Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Chủ tịch của Barcelona sắp phải "hầu tòa" vì Neymar

Thứ Ba 03/02/2015 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ có Sandro Rosell mà ngay cả Josep Maria Bartomeu cũng bị điều tra về hành vi trốn thuế vụ chiêu mộ Neymar.

Chu tich cua Barca Maria Bartomeu bi dieu tra tron thue vi Neymar hinh anh
Chủ tịch Bartomeu cũng bị nghi trốn thuế.

Theo báo chí TBN, trong ít ngày tới chủ tịch của Barca, Josep Maria Bartomeu sẽ phải hầu tòa vì bị cáo buộc có tham gia hành vi trốn thuế trong vụ chiêu mộ Neymar với người tiền nhiệm Sandro Rosell. Được biết, tài liệu từ văn phòng công tố và thẩm phán Pablo Ruiz đã khẳng định rằng Bartomeu và Barca đã bị cáo buộc trốn thuế 2,8 triệu euro.

Trước đó, vì cáo buộc trốn thuế trong vụ Neymar mà người tiền nhiệm Sandro Rosell phải tự từ chức để tránh gây ảnh hưởng tới Barca. Tuy nhiên, cả Rosell và Bartomeu vẫn chưa thoát khỏi việc bị truy cứu trách nhiệm từ cơ quan tài chính của TBN.

Neymar đã gia nhập Barca từ Santos với giá chuyển nhượng khoảng 72 triệu euro vào mùa Hè năm 2013. Tuy nhiên, theo cơ quan tòa án của TBN kết luận thì đội chủ sân Nou Camp đã mất tới 94 triệu euro để có được chân sút người Brazil. Rõ ràng những con số chênh lệch mà Barca đã khai báo thì hàng ghế lãnh đạo của gã khổng lồ xứ Catalan đang đối mặt với án phạt nặng từ cơ quan tài chính nước này.

Theo tình hình từ Nou Camp, chủ tịch Bartomeu đã lên tiếng trấn an dư luận khi khẳng định rằng mình không hề nhúng tay vào vụ này. Tuy nhiên, cơ quan tài chính từ TBN tuyên bố đã thu thập đầy đủ chứng cứ và buộc ông phải giải trình trước tòa án vào cuối này này.

Rõ ràng, việc chủ tịch Bartomeu bị nghi ngờ có nhúng tay vào vụ trốn thuế sẽ mang rất nhiều hiểm họa tới Barca. Nên nhớ khi người tiền nhiệm Rosell bị điều tra trốn thuế lúc bấy giờ đội chủ sân Nou Camp rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng và để tránh những diễn biến phức tạp nên ông đã buộc phải từ chức. Chính vì điều này giới chuyên gia lo ngại Bartomeu sẽ đưa cơn khủng hoảng tiếp tục quay trở lại khi mà đội bóng xứ Catalan vừa mới yên ổn được ít ngày (cách đây không lâu Barca khủng hoảng nội bộ khi sa thải GĐĐH).

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X