Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Gareth Bale không nên gia nhập Real Madrid?

Thứ Bảy 05/01/2013 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc thăm dò các độc giả của tờ báo thể thao hàng đầu TBN Marca đã lựa chọn Luka Modric là hợp đồng tệ nhất ở La Liga trong năm 2012 do phong độ đáng buồn của anh kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Tottenham với giá 33 triệu bảng mùa hè năm ngoái. Gareth Bale nên lấy đó làm bài học.

 

Modric đã gặp nhiều khó khăn trong việc kiếm được một vị trí chính thức trong đội hình chật chội của Madrid. Một ví dụ khác là Nuri Sahin, vẫn thuộc sở hữu Real nhưng đang được cho Liverpool mượn. Từng được coi là tiềm năng đầy triển vọng của bóng đá châu Âu, tiền vệ người TNK đã sa sút thấy rõ so với trước khi anh gia nhập Real từ Dortmund. Và đó không phải là hai trường hợp hiếm hoi thất bại ở cỗ máy nghiền nhân tài Bernabeu.

1. Javier Saviola

Trước khi Lionel Messi trở thành ông vua của bóng đá Argentina, còn có Javier Saviola. Thật khó tưởng tượng cầu thủ từng được gọi là “Maradona mới” lại có thể gây thất vọng như thế. Cùng Barcelona, đội bóng đầu tiên của anh ở châu Âu, Saviola chơi không thực sự ổn định, nhưng vẫn có tỉ lệ bàn thắng mỗi trận khá cao. Real Madrid đã chấp nhận đầu tư lớn để đưa tiền đạo này về năm 2007, nhưng Saviola hiếm khi được ra sân và chỉ ghi 5 bàn trong 2 mùa giải trước khi được bán sang Benfica. Dù hiện chơi ấn tượng ở Malaga, ở tuổi 31, Saviola đã lãng phí những năm đẹp nhất sự nghiệp để mài bóng ghế dự bị tại Madrid.

2. Klaas-Jan Huntelaar

Giống như trường hợp Saviola, Real Madrid không theo kịp một Barcelona quá xuất sắc ở mùa giải 2008-09 và giải pháp là đưa về chân sút trẻ đang nổi như cồn từ Ajax Klaas-Jan Huntelaar với mức phí tương đối lớn. Tiền đạo người Hà Lan ra mắt khá tốt với 8 bàn trong 13 trận đầu tiên, nhưng mọi chuyện ngày càng tệ đi và Huntelaar phải ra đi chỉ sau nửa mùa giải. Đây không phải là lần đầu Chủ tịch Florentino Perez cho thấy sự tàn nhẫn của ông.

3. Arjen Robben

Cựu cầu thủ Chelsea Arjen Robben ban đầu hòa nhập khá tốt với Madrid sau khi chuyển tới TBN năm 2007. Anh trở thành một trụ cột nhờ tốc độ, lối chơi tinh quái và những bàn thắng góp phần không nhỏ cho chức vô địch La Liga năm 2008. Bất chấp điều đó, Florentino Perez quyết định rằng triển vọng có cặp đôi Cristiano Ronaldo-Robben ở hai cánh là không đáng thử và bán cầu thủ người Hà Lan cho Bayern Munich năm 2009. Robben nói anh muốn ở lại và Madrid đã cố ý đẩy anh ra đường với lời đe dọa sẽ không đưa anh vào danh sách đăng ký ở mùa giải ngay trước World Cup 2010. Nhưng Robben đã có cuộc báo thù ngọt ngào khi ngay trong năm 2010, Madrid phải chứng kiến anh bước ra sân Bernbaeu trong trận chung kết Champions League. Tệ hơn, 2 năm sau Robben lại ám ảnh Real khi chơi xuất sắc giúp Bayern loại nhà vô địch TBN khỏi bán kết Champions League 2011/12.

4. Rafael van der Vaart

Một tài năng Hà Lan khác gia nhập Real Madrid vào cuối những năm 2000, Rafael van der Vaart đến Bernabeu với nhiều kỳ vọng từ chủ tịch Madrid khi đó Ramon Calderon, nhưng anh không bao giờ được trao đủ cơ hội để thể hiện mình, hầu hết vào sân từ ghế dự bị rồi bị bán rẻ cho Tottenham năm 2010. Cùng với Modric, nếu ai có thể nói với Bale về cuộc sống tồi tệ ở Madrid, thì đó chính là Van Der Vaart.

5. Wesley Sneijder

Một người Hà Lan nữa bị đối xử tệ bạc ở Bernabeu, Wesley Sneijder góp công lớn trong chức vô địch La Liga ở mùa đầu tiên của anh cho Madrid, nhưng những chấn thương và thay đổi trên ghế huấn luyện khiến anh ngày càng ít cơ hội và buộc phải ra đi vào mùa hè năm 2009. Chính Sneijder nói Madrid đối xử với anh “rất tệ bạc”.

CHIÊU VĂN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Jose Angel Sanchez: Bộ não thiên tài phía sau thành công của Real Madrid

Jose Angel Sanchez: Bộ não thiên tài phía sau thành công của Real Madrid

Jose Angel Sanchez: Bộ não thiên tài phía sau thành công của Real Madrid

Rạng sáng Chủ Nhật, Real Madrid chơi trận chung kết Champions League thứ 6 trong 11 mùa bóng gần đây nhất. Và như thường lệ - như rất nhiều lần trước đó ở kỷ nguyên Champions League, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lại giành chiến thắng, để nâng cao Cúp Tai Voi lần thứ 15 trong lịch sử.

Video

Xem thêm
top-arrow
X