Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Barca “kết” hàng thải của Juve, tiền đạo Sebastian Giovinco?

Thứ Hai 16/11/2015 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đại diện của tiền đạo Sebastian Giovinco mới khẳng định thân chủ của mình đang nhận được sự quan tâm từ phía Barcelona. Đây chắc chắn là một bất ngờ và nhiều người đang tự hỏi vì sao Blaugrana lại kết “Kiến nguyên tử”, cầu thủ từng bị coi là hàng thải của Juve?

Thất bại lớn nhất của HLV Luis Enrique kể từ khi cập bến Nou Camp có lẽ là không thể giữ chân được tiền đạo Pedro Rodriguez. Sự ra đi của cầu thủ sinh năm 1987 đã để lại một lỗ hổng rất lớn cho đội hình của Barca. Mất Pedro, thời gian qua Blaugrana còn bị cơn bão chấn thương tàn phá và tổn thất trầm trọng nhất là thiên tài Lionel Messi. Thế là, trong bối cảnh án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA chưa hết hiệu lực, Blaugrana đành phải trông cậy vào những Sandro, Munir ở vai trò đóng thế nhưng kết quả như thế nào thì ai cũng biết. Hai tiền đạo sinh năm 1995 liên tục được Enrique sử dụng nhưng họ vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng nào kể từ đầu mùa.

Vi sao Barca ket hang thai cua Juve, tien dao Sebastian Giovinco hinh anh
Sai lầm lớn nhất của Enrique là để Pedro ra đi

Chuỗi trận đã qua dù thiếu vắng M10, Barca vẫn giành được những kết quả tích cực nhờ màn nhảy múa liên tiếp của cặp song sát Neymar-Suarez. Tuy nhiên về lâu về dài, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn rất cần một tiền đạo chất lượng đóng vai trò dự bị cho tam tấu MSN. Hiện tại, các tuyển trạch viên của Barcelona đã nhắm tới rất nhiều mục tiêu để chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đáng chú ý là Nolito, Vela hay thậm chí là hiện tượng mới nổi Mahrez của Leicester. Mới đây, Barca lại được cho để ý tới tiền đạo Sebastian Giovinco của Toronto FC. Thông tin trên đã được đích thân ông Andrea D'Amico, người đại diện của “Kiến nguyên tử” xác nhận cách đây không lâu.

Sebastian Giovinco được biết đến là hàng thải của Juve và buộc phải chuyển sang thi đấu ở giải MLS để đảm bảo sự nghiệp. Sau 9 năm thi đấu tại thành Turin, Giovinco chỉ được thi đấu 93 trận (chủ yếu trên băng ghế dự bị) và ghi 14 bàn thắng. Quá thất vọng bởi màn trình diễn của Giovinco, Lão phu nhân đã đẩy anh sang Empoli, Parma học việc nhưng cầu thủ này cũng không trụ được lâu và bị trả về ngay sau đó. Ở phiên chợ Đông (1/2015), Juve đã bán Giovinco cho Toronto FC với giá 7 triệu USD. Tất nhiên, một cầu thủ không quá tiếng tăm như Giovinco mà lại lọt vào mắt xanh của ông lớn Barcelona là điều khó tin. Vậy câu hỏi đặt ra lúc này là tại sao Blaugrana lại kết “Kiến nguyên tử”?

“Kiến nguyên tử” xác nhận được Barcelona quan tâm
Người đại diện của Sebastian Giovinco xác nhận Barcelona đang quan tâm tới thân chủ của mình nhưng chưa chắc anh đã đồng ý rời Toronto FC.

Đầu tiên cần phải khẳng định, Barcelona sẽ chỉ mua Giovinco nếu như họ thất bại trong việc dụ dỗ Nolito của Celta Vigo, Mahrez của Leicester City và Carlos Vela của Real Sociedad. Song trên thực tế, Nolito từ lâu rất muốn được trở về mái nhà xưa Nou Camp và vấn đề nằm ở chỗ Barca có chịu chi ra số tiền 30 triệu Euro để giải phóng hợp đồng của anh với sân Balaidos hay không mà thôi. Còn với Mahrez và Vela thì sao, tất nhiên họ khó lòng nào có thể nào cưỡng lại lời mời gọi từ phía Barca, đội bóng hùng mạnh nhất thế giới?

Tuy nhiên xét về mặt năng lực thì rõ ràng Giovinco cũng là sự lựa chọn không tồi cho vai trò đóng thế cho tam tấu MSN. Giovinco từng được giới chuyên gia đánh giá rất cao, nằm trong số những sao trẻ xuất sắc nhất một thời của làng bóng đá Italia. Chỉ có điều anh đã không thể phát triển như ý muốn tại Juventus, thậm chí tiềm năng, độ triển vọng to lớn của anh còn dần bị mai một. “Kiến nguyên tử” sở hữu những tố chất rất phù hợp với lối chơi của Barca như có tốc độ nhanh nhẹn, kỹ thuật, càn lướt tốt và khả năng dứt điểm cũng rất lợi hại. Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m62), song Giovinco hoàn toàn có thể thay thế vai trò và vị trí mà Pedro đã để lại.

Vi sao Barca ket hang thai cua Juve, tien dao Sebastian Giovinco hinh anh 2
Giovinco đủ sức thay thế Pedro ở Barca

Thêm vào đó, sở dĩ Barca lại nhắm tới Giovinco bởi cầu thủ sinh năm 1987 đang có một phong độ thi đấu hủy diệt trong màu áo của Toronto FC. Theo thống kê, thần đồng một thời của bóng đá Italia đã ghi tới 22 bàn, 13 đường kiến tạo sau 33 trận cho đội chủ sân BMO Field. Tất nhiên, giải MLS làm sao sánh được với các giải VĐQG ở châu Âu, nhưng việc liên tiếp tỏa sáng trong thời gian qua đã phần nào giúp Giovinco lấy lại được sự tự tin.

Như vậy, Barca rất có thể nhắm tới Giovinco bằng một bản hợp đồng ngắn hạn để tạm thời giải quyết cơn khủng hoảng bởi hiện tại, giải MLS sắp kết thúc và thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa Đông châu Âu mở cửa cũng là lúc giải đấu này bước vào giai đoạn nghỉ ngơi. Vì lẽ đó, Barca hoàn toàn nghĩ đến việc sở hữu Giovinco bằng một bản hợp đồng cho mượn mà xét về chi phí thấp hơn nhiều so với mua đứt cũng như độ rủi ro kèm theo cũng giảm xuống. Nếu như Giovinco chơi tốt, Blaugrana hoàn toàn có quyền bỏ tiền ra mua đứt, còn ngược lại họ sẽ không khó khăn để trả anh về Toronto.

Xem màn trình diễn ấn tượng của Giovinco trong màu áo của Toronto FC:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X