Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Vì lợi ích của Barca, Cesc Fabregas không ngại hi sinh vị trí cho Messi

Thứ Năm 27/09/2012 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cựu thủ quân của Arsenal cho biết anh không ngại phải từ bỏ vị trí sở trường của mình để nhường lại nó cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong mắt anh- Lionel Messi.

Với sự vắng mặt của David Villa do chấn thương nên hồi tháng 7 vừa qua, Cesc Fabregas đã thường xuyên được HLV Vincente Del Bosquel sử dụng cho vị trí một tiền vệ công nhưng đồng thời cũng là mũi nhọn duy nhất của ĐTQG TBN. Tuy nhiên, mọi chuyện lại khác ở Barcelona. Tại Nou Camp, vị trí của anh thường xuyên bị giảm tầm hoạt động do Lionel Messi di chuyển rất rộng. Trong nhiều trận đấu, C4 dường như chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm để nhường lại vai trò tiền vệ tấn công cho M10.

Fabregas messi
Fabregas không cảm thấy buồn khi Messi chơi ở vị trí sở trường của anh

Tuy nhiên, cựu tiền vệ của Arsenal cho rằng điều đó không thật sự quan trọng: "Ở Barcelona, cầu thủ xuất sắc nhất TG chơi ở vị trí của tôi. Dĩ nhiên, tôi đang nói đến Messi. Và thật may là anh ấy không sinh ra ở TBN. Vị trí sở trường của tôi là tiền vệ tấn công, theo cách mà Wenger bố trí cho tôi, ngay đằng sau tiền đạo với sơ đồ 4-2-3-1."

"Năm ngoái tôi chơi như một tiền đạo lùi đằng sau Messi hay Sanchez trong sơ đồ 3-4-3 tuy nhiên vị trí không còn là mối bận tâm của tôi nữa. Điều quan trọng là tôi có thể hỗ trợ đồng đội như thế nào mà thôi. Bởi dù có là tiền vệ hay tiền đạo, tôi cũng chẳng bao giờ ghi được 30 bàn/mùa bóng."

Bên cạnh đó, Fabregas sau một mùa giải không thành công cùng Barcelona cho biết anh cảm thấy La Liga thậm chí còn khốc liệt hơn cả Premier League. "Khi tôi trở về TBN từ Arsenal, tôi mới nhận ra rằng La Liga là một đấu trường khó để đoạt cúp hơn cả Premier League. Ở Anh, kể cả khi đội bóng của bạn đã thua đến 5-6 trận thì cơ hội đoạt cúp là vẫn còn. Các đội bóng ở TBN thường chuẩn bị tốt hơn về mặt chiến thuật. Việc ghi bàn và tạo cơ hội ở giải đấu này đã bị hạn chế hơn rất nhiều bởi sự tầm hoạt động của các cầu thủ đã bị giảm tải đi ít nhiều. Chơi bóng ở Anh thú vị hơn ở chỗ nó ít tính phòng ngự hơn."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X