Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Barca, Real Madrid buộc phải mua James Rodriguez!

Thứ Hai 21/07/2014 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bao lâu nay, Real chưa bao giờ chịu thua kém "đại kình địch" Barcelona kể cả trên TTCN và tính cách đó được thể hiện đầy gượng gạo ở thương vụ James Rodriguez.

Real Madrid và Barca là một câu chuyện dài hiềm khích, đối địch và hận thù, trong đó chuyển nhượng là một góc làm nên “đại chiến” trong suy nghĩ của 2 “Gã khổng lồ”. Mỗi mặt hàng mua được bằng con số tài chính khủng khiếp là một niềm tự hào, và họ lại càng có quyền “vỗ ngực” mạnh hơn nữa nếu bản hợp đồng ấy mang lại thành công.

 

Đúng là chủ tịch Florentino Perez nổi danh “Vua đốt tiền” (tiêu hơn 1 tỷ euro trong 2 nhiệm kỳ), nhưng bản thân Barca cũng đã rút két hơn 700 triệu euro trong 1 thập kỷ chuyển nhượng qua. Chỉ có những năm gần đây do có nguồn nhân lực từ lò La Masia nên họ hạn chế tăng cường. Vấn đề là Hè này Barca có lý do chính đáng để móc túi còn Real Madrid đang nỗ lực một cách gượng ép để tạo ra một cán cân tài chính sòng phẳng trên chuyển nhượng với kình địch. Đó là lý do giải thích cái tên James Rodriguez - ngôi sao Colombia ở World Cup 2014 - xuất hiện trong cửa hàng bán quần áo của Real Madrid. Giá vụ chuyển nhượng tiền đạo của Monaco khoảng 90 triệu euro.

Lên án Real Madrid như thế bởi xin được đặt lại câu hỏi “Nếu không tăng cường ‘hàng khủng’ thì Real Madrid có bị ảnh hưởng mùa tới không?”. Xin thưa là “Không”. Đội hình hiện tại của họ vẫn quá tốt, giữ lại được Di Maria và Khedira sẽ vẫn hứa hẹn mùa bóng thành công. Việc họ chuẩn bị mua thủ môn Keylor Navas là nên làm, đón chân được Toni Kroos (giá khoảng 24 triệu euro) là quá hợp lý, song vụ chuyển nhượng James Rodriguez lại là một sự lãng phí cực lớn, không thuyết phục về mặt chiến lược xây dựng lực lượng.

Hiểu cách khác, ngôi sao người Colombia không đủ tạo ra một sự thay đổi mang tính đột phá cho hàng công Real Madrid, và đáng nói là khiến Real Madrid phải bỏ ra cái giá quá chát. Nó giúp CLB Monaco lãi gấp đôi số tiền chỉ sau 1 năm mua James Rodriguez về từ Porto (45 triệu euro), trong khi với chuyên gia kinh tế thì đây là con số khó có thể chấp nhận được. Đã đành, các CLB thường xây dựng kế hoạch ít nhiều phải làm mới lực lượng cho mùa giải mới, nhưng cái cách Real Madrid bỏ ra số tiền bằng Gareth Bale năm ngoái cho một cầu thủ chưa vẫn còn phải cần thời gian kiểm chứng đẳng cấp thì họ xứng đáng nhận những lời chỉ trích.

Tất cả bởi cái tên Luis Suarez. Cựu tiền đạo của Liverpool khiến Barca chịu mức phí chuyển nhượng 90 triệu euro (theo báo chí Anh) và thúc đẩy chủ tịch Florentino Perez phải kích hoạt một “quả bom” tương tự. Nó không còn là khái niệm “mỗi năm mang về một ngôi sao” của “ông trùm” xây dựng, mà đúng hơn là sự đố kị và hiềm khích về chuyển nhượng với Barca. Florentino Perez dường như đang chấp nhận tất cả, ngay cả trong cuộc khủng hoảng tài chính chìm đắm (nợ ròng 90 triệu euro), để ganh đua với kình địch Catalunya.

Cần phải nhấn mạnh rằng, vào thời điểm Barca quyết định chồng tiền cho Luis Suarez (trước World Cup 2014) thì James Rodriguez chưa hề xuất hiện trong danh mục ngắm đến của Real Madrid (chỉ có Falcao, Suarez, Marco Reus…). Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi trong ít ngày World Cup. Barca ký được với Suarez thì Real Madrid nhanh chóng kết thúc vụ James Rodriguez. Những gì James Rodriguez tỏa sáng ở World Cup chỉ là động lực để người Madrid xúc tiến vụ việc mà thôi.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X