Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Xabi Alonso sẽ ra đi?

Thứ Tư 03/07/2013 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của đội tuyển Tây Ban Nha tại Confed Cup vừa qua đã chỉ ra vai trò của Xabi Alonso lớn thế nào. Với Real Madrid, tiền vệ người xứ Basque còn quan trọng hơn thế. Anh luôn nằm trong số những cầu thủ cày ải nhiều nhất và hoạt động với tần suất lớn nhất trong suốt 4 mùa giải ở Bernabeu.

Xabi Alonso và Real Madrid có vẻ như không quá vội vàng trong chuyện gia hạn hợp đồng
 

Carlo Ancelotti là HLV ưa bóng đá duy mỹ nhưng trong chiến thuật của ông vẫn luôn cần những tiền vệ phòng ngự càn quét mạnh (như Edgar Davids tại Juve, Gattuso tại Milan, Obi Mikel tại Chelsea hay Matuidi tại PSG). Đó phải là mẫu tiền vệ vừa phòng ngự chặt chẽ lại vừa có khả năng phát động tấn công. Alonso là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí ấy cho tới khi những chấn thương xuất hiện và thể lực của anh sa sút dần.

Jose Mourinho đã nhận ra những vấn đề về thể lực của Alonso. Mou đã quyết định giữ chân tiền vệ 31 tuổi bằng cách để anh nghỉ ngơi trong một số trận đấu ở giai đoạn 2 mùa giải trước, khi Real đã hết cơ hội vô địch Liga. Để thay thế cho cầu thủ mang áo số 14, HLV người Bồ đã thử nghiệm Luka Modric ở vai trò đánh chặn. Nhưng thể hình “mỏng cơm” cùng sức chiến đấu thấp khiến tiền vệ người Croatia không thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là những trận cầu có sức ép lớn và đối thủ khó chơi.

Mùa Hè này, Xabi Alonso đã lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm chấn thương cơ háng. Những dấu hỏi đã được đặt ra: Khi nào Alonso trở lại, và khi nào anh chấp nhận gia hạn hợp đồng? Câu hỏi thứ nhất còn bỏ ngỏ bởi chưa thể nói trước điều gì với một cầu thủ đã sắp đón sinh nhật thứ 32 và liên tục phải nhận những va chạm mạnh như Xabi. Câu hỏi thứ hai còn khó hơn, Alonso chỉ còn hợp đồng một năm và anh luôn lẩn tránh các đề nghị đàm phán từ Chủ tịch Flo Perez.

Cựu cầu thủ Liverpool muốn ra đi, lý do không phải là tiền mà là bởi anh cảm thấy không còn đủ sức lực để tồn tại trong một môi trường có tính cạnh tranh cao nữa. Đó là con người Alonso, là tính cách của anh. Anh luôn chiến đấu hết mình, không ngại va chạm hay chấn thương, nhưng khi nhận thấy thân thể của mình không còn đủ dẻo dai để chống đỡ với những cú tắc, anh sẽ chọn cách từ bỏ.

Câu trả lời cho trường hợp của Alonso đã rõ ràng. Anh sẽ ra đi và nguyện vọng của anh là được trở lại với xứ Basque, với CLB Real Sociedad nơi anh khởi nghiệp. Đội bóng quê hương của anh vừa giành vé dự Champions League lần đầu tiên sau chẵn một thập kỷ. 10 năm trước, Alonso từng giúp Sociedad giành vị trí Á quân La Liga và sau trải nghiệm đầu tiên ở Champions League, anh quyết định chuyển tới Liverpool.

Nhưng vẫn còn những lựa chọn khác cho Alonso, trong đó có PSG. HLV Ancelotti đang muốn đưa học trò cũ Marco Verratti về Bernabeu, trong khi gã nhà giàu thành Paris cũng muốn có một ngôi sao tầm cỡ Alonso ở Parc des Princes. Một vụ đổi chác có thể được thực hiện, Real sẽ các thêm tiền và HLV Laurent Blanc sẽ dang tay chào đón Alonso sau khi anh bình phục chấn thương cơ háng. Một lựa chọn có thể làm hài lòng cả 3 phía, Alonso sẽ vẫn được dự Champions League nhưng sức ép sẽ thấp hơn nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X