Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Mourinho không cho Casillas cơ hội?

Thứ Ba 04/06/2013 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Lopez bị ốm và Iker Casillas đã hý hửng chờ đợi cơ hội được ra sân trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Nhưng ngay cả khi đã sẵn sàng, thủ quân của Real Madrid cũng bất lực trước sự cứng rắn của Jose Mourinho.

Casillas dính một chấn thương nhẹ ở lưng và anh đã không thể góp mặt trong trận đấu ở Anoeta khi Real bị Sociedad cầm hòa 3-3. Hai ngày sau đó, thủ quân của Real đã được phép nghỉ ngơi. Đến thứ Tư và thứ Năm, Casillas đã tập luyện bình thường. Với việc Lopez gặp vấn đề về sức khỏe, nhiều người tin rằng Casillas sẽ được Mourinho chọn ra sân trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Mourinho thậm chí còn không biết Casillas bị chấn thương ở tay nào
Mourinho thậm chí còn không biết Casillas bị chấn thương ở tay nào

Casillas cảm nhận được điều đó. Anh nỗ lực trên sân tập và cho thấy sự sẵn sàng. Nhưng một ngày trước trận đấu với Osasuna, một thành viên trong ban huấn luyện của Real Madrid đến gặp Casillas và đưa ra lời cảnh báo "đừng vội, cậu sẽ không được gọi cho trận đấu ngày mai". Buồn chán, thất vọng. Casillas đã đến phòng thể hình và tiến hành những bài tập thể lực thay vì tiếp tục tham gia các bài tập cùng đồng đội.

Lời cảnh báo ấy đã đúng. Mourinho không để Casillas ra sân và lý giải rằng thủ môn số một của Real đã "không đủ thể lực để chơi trận đấu này". Để thay thế Lopez, Mourinho đã chọn thủ thành trẻ Jesus. Điều đáng nói, trước đó không có một thông báo nào xác nhận Casillas đang trong tình trạng "chấn thương" như Mourinho nói.

Rõ ràng, để loại bỏ Casillas, Mourinho đã dùng một cái cớ khó có thể chấp nhận được. Thủ quân của Real từng là người thể hiện thái độ chống đối Mourinho và đã bị HLV người Bồ đẩy lên băng ghế dự bị. Khi Casillas chấn thương (gãy ngón tay), Mourinho đưa Lopez về thay thế và có cớ để loại bỏ thủ quân của Real ra khỏi đội hình bắt chính.

Theo một tiết lộ mới nhất của tờ Marca thì thậm chí Mourinho còn không biết được tình trạng chấn thương của Casillas như thế nào. Trong quá trình Casillas dưỡng thương, Mourinho đã không một lần hỏi xem tiến trình hồi phục của thủ môn này ra sao. Khi Casillas hồi phục và đẩy được một cú sút trong buổi tập, Mourinho mới đến bên Casillas và hỏi: "Này, cậu bị đau ở tay nào?". Khi Casillas trả lời rằng tay trái, Mourinho mới thể hiện sự ngạc nhiên "làm sao cậu lại đẩy được bóng với cái tay trái ấy" rồi quay đi.

Từ câu chuyện này, có thể nhận thấy Mourinho dường như chẳng đoài hoài đến việc Casillas chấn thương ra sao. Khi mâu thuẫn giữa hai người căng đến mức không thể hàn gắn, Mourinho luôn tìm mọi cách để loại thủ môn số 1 của Real.

Trong tất cả các trận đấu từ khi Casillas trở lại từ chấn thương, Mourinho đã không cần đến thủ quân của Real. Ở trận đấu cuối cùng với tư cách HLV của Real, Mourinho càng không muốn có sự hiện diện của Casillas.  Việc ông tiếp tục gạt thủ môn này ra khỏi danh sách thi đấu ở trận gặp Osasuna cũng là một điều tất yếu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X