Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao thần đồng mới nổi Munir chưa gì đã được triệu tập vào ĐT TBN?

Thứ Bảy 06/09/2014 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Munir El Haddadi Mohamed của Barcelona vừa được triệu tập vào danh sách ĐT Tây Ban Nha để thay thế cho chân sút Diego Costa buộc phải rút lui bởi chấn thương.

Đây là thông tin bất ngờ ngay cả với Munir, bởi cầu thủ này mới được lên chơi ở đội 1 Barca cách đây không lâu. Thật vậy, tính đến thời điểm này Munir mới đá có 2 trận cho đội 1 Barca. Tuy chưa có nhiều thời gian thể hiện mình, cầu thủ 19 tuổi người Tây Ban Nha gốc Morocco vẫn kịp để lại ấn tượng khi “nổ súng” ngay trong lần đầu tiên được HLV Luis Enrique cho trình làng (trận Barca thắng Elche 3-0 ở vòng 1 La Liga 2014/15).

Tài năng trẻ Munir El Haddadi có bàn thắng ngay trận chính thức đầu tiên khoác áo đội 1 Barcelona
 

Theo giới phân tích, HLV Vicente Del Bosque hoàn toàn có thể cho triệu tập bổ sung một cầu thủ khác thay vì Munir để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới giữa Tây Ban Nha và Macedonia (vòng loại EURO 2016). Tuy nhiên, cuối cùng ông vẫn chọn Munir để tránh nguy cơ cầu thủ từng khoác áo ĐT U19 và U21 Tây Ban Nha này sẽ đầu quân cho ĐT Morocco.

Nên biết, Munir mang trong mình dòng máu Morocco nên anh có quyền lựa chọn sẽ đá cho đại diện Bắc Phi hay ĐT Tây Ban Nha. Mới cách đây vài hôm, “số 31” của Barca từng tuyên bố anh đang cảm thấy rất thoải mái và vẫn chưa nghĩ đến chuyện khoác áo ĐT Morocco hay ĐT Tây Ban Nha. Phát biểu của Munir được xem là một lời cảnh báo dành cho HLV Del Bosque. Theo đó, nếu Munir không sớm được khoác áo ĐT Tây Ban Nha thì nhà cựu vô địch thế giới có nguy cơ để mất tài năng trẻ đầy triển vọng này vào tay ĐT Morocco.

Đây là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra, bởi Morocco là nước chủ nhà CAN 2015, và LĐBĐ nước này đang tính đến chuyện gọi Munir vào ĐTQG. Tất nhiên, khi đã chơi cho ĐT Morocco thì Munir không thể khoác áo ĐT Tây Ban Nha trong tương lai.

Để tránh rủi ro, HLV Del Bosque đã quyết định triệu tập tiền đạo trẻ của Barca. Đây là cách làm từng được áp dụng với một chân sút khác từng chơi cho đội bóng xứ Catalunya là Bojan Krkic. Đáng chú ý, đã 6 năm kể từ lần đầu tiên khoác áo ĐT Tây Ban Nha, cầu thủ gốc Serbia này không đá cho La Roja thêm một lần nào nữa.

Về phần mình, ngay sau khi biết tin được gọi bổ sung vào ĐT Tây Ban Nha, Munir đã phấn khởi cho biết: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi hay tin mình được HLV Del Bosque triệu tập. Với tôi, được chơi cho ĐT Tây Ban Nha giống như một giấc mơ đã trở thành sự thật”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X