Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Barca muốn mua Riyad Mahrez ngay trong tháng Giêng?

Thứ Tư 09/09/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không chỉ dựa vào con số 4 bàn/4 trận, việc Barca muốn mua Riyad Mahrez ngay trong tháng Giêng tới còn đến từ nhiều lý do khác.

Những ngày qua, truyền thông TBN và Anh rộ lên thông tin Barca muốn mua Riyad Mahrez của đội bóng nhỏ bé Leicester City ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông (1/2016). Thậm chí, trong danh sách chuyển nhượng của Blaugrana, cầu thủ gốc Algeria được ưu tiên hàng đầu thay vì những cái tên như Jesus Navas, Carlos Vela… Là một cầu thủ mới nổi tại Premier League, vì sao Mahrez lại được khiến một ông lớn của bóng đá thế giới là Barca phải điên đảo đến vậy? Đây rõ ràng là thắc mắc rất lớn không chỉ của các cule mà còn đối với những tín đồ của làng túc cầu.

Vi sao Barca muon mua Riyad Mahrez ngay trong thang Gieng hinh anh
Barca đang điên đảo vì Mahrez.

Cần phải khẳng định luôn, Riyad Mahrez là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Pháp. Gia nhập Leicester City hồi tháng 1/2014, cầu thủ sinh năm 1991 đã ngay lập tức thể hiện được được giá trị của mình với 11 bàn thắng sau 53 trận. Màn trình diễn của Mahrez ấn tượng tới mức Leicester mới đây đã tức tốc gia hạn hợp đồng với anh thêm 4 năm nữa dù bản giao kèo cũ còn kéo dài tận tới năm 2018. Chưa hết, Mahrez còn đang trải qua những ngày tháng thăng hoa khi ghi tới 4 bàn thắng sau 4 trận đã qua tại Premier League 2015/2016. Theo thống kê, cả 4 bàn thắng mà Mahrez đã ghi đều nằm trong vòng 16m50. Đó là những tình huống mà cầu thủ gốc Algeria bất ngờ xâm nhập vòng cấm đối phương bằng tốc độ và tung ra cú dứt điểm quyết đoán để hạ gục đối thủ.

Tuy nhiên, điều khiến HLV Luis Enrique kết Mahrez vì cầu thủ này là một mẫu tiền vệ có lối chơi rất hiện đại. Cựu cầu thủ của CLB Le Havre mang trong mình lối chơi mạnh mẽ, kỹ thuật và đặc biệt là có khả năng bùng nổ rất cao. Mang trong mình dòng máu châu Phi, Mahrez không chỉ sở hữu tốc độ nhanh nhẹn mà nguồn thể lực của anh cũng vô cùng đáng nể. Kể từ khi lên cầm quyền tại Nou Camp, HLV Luis Enrique luôn thích mẫu cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ và có khả năng bùng nổ và cứ nhìn vào bản hợp đồng Rakitic, Turan hay Vidal là chúng ta phần nào hiểu được điều đó. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi một Mahrez mạnh mẽ, bùng nổ và lì lợm lại đang khiến cho Barca thèm khát. Nhìn Mahrez thi đấu, người xem cứ ngỡ như anh là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu Premier League. Rõ ràng, Barca đang rất muốn Mahrez có thể thay thế vai trò và vị trí của Pedro, cầu thủ vừa dứt áo rời Nou Camp để đầu quân cho Chelsea.

Không phải ngẫu nhiên mà tờ Daily Mail của Anh đã từng nhận xét về Mahrez: “Làm vỡ mắt cá một hậu vệ của West Ham, xâu kim một cầu thủ khác, trước khi ghi bàn giúp Leicester giành chiến thắng, anh đúng là Riyad ma thuật”. Trong khi đó, HLV Claudio Ranieri của Leicester cũng không tiếc những lời có cánh để khen ngợi cậu học trò cưng Mahrez: “Khi Leicester không có bóng, tôi chờ đợi vào Riyard Mahrez. Tôi sẽ cố gắng để biến cậu ấy thành cầu thủ đa năng, Riyard còn trẻ và có thể tiến bộ theo từng ngày. Tôi sẽ không bao giờ bán cậu ấy, tốt nhất là các câu lạc bộ đừng đánh tiếng mua”. Ranieri lên tiếng cảnh báo khi thời gian qua có rất nhiều đội bóng gạ mua Mahrez. Không chỉ Barca mà những Arsenal hay M.U cũng không ngần ngại chi đậm để có được tài năng trẻ người Pháp.

Vi sao Barca muon mua Riyad Mahrez ngay trong thang Gieng hinh anh 2
Mahrez đủ sức thay thế vị trí và vai trò mà Pedro đã để lại ở Barca.

Lúc này, tam tấu MSN đang rất cần một diễn viên đóng thế trong bối cảnh Barca sẽ phải bung sức trên mọi đấu trường ở mùa giải tới (cộng thêm cả FIFA Club World Cup). Hiện tại, những Sandro, Munir vẫn còn quá non nớt và không thể mang đến sự tin tưởng cho BLĐ Barca và các cule. Ngoài ra, sự thử nghiệm mang tên Rafinha cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn bởi trên thực tế cầu thủ người Brazil chỉ hợp trong vai trò tiền vệ. Như đã biết, sự ra đi của Pedro đang để lại cho Barca một lỗ hổng cực lớn trong đội hình và cứ nhìn vào việc Barca lóng ngóng trong khâu tìm người thay thế trong những trận đấu đã qua thì cũng đủ hiểu. Thế nhưng, nếu có thể chiêu mộ được Mahrez ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông (1/2016) thì Blaugrana sẽ không phải lo lắng về vấn đề nhức nhối trên. 

Nếu mang Mahrez ra so sánh với những mục tiêu mà Barca đang nhắm tới như Navas, Nolito hay Vela thì tài năng trẻ người Pháp nhỉnh hơn về mọi mặt. Việc Mahrez có thể giải quyết được nhiều gánh nặng cho Barca khiến cho họ không có lý do gì mà không chi đậm để mang anh về Nou Camp ngay trong tháng Giêng này. Và tham vọng của Barca liệu có trở thành hiện thực?

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X