Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Pep Guardiola chỉ trích Barca đầy cay nghiệt?

Thứ Bảy 13/07/2013 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola nổi tiếng là một người rất kiệm lời và giỏi kiềm chế. Dù là trong hay ngoài sân cỏ, rất ít khi HLV người Catalunya để lộ những cảm xúc của mình. Chuyện Pep thể hiện sự cáu giận lại là điều không thể. Trong 4 năm dẫn dắt Barca, đây là điều chưa hề xảy ra.

Nhưng chỉ hơn một năm sau khi rời Barca và ngồi vào ghế HLV ở Bayern Munich, Pep đã không còn giữ được sự bình tĩnh vốn có của mình. Ông nói về Barca, cách đối xử cay đắng mà BLĐ Barca dành cho ông sau khi chia tay sân Camp Nou.

Pep đã thẳng thừng chỉ trích Rosell (phải) và BLĐ Barca
Pep đã thẳng thừng chỉ trích Rosell (phải) và BLĐ Barca

Không thể chịu đựng được hơn nữa

Chỉ 4 năm dẫn dắt Barca, Pep mang về phòng truyền thống của đội bóng tới 14 danh hiệu khác nhau. Chưa có HLV nào làm được như thế. Ông trở thành người hùng, trở thành huyền thoại sống ở Camp Nou. Với những thành tích tuyệt vời như thế, BLĐ Barca sẽ phải biết ơn, phải tôn trọng mọi quyết định của Pep. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

“Tôi ra đi, đến một nơi cách xa Barcelona tới 6.000 km (New York) và yêu cầu ban lãnh đạo của Barca hãy để tôi yên nhưng vẫn không được. Họ đã nuốt lời. Năm nay có nhiều việc đã vượt quá giới hạn. Sử dụng bệnh tật của Tito để làm hại tôi là điều tôi sẽ không bao giờ quên được”. Pep đã khôn khéo khi không nói thẳng cách ông "bị hại" như thế nào nhưng chỉ cần như thế cũng đủ để cho thấy sự ấm ức mà ông đã phải trải qua trong suốt một năm qua. Pep muốn được bình yên khi rời Barca nhưng BLĐ đội bóng xứ Catalunya lại không muốn điều đó.

Từ chỗ thể hiện sự tôn trọng đối với người có công giúp Barca trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới, BLĐ Barca quay sang nói xấu Pep. Từ nước Mỹ, nơi Pep cần những quãng thời gian yên bình bên cạnh gia đình, ông phải đón nhận những lời lẽ không hay từ Catalunya. Họ nói rằng Pep nghi ngờ tài cầm quân của Tito, họ nói Pep đang tìm cách phá hủy đội bóng cũ.... Nhưng điều đáng buồn nhất là BLĐ Barca không trực tiếp nói thẳng với Pep. Thông qua truyền thông, thông qua những tin đồn..., tất cả đều ở sau lưng. Điều đó làm Pep cảm thấy khó chịu. Sau tất cả, ông buộc phải nói, buộc phải chấm dứt tất cả những sự khó chịu này.

Barca đang trở thành kẻ "vô ơn"

Năm 2012, sau khi kết thúc hợp đồng 4 năm ở Camp Nou, Pep ra đi. Quyết định bất ngờ này được chính Pep lý giải rằng “tôi đã hoàn thành thời kỳ cầm quân của mình tại Barca và tôi ra đi. Ở Barca, tôi đã làm những gì có thể. Quyết định ra đi là của tôi và tôi không cần đổ lỗi cho bất cứ ai”. Nhưng dường như BLĐ Barca không muốn thế. Pep ra đi và từ chỗ ca ngợi, phía BLĐ Barca chuyển sang chỉ trích, nói xấu ông.

Có một điều cần phải nhắc lại là trước khi Pep quyết định chia tay Barca, báo chí TBN đã khẳng định mối quan hệ giữa ông và BLĐ đội bóng rơi vào tình trạng "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Pep muốn Barca thanh lý một số cầu thủ nhưng Chủ tịch Rosell và các cộng sự lại cho rằng họ không thể đụng đến. Thế nên, khi Pep ra đi, mối quan hệ này càng tiến triển theo chiều hướng xấu hơn. Trong mùa giải thứ tư ở Camp Nou, Pep đã dần bị cô lập và đó cũng có thể coi là một phần nguyên nhân khiến ông quyết tâm ra đi.

Pep dứt áo ra đi, BLĐ Barca càng thể hiện sự cay cú. Từ chỗ thể hiện sự tôn trọng, họ đã nói xấu Pep nhiều hơn. Dường như, các "ông lớn" của Barca đang làm mọi cách để xô đổ hình ảnh đẹp của Pep trong mắt người hâm mộ. Nhưng họ làm thế để làm gì? Tất nhiên người có lợi sẽ là Sandro Rosell. Chủ tịch Barca không phải là người chỉ định Pep dẫn dắt Barca. Rosell cũng bất lực trong việc giữ chân Pep lại. Thế nên, việc hủy hoại danh tiếng của Pep có thể cũng là cách Rosell đang cố kéo những thành công mà Barca từng có được về mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X