Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì Messi, Martino hãy quyết đoán hơn Pep và Tito

Thứ Tư 02/10/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ sau mỗi lần hồi phục chấn thương, Messi ngay lập tức có tên trong đội hình xuất phát của Barca. Sau rất nhiều lần như thế, Messi lại bị những nguy cơ chấn thương rình rập nhiều hơn. Gerardo Martino muốn giảm tải cho Messi nhưng liệu ông có đủ quyết đoán và sự kiên nhẫn để chờ ngôi sao của mình có đủ 100% thể lực trước khi chính thức ra sân trở lại?

Martino cần phải bình tĩnh

Sau chấn thương gặp phải trong trận đấu với Almeria, Lionel Messi được chẩn đoán là bị căng cơ đùi. Để hồi phục, anh cần ít nhất từ 2-3 tuần. Theo thông báo mới nhất của các nhân viên y tế Barca, Messi đang hồi phục chấn thương nhanh hơn dự kiến và anh có thể trở lại sân cỏ sớm hơn.

Martino quản lý tốt các ngôi sao của Barca

Martino cần kiên nhẫn với Messi


Thông thường, khi Messi khỏe mạnh, thật khó để ngăn anh ra sân chơi bóng. Dưới thời của Pep Guardiola và Tito Vilanova, ngôi sao của Barca thậm chí còn ra sân trong những trận đấu mà anh không có được thể lực tốt. Sau mỗi lần hồi phục, Messi ngay lập tức có tên trong đội hình xuất phát. Chính điều này đã khiến cho Messi nhiều lần bị tái phát chấn thương.

Ví dụ điển hình nhất là ở cuối mùa bóng trước. Messi dính chấn thương và dù chưa hoàn toàn hồi phục, anh vẫn được tung vào sân ở trận tứ kết Champions League lượt về với PSG. Hậu quả là sau trận đấu đó, Messi lại gặp vấn đề về thể lực. Đến trận bán kết lượt về với Bayern, anh không thể vào sân. Ba trận cuối của mùa giải ở La Liga, Messi không thể tham dự. Nhưng ngay khi hồi phục, Messi lại ra sân trong những trận đấu cùng của đội tuyển Argentina ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

Gerardo Martino từng tuyên bố sẽ tìm mọi cách giảm tải tối đa cho Messi. Đây là thời điểm thích hợp nhất để ông thực hiện kế hoạch ấy. Messi sẽ hồi phục trong 2 tuần nữa nhưng để đạt 100% thể lực, anh cần phải có thêm thời gian nghỉ ngơi nữa. Nhưng một người như Messi rất khó ngồi yên để xem các đồng đội chơi bóng. Vì thế, Martino cần phải thể hiện sự quyết đoán để tránh đi theo những thói quen cũ của Pep và Tito.

Lịch thi đấu ủng hộ Martino

Barca vẫn phụ thuộc rất lớn vào Messi. Sau khi có 11 bàn thắng trong 9 trận đấu ở mùa giải này, Messi cho thấy anh quan trọng như thế nào đến lối chơi của Barca. Dẫu vậy, HLV Martino đã chứng minh được chưa cần tới Messi, Barca vẫn có chiến thắng. Trước Malaga, Barca không Messi vẫn có 3 điểm tuyệt đối nhờ chiến thắng 1-0. Trước Almeria, Messi chỉ có mặt trên sân 36 phút, nhưng Barca vẫn có chiến thắng dễ dàng 2-0.

Trong quãng thời gian chờ Messi hồi phục, Barca chỉ phải thi đấu với Celtic ở Champions League và Valladolid ở La Liga. Khi Messi trở lại, anh có thể ra sân trong trận đấu với Osasuna vào ngày 19/10. Nhưng đây là một đối thủ không quá ngại và Martino có thể không đưa Messi vào sân trong trận đấu này. Đó sẽ là liệu pháp tốt nhất để Messi đảm bảo thể lực để ra sân trong 2 trận đấu quan trọng tiếp theo, trước Milan ở Champions League (22/10) và Real Madrid ở Liga (27/10)

Lúc này, trong cuộc đua ở Liga, Barca vẫn duy trì được sự ổn định về mặt phong độ. Họ toàn thắng cả 7 trận và tạo một khoảng cách an toàn với đối thủ chính Real Madrid. Trong bối cảnh Neymar, Fabregas hay Sanchez vẫn chơi cực tốt, đây là cơ hội tốt nhất để Martino giảm tải cho Messi. Giữ ngôi sao sáng nhất của mình thêm 1-2 trận nữa trên băng ghế dự bị cũng là cách tốt nhất để phục vụ cho những cuộc đua của cả mùa giải dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X