Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Messi luôn bị “dìm hàng”?

Thứ Sáu 14/12/2012 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay khi Leo Messi lập kỷ lục ghi bàn trong một năm dương lịch, lập tức có ý kiến nghi ngờ hẳn là anh phải “chơi” doping bởi họ không tin khả năng một con người có thể khủng khiếp đến như thế. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao Messi không thể là người hùng hoàn mỹ trong lòng mọi người.

1. Uy hiếp quá nhiều tượng đài

Gerd Mueller chỉ là “nạn nhân” mới nhất trong danh sách những kỷ lục gia bị Messi đánh bại. 85 bàn thắng, một kỷ lục đã tồn tại suốt 40 năm, biến ông trở thành niềm tự hào của bóng đá Đức đã bị xô đổ triệt để (hiện Messi đã ghi 88 bàn và có thể sẽ gia tăng hơn nữa). Trước đó, Messi cũng đã lập ra hàng loạt kỷ lục liên quan đến những bàn thắng, những danh hiệu cá nhân... Sắp tới thôi, người ta dự báo Messi sẽ qua mặt Michel Platini để trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất 4 lần đoạt Quả bóng vàng FIFA. Ngoài ra, thành tích ghi bàn của “Cậu bé vàng” Diego Maradona cho ĐT Argentina cũng sắp bị Messi vượt qua vì khoảng cách chỉ còn là 3 pha lập công nữa. Maradona là ai thì mọi người đều biết. Ở đất nước Argentina, ông được ví như một vị “Thánh sống”. Mà thói đời, mọi người không thích quá nhiều sự thay đổi trong-một-thời-gian-ngắn.

 

2. Khiến Pele lu mờ

Lịch sử ghi nhận Pele như là ông “Vua bóng đá” với những huyền tích về khả năng chơi bóng “có một, không hai”. Vậy mà giờ đây, “Vua bóng đá” đang bị lu mờ bởi một cầu thủ “đến từ ngoài trái đất”. Chính bản thân Pele vốn đã quen vị thế số 1 cũng khó chấp nhận thực tế này. Vậy nên Pele không ít lần dùng ảnh hưởng và vị thế để phủ nhận tài năng của Messi. Hồi đầu năm, ông chê Messi chưa thể vươn đến tầm cỡ vĩ đại như mình. Pele bình luận: “Những người yêu bóng đá nói Messi là cầu thủ của khoảnh khắc này. Một số người nói Beethoven không biết chơi piano, Michelangelo không biết vẽ và Pele không biết đá bóng. Nhưng chúng tôi đều nhận được quà từ Chúa trời. Nhưng chừng nào Messi ghi được 1283 bàn thắng, chừng nào cậu ta 3 lần vô địch World Cup, thì nhắc lại chủ đề này. Chúng ta không cần phải so sánh nữa. Bóng đá đã có nhiều thay đổi, kỷ lục có thể bị phá vỡ, nhưng thật khó để đánh bại tôi”. Rất nhiều người đã hỏi tôi: "Khi nào Pele mới sẽ ra đời?". Câu trả lời là: "Không bao giờ! Bố mẹ tôi đã 'đóng cửa' nhà máy".

3. Vì Messi chơi cho Barca chứ không phải Real

Một thực tế không thể phủ nhận là ở Tây Ban Nha, Real Madrid là đội bóng có tầm ảnh hưởng lớn nhất chứ không phải Barca. Đơn giản bởi Real là bộ mặt của Hoàng gia còn Barca đại diện cho xứ Catalunya “nhỏ bé”. Do đó, đại bộ phận truyền thông Madrid luôn tích cực chống lại Messi bất cứ khi nào có thể. Đơn cử như việc Messi đã ghi 88 bàn thắng, được sách kỷ lục Guinness ghi danh, nhưng báo Marca vẫn ngoan cố chỉ thừa nhận 87 bàn thắng cho cầu thủ này trong năm 2012. Họ cũng liên tục chứng minh rằng có những người còn ghi nhiều bàn hơn cả Messi trong một năm như Chitalu hay Zico.

4. Đại kình địch của Ronaldo

Cristiano Ronaldo là kình địch lớn nhất của Messi kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Những người đã “kết” Ronaldo thì gần như nghiễm nhiên “anti” Messi và ngược lại. Mà lực lượng người hâm mộ Ronaldo thậm chí còn đông đảo hơn Messi (dựa trên thống kê người theo dõi Facebook và Twitter). Chừng nào Ronaldo còn cạnh tranh các danh hiệu với Messi thì chừng đó, cầu thủ người Argentina sẽ phải đối mặt với trở ngại cực lớn từ lực lượng “anti-fan”. Nhưng bù lại, Messi nhận được sự ủng hộ của phần đông các CĐV trung lập, khiến cho cuộc thi đấu trở nên cân sức.

5. Nỗi ám ảnh về cái bóng quá lớn

Vô hình chung, Messi đang gây ra một mối quan ngại rằng anh có thể phủ cái bóng quá lớn lên toàn bộ lịch sử bóng đá. Anh sẽ đặt ra một giới hạn quá lớn mà sau này sẽ không ai vượt qua được. Thử tưởng tượng, mỗi khi bạn search Google để tra cứu một kỷ lục nào và rồi nó đều gắn liền với cái tên Lionel Messi, thì quá khứ bỗng trở thành cái gì đó thật nhàm chán. Đây chính là nỗi lo vô thức gây ra cảm giác ngột ngạt bởi số lượng kỷ lục gia tăng không ngừng của Messi. Và chắc chắn là nhiều người đã khấp khởi mừng khi Messi gặp phải một chấn thương trong tuần qua.

Thái Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X