Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Iker Casillas chọn Porto?

Thứ Hai 13/07/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi Casillas rời Real, đã xuất hiện rất nhiều câu hỏi rằng vì sao “thánh Iker” lại chọn Porto chứ không phải là một đội bóng lớn khác ở Premier League? Trên thực tế, việc cầu thủ sinh năm 1981 chọn BĐN là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp dường như đã nằm trong tính toán từ trước.

Hôm qua, Iker Casillas đã có buổi họp mặt báo chí để thông báo chính thức chia tay Real Madrid sau 25 năm gắn bó và 16 năm thi đấu ở đội một. Tiếng là một buổi lễ tri ân nhưng trên thực tế, chỉ một mình “thánh Iker” trò chuyện với hàng trăm phóng viên trong một phòng họp nhỏ bé như một thủ tục cần thiết trước khi cầu thủ này chuyển sang Porto thi đấu. Trong một bầu không khí lạnh nhạt, với sự “bạc bẽo” của Real đã khiến cho thủ môn sinh năm 1981 không nói nên lời và thể hiện những cảm xúc của mình bằng việc khóc sưng mắt trong ngày chia tay. Mới đây, mẹ của Iker Casillas – bà Maria del Carmen Fernandez đã thể hiện sự bức xúc thay cho con mình. Thậm chí, bà còn khẳng định thà rằng để Casillas thi đấu cho Barca còn hơn là một đội bóng bạc tình bạc nghĩa như Real Madrid.

Vi sao Iker Casillas chon Porto hinh anh
Casillas khóc sưng mắt trong ngày chia tay Real.

Nói Iker đang là tượng đài sống của sân Bernabeu cũng không hề quá đáng. Trong suốt 16 năm cống hiến hết mình, anh đã giúp cho đội bóng Hoàng gia TBN giành tới 19 danh hiệu lớn nhỏ, đặc biệt là hoàn thành giấc mơ Decima ở mùa giải 2013/2014. Casillas muốn gắn trọn sự nghiệp của mình với Real, điều này đã được anh nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong quãng thời gian qua nhưng trái lại đội bóng không muốn anh thực hiện được điều đó. Bất chấp việc Casillas còn thời hạn hợp đồng hai năm với Real nhưng đội bóng này đã sẵn sàng đẩy anh đi bằng mọi giá. Việc Casillas rời Real sẽ mở đường cho một tài năng khác gia nhập sân Bernabeu, rất có thể là De Gea hay Kiko Casilla. Điều này không mấy quan trọng, cái mà khiến cho truyền thông dậy sóng trong thời gian qua là chế độ đãi ngộ “bạc bẽo” của Real Madrid đối với công thần. Dường như, Casillas đang đi đúng trên con đường của Raul Gonzalez khi trước đó huyền thoại này cũng phải chia tay sân Bernabeu trong nước mắt.

Mặc dù không được Real coi trọng nhưng Casillas vẫn nhận được rất nhiều lời đề nghị của những đội bóng lớn của châu Âu, đặc biệt trong số đó là Arsenal hay Liverpool. Cuối cùng “thánh Iker” đã bỏ qua những lời mời gọi đó để đầu quân cho Porto, một đội bóng không có quá nhiều tiếng tăm tại châu Âu . Vậy vì sao thủ môn người TBN lại có quyết định đầy bất ngờ này? Thứ nhất: Ở Porto, Casillas được coi trọng. Thậm chí, đội chủ sân Dragao tin tưởng rằng, với kinh nghiệm thi đấu lâu năm, anh sẽ gánh trọng trách dẫn dắt các cầu thủ Porto trong việc giành lại chức vô địch Primeira Liga và xa hơn là tiến sâu tại đấu trường Champions League. Sự tín nhiệm này được thể hiện qua mức lương mà đội bóng này dành cho Casillas, với 7.5 triệu euro/mùa và trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ở Porto, Casillas tiếp tục có cơ hội được thi đấu trên sân chơi Champions League, nơi mà anh đang có 150 trận đấu, chỉ kém 1 trận so với kỷ lục mà Xavi đang nắm giữ (nhưng Xavi không còn cơ hội nâng cao thành tích này). Trước đó, Xavi cũng đã chia tay Barca để chuyển sang Qatar thi đấu.

Vi sao Iker Casillas chon Porto hinh anh 2
Iker Casillas vẫn mãi là tượng đài của Real.

Thứ hai, mục tiêu số một của Casillas là được cùng ĐT TBN tham dự EURO 2016. Từ nay tới giải đấu này còn đúng 1 năm nữa và chỉ có ra sân thường xuyên thì “Thánh Iker” mới mong được HLV Del Bosque triệu tập để tham dự ngày hội thể thao lớn nhất châu Âu. Casillas đã trải qua 4 kỳ EURO đại thành công của với La Roja (kể từ khi ra mắt tại EURO 2004 tại Bỉ), và giành được tới 2 chức vô địch vào năm 2008 và 2012. Chưa dừng lại ở đó, Casillas đang giữ kỷ lục thi đấu 162 trận trong màu áo ĐTQG và anh hoàn toàn có thể nâng cao được thành tích này trước khi nghĩ tới việc từ giã sự nghiệp quốc tế. Mặc dù không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng thủ môn sinh năm 1981 vẫn nhận được rất nhiều sự ưu ái của HLV Del Bosque và nếu anh thi đấu thành công trong màu áo của Porto mùa tới thì mục tiêu của cầu thủ này hoàn toàn có thể thực hiện được.

Thứ ba, xét về mặt địa lý thì thành phố cảng Porto chỉ cách Madrid đúng 600 km. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Casillas vừa đảm bảo sự nghiệp tại đây vừa thuận tiện hơn trong việc về thăm gia đình và bạn bè. Thánh Iker được biết đến là người sống tình cảm và phải chăng đây cũng là một trong những lý do khiến cầu thủ này lựa chọn Porto thay vì bôn ba sang nước Anh xa xôi. Ngoài ra, dù đã rời Real nhưng Casillas vẫn còn rất nhiều công việc cần phải làm ở công ty Ikerca SL. Hiện tại, cầu thủ người TBN đã mở rộng công ty của mình sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản, gara xe hơi và gạch ngói. Với những lý do trên, việc Casillas lựa chọn Porto là khá hợp tình hợp lý dường như đã được cầu thủ sinh năm 1981 tính toán từ trước.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X