Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao cules bỏ Camp Nou?

Thứ Sáu 07/02/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang chuẩn bị lấy ý kiến về việc mở rộng Camp Nou từ 99.786 lên 105.000 chỗ ngồi. Nhưng khi mà dự án này vẫn còn nằm trong ý tưởng và chưa được công khai, một hiện thực buồn lại đang diễn ra tại Camp Nou.

martino
 

Theo thống kê của BQL sân bóng nổi tiếng này, chỉ có 38.505 khán giả có mặt ở Camp Nou để xem trận đấu giữa Barca và Real Sociedad. Đây là một con số khiêm tốn, chưa bằng 1/2 sức chứa hiện tại của Camp Nou, và nó mang tới những nỗi thất vọng ghê gớm cho chính thành viên của đội bóng.

“Mọi người đã quá bi quan sau một kết quả tồi (trận thua Valencia). Những ai không đến sân thì không phải người Catalan… CĐV là một phần của đội bóng. Ai nghi ngờ đội thì đừng đến sân”. Sự tức tối của Daniel Alves là dễ hiểu. Barca đã quá quen với các khán đài Camp Nou chật ních khán giả. Cách họ hò reo, hát vang quốc ca Catalan và phất cao những lá cờ của xứ tự trị này thực sự là một niềm phấn khích.

Mùa này, lượng khán giả trung bình có mặt ở Camp Nou là 64.600, ít hơn 6000 so với cùng kì mùa trước đó. Điều quan trọng là các con số đang giảm đi. Trong 13 trận ở Camp Noup mùa này, lượng khán giải trung bình là 72.130. Nhưng trong 5 trận gần đây, con số trung bình là 48.450, ít hơn 23.680. Chiếu theo các số liệu của mùa trước tính đến hết tháng Một, con số này đã giảm 13.000 và được dự báo sẽ giảm tiếp trong quãng thời gian tới.

Một lý do có thể nhìn thấy vì sao lượng khán giả của Barca giảm xuống trong quãng thời gian này là yếu tố thời gian. Mùa Đông, nếu khán giả Việt Nam xem trận đấu vào lúc 4h sáng thì người TBN sẽ phải bắt đầu xem trận đấu vào lúc 10h tối. Nếu xem hết trận và di chuyển, phải 1h sáng hôm sau, họ mới về tới nhà. Trong khi đó, tất cả các trận đấu này đều được trực tiếp trên truyền hình nên nhiều người đã chọn ngồi nhà thay vì mất tiền mua vé tới sân xem trực tiếp.

Một lý do khác là như hậu vệ Alves đã nói ở trên, trận thua 2-3 trước Valencia cuối tuần trước cũng như chuỗi thành tích nghèo nàn của Barca tại Liga trong thời gian gần đây, đang khiến cho sức hút của Barca dần giảm sút. Đó là chưa kể đến vấn đề nội bộ của đội bóng kể từ sau khi ông Sandro Rosell buộc phải từ chức khỏi vị trí Chủ tịch của Barca.

Nếu đây là lý do thực sự, đó sẽ là một nguy cơ mới cho Barca và ý tưởng về việc mở rộng sân Camp Nou có lẽ sẽ buộc phải gác lại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X