trước Man City nhưng Martino lại đọc sai trận đấu gặp Real Sociedad: ông cho Cesc Fabregas vào thay "tội đồ" Alex Song quá muộn, và để cho Barca có đúng 1 tình huống duy nhất thi triển được tiqui-taka trong bàn thắng của Lionel Messi. Còn Atletico Madrid cũng vừa thắng AC Milan 1-0, nhưng rồi lại đánh mất hoàn toàn sự mạnh mẽ cũng như phẩm chất trong lối đá hôm Chủ nhật vừa rồi. Hẳn là Atleti gặp vấn đề với độ dày cũng như thể lực của lực lượng đang sở hữu.

Thêm nữa, hoàn cảnh đang thúc ép Atletico Madrid khiến họ đứng trước những bất ổn nhất định về mặt tâm lý. Kém Real 3 điểm đồng nghĩa với việc Atletico sẽ phải thắng trận derby sắp tới nếu không muốn tạm biệt luôn với chức vô địch La Liga mà đã quá lâu rồi họ mới tiếp cận gần đến thế, và đây chẳng khác một nhiệm vụ bất khả thi trong tình cảnh hiện tại là mấy. Real ngút trời tự tin, Atletico thì không dám đá thẳng chân, khả năng sau vòng tới Los Rojiblancos bị loại luôn khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch là hoàn toàn sáng rõ. Còn Barca, trước khi gặp Real thì có thể xốc lại tinh thần một chút nếu có toàn vẹn 9 điểm trong 3 trận gặp Almeria, Valladolid và Osasuna. Nhưng nói gì thì nói, Real Madrid lúc này vẫn có lợi thế lớn nhất, khi họ sẽ quyết tâm loại Atletico khỏi đường đua ngay vòng sau, và có 2 vòng "nghỉ ngơi" sau đó trước khi gặp Barcelona khi mà Cristiano Ronaldo đã có thể trở lại đội hình để kết hợp với những Modric, Bale, Di Maria, Isco hay Benzema, những ngôi sao đang tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Bernabeu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X