Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Danilo không nên đầu quân cho Real Madrid?

Thứ Năm 02/04/2015 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian gần đây, báo chí TBN đồng loạt đưa tin việc Real Madrid đã chiêu một hành công Danilo của Porto với giá chuyển nhượng 31.5 triệu euro. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận vào thực tế thì cầu thủ người Brazil không nên gia nhập sân Bernabeu mà thay vào đó, M.U mới là điểm đến lý tưởng.

Với phong độ thi đấu chói sáng trong mùa giải năm nay, Danilo của Porto đang trở thành món hàng khá hot trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể, hàng loạt những đại gia lớn của châu Âu như Real, Barca hay M.U sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của cầu thủ người Brazil. Theo báo chí TBN, Real là đội bóng nhanh tay hơn so với các đối thủ còn lại khi đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Danilo. Theo đó, Los Blancos đã chịu chi tới 31.5 triệu euro cho đại diện BĐN. Và với số tiền này, Danilo đã lọt vào top 10 hậu vệ đắt nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, Bernabeu chưa chắc đã là mảnh đất lý tưởng để nâng tầm sự nghiệp của Danilo.

Nếu đầu quân cho Real, Danilo chắc chắn sẽ phải cạnh tranh rất gay gắt với người đồng nghiệp Carvajal. Mùa giải năm nay, cầu thủ người TBN vẫn đang làm tốt nhiệm vụ của mình ở hành lang cánh phải và là sự lựa chọn số một trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti. Ở Carvajal đó là phong cách thi đấu khôn ngoan và tốc độ nhanh nhẹn. Không chỉ phòng ngự chắc chắn mà Carvajal còn hỗ trợ tấn công rất tốt,  tính đến thời điểm hiện tại cầu thủ sinh năm 1992 đã có 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Dù không được đánh giá toàn diện bằng Danilo nhưng điểm mạnh của Carvajal là khả năng chuyền bóng chuẩn lên tới 87% (con số này ở Danilo chỉ là 77%) và có sự ăn ý với các đồng đội trong đội hình Los Blancos. Trong trường hợp Danilo không thể hòa nhập được vào lối chơi của Real thì anh hoàn toàn có thể bị Carvajal đánh bật trong việc cạnh tranh một suất chính thức.

Danilo cua Porto hinh anh
Danilo không nên đầu quân cho Real Madrid.

Rõ ràng, Bernabeu chưa chắc đã là mảnh đất lý tưởng để nâng tầm sự nghiệp của Danilo. Hiện tại, có hai sự lựa chọn hoàn hảo dành cho hậu vệ người Brazil, đó là Barca hoặc M.U. Nếu đầu quân cho Barca, Danilo chắc chắn sẽ trở thành người thay thế xứng đáng cho Dani Alves, cầu thủ nhiều khả năng sẽ rời Nou Camp vào cuối mùa giải năm nay. Nhìn vào lực lượng của Blaugrana, không có cầu thủ nào ở thời điểm hiện tại đủ sức cạnh tranh với Danilo cho một vị trí ở hàng lang cánh phải. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất ở thương vụ này là việc đội chủ sân Nou Camp đang phải chịu án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA đến mùa Hè năm 2016. Và rõ ràng, khả năng Danilo đầu quân cho Barca là khó có thể xảy ra ở phiên chợ Hè sắp tới.

Nhiều người tin rằng, điểm đến thích hợp nhất của Danilo ở thời điểm hiện tại là M.U. Từ lâu, HLV Van Gaal đã rất thích phong cách thi đấu của cầu thủ người Brazil và nhắm anh cho một giải pháp thay thế Valencia tại Old Trafford. Mùa giải năm nay, cầu thủ Ecuador chơi cực kỳ ấn tượng và đóng góp tới 2 đường kiến tạo cho đồng đội sau 1864 phút thi đấu. Tuy nhiên, Valencia năm nay đã bước sang tuổi 30 và đang chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi vấn đề tuổi tác vì thế NHM sẽ khó lòng có thể kỳ vọng được vào cầu thủ này. Nếu đầu quân cho M.U, Danilo sẽ nhanh chóng chiếm được 1 suất cho vị trí chính thức trong đội hình của HLV Van Gaal.

Với tất cả những lý do trên, Real Madrid sẽ không phù hợp với tương lai của Danilo và xem ra M.U mới là mảnh đất thích hợp để nâng tầm sự nghiệp của cầu thủ người Brazil. Nhiều người tin rằng thông tin Real chi 31.5 triệu euro cho Danilo chỉ là chiêu trò tung hỏa mù nhằm tạo thế thượng phong trong việc chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1991. Rõ ràng, và khi hợp đồng chưa được kí kết thì cơ hội là vẫn còn nguyên đối với M.U. Được biết, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã duyệt chi thêm 150 triệu bảng để cho HLV Van Gaal tăng cường tân binh trong phiên chợ Hè tới. Và với nguồn tài chính dồi dào, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể tự tin lật kèo trước đối thủ Real Madrid. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X