Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao các cầu thủ Barcelona đồng loạt đe dọa chạy khỏi Camp Nou?

Thứ Sáu 06/12/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khủng hoảng sân cỏ kéo đến phòng thay đồ Barcelona: Sau 2 trận liên tiếp, họ còn phải đối mặt với một cuộc nổi loạn trong nội bộ đội bóng. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có không dưới 5 cầu thủ thuộc biên chế Barca bày tỏ sự lo lắng với cách đối xử của HLV Tata Martino. Thậm chí, họ còn hé lộ khả năng rời Camp Nou nếu như mọi chuyện không được cải thiện.

Nổi loạn vì được ra sân quá ít

Theo tờ Mundo Deportivo, đó là cuộc nổi loạn của nhóm cầu thủ được cho là có tiếng nói ít trọng lượng ở Camp Nou. Họ là Pedro, Cristian Tello, Martin Montoya, Marc Bartra, Alex Song và thậm chí là cả Javier Mascherano.

Những người như Bartra, Montoya và Tello đang cảm thấy bất mãn
Những người như Bartra, Montoya và Tello đang cảm thấy bất mãn

Ngoại trừ Mascherano thường xuyên được đá chính, những cầu thủ còn lại đều được ông Martino sử dụng rất hạn chế. Tello mới đá 264 phút trên mọi đấu trường mùa này, còn Song là 607 phút, và Bartra là 731 phút. Những người còn lại như Pedro và Montoya được ra sân nhiều hơn nhưng chủ yếu là từ băng ghế dự bị.

Pedro luôn là trụ cột của Barca dưới thời Pep Guardiola và Tito Vilanova. Nhưng với ông Martino, Pedro hiện chỉ là sự lựa chọn thứ 5 trên hàng tiền đạo sau Messi, Neymar, Alexis Sanchez và Cesc Fabregas. Pedro đã tỏ ra rất thất vọng bởi anh cần được ra sân để có cơ hội góp mặt ở World Cup. Theo báo chí TBN, tiền đạo 26 tuổi này có thể yêu cầu được chuyển nhượng ngay trong tháng Giêng tới.

Bartra được coi là tương lai của hàng thủ Barca và thực tế là BLĐ đội bóng xứ Catalunya đang tỏ ra sốt sắng trong việc giữ chân trung vệ trẻ này. Tuy vậy, Bartra cần được biết vai trò của anh trong kế hoạch mới của Barca trước khi quyết định có tiếp tục gia hạn hợp đồng với Barca hay không. Còn Tello, hãy nghe anh nói: “Tôi còn trẻ và muốn được chơi bóng. Nếu điều này là không thể ở Barca, tôi sẽ cân nhắc ra đi vào cuối mùa”. Tello còn hợp đồng tới năm 2018 với phí giải phóng 35 triệu euro.

Không phản ứng mạnh mẽ như Tello, nhưng Montoya cũng hé lộ khả năng ra đi. Hậu vệ phải này sẽ được tự do đàm phán với một CLB khác trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới bởi hợp đồng giữa hai bên sẽ đáo hạn vào tháng Sáu năm sau. Nếu không được Barca đảm bảo tương lai, chẳng ai dám chắc Montoya sẽ không chạy theo tiếng gọi của Inter hay Liverpool. 

Một thất bại khác của Tata Martino

Ngay trong giai đoạn Barca còn đang thắng như chẻ tre, ông Martino đã bị chính các CĐV nhà chỉ trích rằng ngày càng đánh mất bản sắc của tiki-taka. Ông cũng bị coi là nguyên nhân khiến các tài năng trưởng thành từ lò La Masia, vốn là niềm tự hào của Barca, không thể chen chân vào đội một CLB.

Và bây giờ, khi Barca đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng phong độ, ông Martino lại trở thành tâm điểm khi một số cầu thủ tỏ ra bất mãn vì không được đối xử công bằng. Và đây là nguy cơ có thể khiến phòng thay đồ của Barca rối tung. Đúng là những cầu thủ nổi loạn (ngoại từ Pedro) đều không quá quan trọng với Barca, nhưng nếu tất cả đồng loạt ra đi, đây sẽ là một tổn thất khó bù đắp.

Mùa này, ông Martino không những không giới thiệu được gương mặt mới nào cho đội 1 từ La Masia (ngoại trừ Adama Traore) mà ông còn đang khiến những người có mặt trước đó cảm thấy bị đối xử bất công. Đó là điều gần như chưa từng xảy ra dưới thời Guardiola lẫn Vilanova. Vậy đâu là sự khác biệt? Guardiola và Vilanova trưởng thành từ chính Barca và nắm rõ CLB như lòng bàn tay, còn Martino, ông là người Argentina và lần đầu tiên đặt chân tới châu Âu!

Vòng 1/8 Cúp nhà Vua: 4h00 ngày 7/12, Cartagena – Barcelona

Được gặp Barca như trúng sổ xố! 

Gặp Barca lúc này là cơ hội không thể tốt hơn để Cartagena tạo ra bất ngờ khi mà đội bóng xứ Catalunya vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp.

Nhưng đó là trên lý thuyết, bởi thực tế thì Barca quá mạnh so với Cartagena, một đội bóng hạng Ba. Thậm chí, với các cầu thủ Cartagena, được chơi bóng với Barca đã là một phần thưởng và thậm chí là… trúng sổ xố như lời của một người trong CLB.

Hơn nữa, Barca đang rất cần một chiến thắng mang tính giải tỏa sau khi đã trải qua 2 thất bại liên tiếp trước Ajax và A.Bilbao. Một chiến thắng cho Barca là điều chắc chắn cho dù ông Martino sẽ tung ra sân đội hình hai, vấn đề chỉ là tỷ số bao nhiêu mà thôi. 

Barca và Cartagena mới chỉ gặp nhau 1 lần ở Cúp nhà Vua, mùa giải 1988/89, trong năm đầu tiên của Johan Cruyff ở Camp Nou. Ở trận lượt đi tại Cartagonova, Barca đã thắng 3-0 với các bàn thắng của Valverde, Salinas và Amor. Trong trận tái đấu, Barca còn thắng đậm hơn khi hạ Cartagena 4 bàn không gỡ nhờ 2 cú đúp của Amor và Salinas.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X