Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Di Maria dứt khoát phải rời khỏi Bernabeu?

Thứ Sáu 22/08/2014 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cristiano Ronaldo muốn Di Maria ở lại, HLV Carlo Ancelotti cũng muốn điều tương tự. Tuy nhiên, BLĐ và đặc biệt là Chủ tịch Florentino Perez lại không muốn điều đó khi đưa anh vào danh sách đen.

Tiền, tiền, tiền! Có lẽ đó là lý do xác đáng nhất mà Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid muốn bán Angel di Maria. Sau một khởi đầu khó khăn ở mùa giải trước, tiền vệ người Argentina đã có màn trình diễn không thể thuyết phục hơn, trở thành nhân tố chính giúp "Dải thiên hà 2.0" của ông trùm ngành xây dựng hoàn tất giấc mơ giành Decima.

Ronaldo không muốn Di Maria ra đi
"Đại bàng" Ronaldo cũng không đủ lực giữ lại Di Maria

Với những đóng góp lớn như thế, người đá cặp ăn ý với Di Maria là siêu sao Cris Ronaldo nhiều lần bày tỏ quan điểm muốn Real giữ chân anh ở lại. Không chỉ cầu thủ người Bồ Đào Nha, HLV trưởng Carlo Ancelotti cũng không muốn bán ngôi sao 26 tuổi, dù rằng đã mang về sân Bernabeu những cầu thủ tấn công xuất sắc mùa Hè này.

Tuy nhiên, Chủ tịch Perez đã không chấp nhận điều này. Dù không công khai đẩy Di Maria ra đi, song người đàn ông quyền lực 67 tuổi đã gián tiếp làm điều này bằng việc hạ mức lương của ngôi sao người Argentina. Theo tiết lộ của chương trình truyền hình Jugones, Real đã đưa ra bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương 4,5 triệu euro/năm. Con số này rõ ràng là không đáp ứng được yêu cầu của Di Maria, khi anh đòi hỏi mức ưu đãi 9 triệu euro/năm. Với những bất đồng trên bàn đàm phán, Real đã sẵn sàng bán Di Maria ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

Bên cạnh đó, những lý do hậu trường cũng là một vấn đề khiến chủ tịch Perez không mấy mặn mà níu kéo Di Maria. Hồi đầu mùa giải trước, cựu cầu thủ của Benfica đã rất vất vả trong việc tìm kiếm suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancelotti sau sự xuất hiện của tân binh đắt giá Gareth Bale. Hồi đầu tháng 1/2014, Di Maria đã có hành động khiếm nhã, làm xấu hình ảnh đội bóng lúc bị thay gia trong trận đấu với Celta Vigo, và điều đó khiến Chủ tịch Perez không tha thứ cho anh.

Perez ngoài cương vị là người đứng đầu CLB Real, ông còn là "trùm sò" của ACS, một trong những công ty xây dựng lớn nhất thế giới. Với bản tính mạnh mẽ của mình, Perez sẵn sàng gạt bỏ những cái tôi quá lớn trong đội bóng cũng như công ty của mình. Tiền đạo Raul Gonzalez, người có biệt danh "Chúa nhẫn" và là huyền thoại của Real cũng bị ông đá văng khỏi Bernabeu. Jose Mourinho, HLV cá tính hàng đầu thế giới cũng bị ông đẩy đi không thương tiếc. Hay như đội trưởng đương nhiệm Iker Casillas cũng đứng ngồi không yên với tương lai của mình.

Có lẽ, người duy nhất cho đến lúc này mà Chủ tịch Perez nhún nhường chính là siêu sao Ronaldo, linh hồn của đội bóng. Ông sẵn sàng nâng mức lương từ 10 triệu euro lên thành 18 triệu euro/mùa để giữ chân CR7 ở lại. Tuy nhiên, đó sẽ chỉ là sự khác biệt duy nhất, và không có thêm một trường hợp nào được chiếu cố như thế.

Di Maria đã cải thiện rất nhiều so với chính anh. Tầm ảnh hưởng, mức đóng góp của anh cũng là lớn hơn, nhưng chừng đó chưa đủ để giúp anh trở thành trung tâm của Real. Và với một người như Chủ tịch Perez, ông sẵn sàng đưa anh vào danh sách đen. Mức phí gần 50 triệu bảng mà M.U tính chi cho Di Maria sẽ là một món hời thực sự, bởi cách đây 4 năm Real chỉ mất 20 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Benfica. Tiền đôi khi còn quan trọng hơn chuyên môn. Với Perez, mọi chuyện đều có thể xảy ra!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X