Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Vì Mourinho, mùa giải đã kết thúc với Casillas?

Thứ Năm 21/02/2013 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 10 mùa giải liên tiếp, thủ môn là vị trí ổn định nhất của Real. Kể từ khi Casillas giành vị trí của Cesar Sanchez vào năm 2002, anh luôn là lựa chọn số một trong khung gỗ dù trong khoảng thời gian một thập kỷ ấy Madrid đã thay chủ tịch tới 5 lần và số lần thay HLV còn nhiều gấp đôi.

Sự ổn định ấy đã bị phá bỏ hoàn toàn dưới thời của Mourinho, người luôn có thiên hướng thể hiện quyền lực bằng những quyết định gây sốc. Bây giờ, người bắt thay Casillas, thủ môn dự bị Antonio Adan được Mou khẳng định là “có phong độ tốt hơn Casillas”, đã mắc hàng loạt sai lầm lớn mà đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Sociedad hồi đầu năm mới 2013. Mourinho buộc phải dùng Casillas trở lại cho tới khi cầu thủ 31 tuổi bị gãy ngón tay. Diego Lopez được chiêu mộ gấp thay thế, Adan bắt dự bị. Tới trận tiếp Vallecano cuối tuần qua, Adan thậm chí còn bị đẩy lên khán đài và thủ môn số 3 Jesus ngồi dự bị. Chẳng ai biết lý do vì sao.

Casillas đau đớn rời sân
Casillas không còn cơ hội trở lại khung gỗ mùa này?

Trên thực tế, mối quan hệ giữa đội trưởng và HLV trưởng của Real chưa bao giờ êm ả suốt những năm qua. Thậm chí Mou hồi hè 2012 còn yêu cầu Flo Perez mua thêm một thủ môn đẳng cấp để dự phòng và cạnh tranh với Casillas nhưng Perez đã thẳng thừng từ chối.

Casillas chấn thương là cơ hội để Mou nhổ cái gai trong mắt. Do bị gãy xương ngón cái bàn tay trái, “thánh Iker” sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng và chỉ có thể trở lại vào cuối tháng Tư. Trên lý thuyết thì đội trưởng Real có thể góp mặt trong một tháng cuối cùng của mùa giải nhưng nhìn một cách thực tế, khả năng Casillas được ra sân là không cao.

Thứ nhất, cầu thủ 31 tuổi cần thời gian để hồi phục thể lực, tìm lại phong độ và cảm giác bóng. Với một thủ môn, tâm lý sợ bóng có thể xuất hiện sau khi bị gãy ngón tay bởi tay là bộ phận phải làm việc liên tục trong suốt trận đấu. Cần một khoảng thời gian nhất định để giải quyết vấn đề tâm lý ấy. Trong tình thế ấy, Mou chắc chắn sẽ không mạo hiểm sử dụng Casillas trong tháng nước rút quyết định thành bại của mùa giải.

Hơn nữa, Diego Lopez lại đang bắt quá hay, có thể nói là vượt xa sự mong đợi của một bản hợp đồng 3,5 triệu euro. Ngoại trừ một chút sai sót trong pha ghi bàn của Welbeck (M.U), thủ môn 31 tuổi đã chơi xuất sắc. Anh có hai pha cứu thua ngoạn mục sau các pha dứt điểm của Messi và Fabregas ở lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua, trước khi từ chối Van Persie (bóng đập xà ngang ra ngoài sau khi Lopez cản phá). Trong 5 trận đã đấu (gặp Barca, Granada, Sevilla, M.U, Vallecano), Lopez chỉ phải nhận 4 bàn thua và không mắc sai lầm lớn nào.

Rõ ràng chẳng có có lý do gì khiến Mou phải cất Lopez trên ghế dự bị khi Casillas trở lại, nhất là khi cựu HLV Inter vốn chẳng ưa gì Iker. Mùa giải xem như đã kết thúc với Casillas.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định bóng đá Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Nhận định bóng đá Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Nhận định bóng đá Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Mallorca sẽ hướng tới việc duy trì phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay khi hành quân đến sân Jose Zorrilla của Real Valladolid. Hiện tại, Mallorca đang là một điểm nhấn ở La Liga mùa này khi thể hiện phong độ ấn tượng và giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Xem thêm
top-arrow
X