Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Barca cần sớm thanh lý Dani Alves

Thứ Tư 06/08/2014 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hậu vệ cánh phải người Brazil đã có vô số đóng góp và gặt hái hàng loạt thành công cùng Barca. Tuy nhiên, hiện giờ, anh không còn là thành viên không thể thay thế của đội chủ sân Nou Camp. Không những vậy, Barca còn đang có vô số lý do để thanh lý Dani Alves trong mùa hè này.

1. Dani Alves là cái gai trong mắt các culé


Dani Alves không được lòng các CĐV Barca là điều không cần phải bàn cãi. Ở mùa giải trước, đã không ít lần cựu hậu vệ Sevilla phải nhận những tiếng la ó vang lên từ khắp các khán đài. Nếu không muốn bị các CĐV nhà quay lưng, Barca cần phải đẩy Alves khỏi Nou Camp càng sớm càng tốt.

Dani Alves tiết lộ khả năng rời Barca sau 6 năm gắn bó
 

2. Dani Alves không còn là chính mình
Alves đã sa sút khá nhiều so với thời kỳ đỉnh cao, dù năm nay anh mới 31 tuổi. Phong độ của Alves đi xuống thê thảm tới mức, ở World Cup 2014, anh để mất cả vị trí chính thức vào tay Maicon, cầu thủ già hơn mình 2 tuổi. Với thực trạng như hiện nay, Alves đơn giản là không còn đủ đẳng cấp để đứng trong hàng ngũ của một đội bóng vĩ đại và giàu tham vọng như Barca.

3. Không phù hợp với hệ thống chiến thuật tân HLV Luis Enrique


Việc BLĐ Barca bổ nhiệm Luis Enrique làm thuyền trưởng mới của đội bóng là bất lợi cho tương lai của Alves tại Nou Camp. Sau khi tiếp quản Barca, tân HLV Luis Enrique dự định sẽ để gã khổng lồ xứ Catalunya chơi với sơ đồ chiến thuật 3-2-3-2. Hệ thống này không phù hợp với Alves, cầu thủ ham dâng cao tấn công và thường tạo ra những khoảng trống mênh mông ở phía sau để đối phương tập trung khai thác.

4. Bán Dani Alves là chìa khóa để Barca chiêu mộ Juan Cuadrado


Ai cũng biết BLĐ Barca đang nhắm đến cầu thủ chạy cánh phải Juan Cuadrado của Fiorentina. Vấn đề là họ sẽ chỉ xúc tiến thương vụ này nếu bán được Alves. Trong trường hợp BLĐ Barca thành công, họ vừa có tiền theo đuổi ngôi sao đa năng người Colombia của "The Viola", vừa không bị xem là lãng phí nếu mua Cuadrado và xếp Alves lên băng ghế dự bị.

5. Dani Alves chỉ còn 1 năm hợp đồng với Barca
Do Alves chỉ còn 1 năm hợp đồng với Barca, mùa Hè năm nay là cơ hội cuối cùng để họ bán cầu thủ này với mức giá không quá rẻ. Vẫn biết mức giá hiện nay của Alves là 12 triệu euro thấp hơn hẳn số tiền Barca đã trả Sevilla để sở hữu anh (30 triệu euro hồi mùa Hè năm 2008), nhưng dù sao đội chủ sân Nou Camp cũng nên bán cầu thủ mang áo "số 2" thay vì chẳng nhận được xu nào sau 1 năm nữa.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X