Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Messi, Villa sang Chelsea?

Thứ Bảy 10/11/2012 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những vết nứt nhanh chóng được giải quyết, nhưng điều đó không có nghĩa là vấn đề cá nhân giữa hai ngôi sao Messi và Villa đã được giải quyết. Một khả năng không nhỏ có thể diễn ra trong tương lai: Villa chuyển sang khoác áo Chelsea.

Có hay không chuyện Messi “ghét” Villa? Trong trận thắng Granada, Messi đã lên tiếng trách Villa sau khi hai người có một pha bóng không hiểu ý nhau. Mới đây, trên sân Celtic Park, không có lời nói nào từ cầu thủ người Argentina, nhưng hành động và ánh mắt thì có. Messi đã thể hiện sự cau có rõ nét, khi Villa có pha xử lý cá nhân và dứt điểm bất thành. Messi muốn Villa chuyền bóng cho mình, nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha cũng có lý khi thể hiện rằng anh có quyền tự tìm kiếm bàn thắng từ nỗ lực cá nhân.

Vì Messi, Villa sẽ sang Chelsea mùa giải tới
Vì Messi, Villa sẽ sang Chelsea mùa giải tới

Trong 4 năm trị vì của Pep Guardiola tại Camp Nou, Barca không hề có chuyện những cá nhân có sự xung đột ngay trên sân. Thế nhưng, chỉ trong thời gian ngắn Tito Vilanova cầm quân, điều này liên tục diễn ra. Vì sao? Tito không hiểu các cầu thủ như Pep, hay chưa đủ mạnh tay để áp đặt kỷ luật? Một lý do khác do giới truyền thông đưa ra: những ngôi sao đã gặt hái nhiều vinh quang không thực sự nể Tito - người mới chỉ có vài tháng huấn luyện và bảng thành tích không có bất kỳ danh hiệu nào.

Đó chỉ là cách lý giải, và câu chuyện của Messi - Villa thì chỉ người trong cuộc mới hiểu. Nhưng một thực tế là Villa không còn tiếng nói quan trọng ở Camp Nou. Trước khi dính chấn thương nặng, vị trí của Villa đã bị ảnh hưởng khi Barca mang về cùng lúc Cesc Fabregas và Alexis Sanchez. Đã có nhiều đội bóng nhảy vào lôi kéo Villa, nhưng Barca chưa gật đầu vì không nhận được lời đề nghị nào thực sự hấp dẫn.

Sau hơn nửa năm chấn thương và chỉ vừa trở lại thời gian gần đây, vai trò của “El Guaje” càng giảm, mặc dù anh đang thể hiện sự hiệu quả rất cao mỗi khi được thi đấu. Tổng cộng 433 phút trên sân, ghi được 6 bàn thắng (trung bình, cứ 72,33 phút là Villa lại “nổ súng”), đây quả là một thành tích đáng nể của người từng nghĩ đến chuyện phải cưa đi cái chân trái.

Khi ảnh hưởng của Fabregas là khá lớn, và Barca đang có không ít tài năng trẻ triển vọng trên hàng công, khả năng Villa rời Camp Nou mùa hè năm sau là không thể không xảy ra. Từ nước Anh, một vài nguồn tin cho biết Chelsea đang tìm cách liên hệ với Villa. Sau khi chia tay với Drogba, Torres thì đá kiểu “trận đực trận cái”, nhà ĐKVĐ Champions League rất muốn một cầu thủ lớn để tăng cường sức công phá. Người ta nói nhiều về Falcao và Neymar, nhưng khả năng thành công không cao. Do đó, bổ sung Villa được xem là hợp lý hơn với Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X