Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Real điên đảo vì Ricardo Rodriguez?

Thứ Năm 23/07/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sở hữu khả năng thi đấu lên công, về thủ khá toàn diện, Ricardo Rodriguez đang làm điên đảo các ông lớn của châu Âu, đặc biệt trong đó là Real Madrid.

Tấn công hay phòng ngự giỏi”, đó là yêu cầu của Real đối với những hậu vệ hiện tại. Dễ dàng nhận ra, họ sẵn sàng “trảm” cầu thủ đang có phong độ cao là Carvajal và chiêu mộ Danilo của Porto. Được biết, Carvajal thi đấu rất chăm chỉ nhưng điểm yếu của cầu thủ này khả năng hỗ trợ tấn công kém. Trong khi đó, Danilo nổi lên như một cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới với khả năng lên công, về thủ toàn diện. Chưa hết, mới đây Los Blancos cũng đang có những động thái hỏi mua Ricardo Rodriguez của Wolfsburg nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng lang cánh trái, cầu thủ đang lọt vào mắt xanh của hàng loạt đại gia châu Âu như Liverpool và M.U.

Tai sao Real dien dao vi Ricardo Rodriguez hinh anh
Ricardo Rodriguez có lối chơi khá toàn diện.

Chuyện Real Madrid muốn mua Ricardo không còn là mới. Hai năm trước, đội bóng Hoàng gia đã để ý đến cầu thủ này. Tuy nhiên, khi ấy Ricardo mới chỉ được đánh giá ở dạng tài năng mà hơn hết Marcelo và Coentrao vẫn đang duy trì được phong độ ấn tượng. Đầu quân cho Wolfsburg từ năm 2012 nhưng ở mùa giải 2014/2015 mới là phiên bản tốt nhất của Ricardo. Anh ghi tới 9 bàn thắng sau 35 trận đấu cho đội chủ sân Volkswagen Arena, một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ một cầu thủ nào trên thế giới thi đấu ở vị trí hậu vệ. Sở hữu cái chân trái khá dẻo, cầu thủ sinh năm 1992 được giới chuyên gia đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất tại Bundesliga mùa giải vừa qua, điều này được thể hiện qua tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 84%. Những đường tạt bóng của Ricardo còn trở thành phương án tấn công lợi hại và 4 đường kiến tạo cho đồng đội là con số minh chứng rõ nhất điều này.

Tuy nhiên, chỉ từng ấy thì không thể nói lên hết tài năng của Ricardo. Ngoài việc tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt, cầu thủ người Thụy Sĩ còn là chốt chặn đáng tin cậy ở bên hành lang cánh trái. Theo thống kê, Ricardo tắc bóng trung bình 1.5 cú, 2.3 tình huống giải nguy và 2.5 tình huống tranh chấp thành công trung bình mỗi trận. Sở hữu thể hình khá lý tưởng (1m80), cầu thủ sinh năm 1992 còn tỏ ra lợi thế trong những tình huống tranh chấp bóng tay đôi và khả năng chọn vị trí tốt trong những tình huống không chiến. Hơn nữa, Ricardo còn tỏ ra rất phù hợp với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà HLV Rafa Benitez chuẩn bị áp dụng ở Real. Những pha bứt tốc, khả năng phòng ngự chắc chắn và dứt điểm lợi hại rất phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công của đội bóng Hoàng gia TBN.

Thông số

Ricardo

Marcelo

Coentrao

Số phút thi đấu

3080

3710

712

Bàn thắng

9

4

0

Kiến tạo

4

9

1

Tỉ lệ chuyền bóng

84%

84%

86%

Tắc bóng

1.5

2.3

1.7

Cản phá

2.5

1.3

1.2

Giải nguy

2.3

1.3

1.8

Nhìn vào những con số thống kê trên ta dễ dàng nhận ra, hậu vệ Ricardo Rodriguez hoàn toàn vượt trội so với hai người đồng nghiệp là Marcelo và Coentrao ở khả năng phòng ngự và tấn công. Thậm chí, số bàn thắng mà cầu thủ sinh năm 1992 ghi được còn hơn rất nhiều so với những cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ hàng đầu châu Âu như: Sterling (8 bàn), Isco (6 bàn), Iniesta (3 bàn)… Điều này đủ để nói lên, Ricardo toàn diện tới mức nào và đang trở thành một trong những hậu vệ trái hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Chưa hết, một điểm cộng nữa dành cho Ricardo là anh có sức trẻ và khát khao thể hiện giá trị của mình, điều này hơn hẳn những Marcelo hay Coentrao, những cầu thủ đã cho thấy rõ gánh nặng về tuổi tác ở mùa giải 2014/2015 vừa qua.

Vi sao Real Madrid quyet mua Ricardo Rodriguez hinh anh 2
Ricardo sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Coentrao.

Chưa hết, lý do mà Real muốn mua Ricardo còn nằm ở việc đội bóng đang ngay lập tức tìm người thay thế Coentrao, cầu thủ liên tục gặp chấn thương liên miên và sự nghiệp xuống dốc trầm trọng trong thời gian qua. Los Blancos mua Ricardo không phải để cầu thủ này ngồi dự bị mà sẽ là đối trọng tuyệt vời để chia lửa cùng với Marcelo. Trong bối cảnh Real sẽ phải chinh chiến ở nhiều đấu trường thì HLV Rafa Benitez rất cần phải liên tục “xoay tua” để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Nếu như ở phía hành lang cánh phải, nhà cầm quân người TBN đã phần nào yên tâm với sự xuất hiện của Danilo và Carvajal thì giờ đây cánh trái cũng không còn là vấn đề nếu đội bóng nhanh chóng hoàn tất chiêu mộ cầu thủ người Thụy Sĩ.

Ngoài ra, mức giá của Ricardo là khá “mềm” khi chỉ là 12 triệu euro và điều này hoàn toàn làm hài lòng phía BLĐ Real. Chưa hết, mới đây đích thân cầu thủ người Thụy Sĩ đã khẳng định anh sẵn sàng đón nhận những thách thức mới tại đấu trường La Liga. Điều này đã khiến cho giới truyền thông tin rằng, giữa Real và Ricardo đã ký với nhau một bản hợp đồng ngầm và sẽ chính thức công bố trong ít ngày tới. Nếu như Real hoàn tất chiêu mộ Ricardo thì đây sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho đội hình Real Madrid mùa tới. HLV Rafa Benitez đang hướng tới việc xây dựng một đội cánh “thiên thần” với khả năng lên công về thủ toàn diện của những Danilo hay Ricardo.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X