Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Barca không nên để Dani Alves ra đi?

Thứ Tư 04/02/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng với Dani Alves vì một lý do đơn giản hậu vệ này đã 31 tuổi. Tuy nhiên, nếu nhìn vào tình hình thực tế, nếu gã khổng lồ xứ Catalan để hậu vệ người Brazil ra đi khi mùa giải năm nay kết thúc là một nước cờ “dại”.

Báo chí TBN hôm qua đưa tin, nội bộ của Barca lại bắt đầu có sứt mẻ vì hậu vệ Dani Alves. Cụ thể, HLV Luis Enrique rất muốn Alves ở lại thi đấu thêm một mùa bóng nữa. Trong khi đó, ban lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan lại không muốn gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Brazil và thay vào đó sẽ để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa giải năm nay. Ai cũng có lý lẽ riêng của mình. Nhưng nếu nhìn vào thực tế nếu Barca để Alves ra đi vào cuối mùa là một nước cờ “dại” vì những lý do sau đây.

Vi sao Barca khong nen de Dani Alves ra di hinh anh
Barca đang lưỡng lự gia hạn Daniel Alves

Thứ nhất: Barca sẽ không nhận được một xu nào từ Alves nếu để cầu thủ này ra đi ở cuối mùa giải năm nay theo dạng chuyển nhượng tự do. Nên nhớ rằng, năm 2008 đội chủ sân Nou Camp đã từng phải chi một số tiền “khủng” lên tới 34 triệu euro để chiêu mộ anh từ Sevilla. Năm nay đã 31 tuổi nhưng hậu vệ người Brazil vẫn được rất nhiều đại gia săn đón trong đó phải kể tới những đội bóng hàng đầu tại Premier League như M.U hay Arsenal. Và Nếu tính toán một cách khôn ngoan, ban lãnh đạo Barca hoàn toàn có thể gia hạn thêm 1 năm với Alves sau đó tìm cách liên hệ bán cầu thủ này đi nhằm gỡ gạc lại chút vốn.

Thứ hai: Vừa qua Barca đã bị Tòa án trọng tài thể thao bác bỏ đơn kháng cáo và bên cạnh đó giữ nguyên án cấm chuyển nhượng từ FIFA  tới hết mùa giải 2015/2016. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội chủ sân Nou Camp sẽ không được phép tham gia mua sắm cầu thủ trong hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo và việc để Alves ra đi vào cuối mùa giải năm nay thì Barca đang làm khó HLV Luis Enrique. Mặc dù cương quyết không bán hậu vệ trẻ Martin Montoya nhưng xét về khả năng thì cầu thủ 23 tuổi này chưa đủ sức để có thể đảm nhiệm được một suất đá chính ở phía hành lang cánh phải. Chưa hết, đã nhiều lần trong mùa giải năm nay, Enrique đã thử sử dụng Mathieu để thay thế cho Alves nhưng cuối cùng kết quả cũng không mấy khả quan. Mathieu khá chậm chạp và không thể nào trở thành giải pháp tấn công cánh cho Barca được. Nếu xâu chuỗi hai lý do này thì rõ ràng nếu để Alves ra đi thì lấy ai ra đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải.

Vi sao Barca khong nen de Dani Alves ra di hinh anh 2
Nhưng không ai đủ sức thay thế Alves ở thời điểm hiện tại.

Thứ ba: Alves đã được thừa nhận là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Barcelona khi cùng với đội bóng chinh phục rất nhiều danh hiệu cao quý và đã từng có thời điểm anh được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất thế giới. Năm nay đã 31 tuổi, ở cái độ tuổi sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Alves không còn nhanh nhẹn và hiệu quả trong những tình huống sút xa của anh đã bị giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, nếu nhìn màn trình diễn của hậu vệ Brazil từ đầu mùa giải tới giờ là hoàn toàn chấp nhận được. Cụ thể, Alves đã chơi 21 trận cho Barca và để lại dấu ấn với 4 đường kiến tạo. Rõ ràng, với nhiều năm thi đấu ở Barca, Alves đã quá hiểu lối chơi của đội bóng, quá hiểu các đồng đội của mình và đặc biệt là Messi và Neymar. Và giới chuyên gia tin rằng, trong thời gian bị cấm chuyển nhượng, Barca sẽ không thể nào tìm được một hậu vệ cánh phải đủ sức thay thế được Dani Alves.

Tóm lại, điều mà Barca cần làm lúc này là nhanh chóng giữ chân được Alves trước khi phải hối tiếc. Cách đây không lâu, cựu cầu thủ của Barca là Eric Abidal cũng lên tiếng ủng hộ người đồng đội cũ sẽ tiếp tục chơi bóng tại Nou Camp. Hiện tại cuộc chiến giữa Luis Enrique và ban lãnh đạo Barca đang diễn ra khá nóng bỏng bởi bên nào cũng có lý lẽ riêng của mình. Về phía Alves, cầu thủ người Brazil cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được gắn bó với gã khổng lồ xứ Catalan thêm một mùa bóng nữa trước khi nghĩ tới việc về quê nhà chơi bóng. Nhưng nếu trong trường hợp bị Barca “phũ”, Alves sẽ tính tới việc gia nhập Premier League, nơi mà M.U, Arsenal sẵn sàng chào đón hậu vệ 31 tuổi này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X